Max Payne 3 - Đột nhập thế giới ngầm Nam Mỹ

YoMon  | 18/10/2011 09:59 AM

Max Payne 3 đang là dự án bấp bênh nhất của Rockstar khi loạt thông tin về tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 này đã được công bố từ 2 năm trước.

Tính đến nay đã là 8 năm kể từ khi Max Payne 2: The Fall of Max Payne xuất xưởng, đủ lâu để những fan trung thành nhất của dòng game cũng phải cảm thấy thấp thỏm khi đọc bài viết này.
 
Chờ đợi quá lâu, tuy nhiên sau khi xem qua đoạn trailer đựợc công bố cách đây một tuần, tôi đảm bảo bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những gì studio Vancouver của Rockstar đã làm. Kể cả khi không có sự tham gia của Remedy Entertainment (studio phát triển MP 1 và 2 trước đó) do đang bận tham gia vào nhiều dự án khác.
 
 
Ngay từ phiên bản đầu tiên năm 2001, nhân vật chính của chúng ta đã phải hứng chịu quá nhiều bi kịch: gia đình bị mưu sát, sự nghiệp tàn lụi, bị chính bạn bè trừ khử... và có vẻ như trong phiên bản này số phận của anh cũng chẳng được sáng sủa hơn là mấy. Sau một số rắc rối liên quan đến cái chết của con trai một tên cướp khét tiếng. Max bị tình nghi và anh phải cùng một người bạn đến sống ở Brazil.
 
Thay đổi kiểu tóc nhân vật chính thật sự là một việc làm mạo hiểm. Một tấm gương điển hình đó là mái tóc đen của Dante đã phải hứng chịu rất nhiều "gạch" của các fan hâm mộ. Tuy nhiên theo quan điểm của tôi thì Dante "tóc đen" còn thiếu ấn tượng hơn nhiều so với quả đầu trọc mới của Max.
 
 
Có lẽ đối với fan lâu năm thì đây chính là cột mốc cho sự chuyển hướng hoàn toàn của dòng game này. Kể cả việc chuyển địa điểm trong phấn 1, 2 từ thành phố New York xám xịt đến Sao Paulo đầy nắng. Có lẽ studio Vancouver không muốn giẫm lên những gì đội ngũ người Phần Lan đã làm ở phần 1, 2.
 
Công bằng mà nói, sự thay đổi này sẽ làm chuyển hướng cả một dòng game. Các bạn hãy theo dõi Trailer và cùng xác định xem điều gì đã được thay đổi ngoại trừ cái đầu trọc lốc ấn tượng của nhân vật chính.
 
Max Payne 3 - Trailer.
 
Bản nhạc nền trong game vẩn u ám như mọi khi. Quả thật người viết hoàn toàn bị chinh phục bởi bản nhạc này. Bullet time, hiệu ứng Slow-motion vẫn nổi bật như 2 phiên bản trước cũng như lối chơi tuyến tính, thiếu tự do.
 
Những khoảnh khắc viên đạn bay chậm trong Max Payne 3 còn được hỗ trợ thêm bởi hiệu ứng Cinematic. 8 năm chờ đợi mang đến một bộ mặt mới hơn cho đồ họa của game. Hình ảnh có được nhờ engine Rage của Rockstar mang đến là hết sức chân thực.
 
 
Các đoạn phim cắt cách khá nghệ thuật và được làm giống kiểu một tập phim 24h. Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân người viết thì cách tường thuật câu chuyện qua những trang truyện tranh như phần 1, 2 có lẽ vẫn có phần ấn tượng hơn.
 
Khi chúng ta tham gia vào game, người anh hùng Max trong 2 phiên bản đầu tiên xuất hiện khá giống trước đây. Ông nốc rượu trong một căn phòng bừa bãi với chiếc áo ba lỗ cáu bẩn (và vẫn còn tóc).
 
 
Đã 8 năm từ sau những sự kiện của phiên bản 2, rõ ràng là Max đã dành hầu hết thời gian để đắm chìm trong hơi men, và điều gần đây nhất mà ông làm là hạ sát con trai của một tên trùm. Raul Passos một đồng nghiệp cũ ở NYPD đang cố nói chuyện với Max về công việc mới: trở thành vệ sĩ ở Nam Mỹ cho nhà tài phiệt Giovanna.
 
Và như thường lệ công việc tiếp theo của anh cũng chẳng hề an nhàn gì. Gia đình Giovanna là tâm điểm phạm tội của những băng nhóm ở Sao Paulo, cho nên Max và Passos mặc dù đã có thâm niên kinh nghiệm từ khi còn làm quân nhân nhưng vẫn sẽ gặp phải không ít khó khăn.
 
 
Anh phải chiến đấu khắp mọi nơi trên đường phố Sao Paulo, đó có thể là trên một chiếc xe điện lướt qua một trạm bỏ hoang, trong văn phòng bủa vây xung quanh là nửa tá lính bắn tỉa, hay trên sân thượng với đám gangster bám theo sát nút…
 
Max Payne 3 không phải là một game bắn súng dành cho mọi lứa tuổi khi mà nhà sản xuất chẳng hề có ý che đậy những chi tiết máu me. Max phải thể hiện những kĩ năng như bay người bắn súng và ẩn nấp của mình tốt hơn trong phiên bản này, vì những chỗ ẩn nấp mà bạn nghĩ là an toàn nay có thể sẽ bị phá hủy hoàn toàn sau vài phát súng hay một trái lựu đạn.
 
 
Theo thông tin từ một nhân viên Rockstar thì người lồng tiếng cho Max ở 2 phiên bản trước - Jame McCafferty - vẩn sẽ tiếp tục vai trò của anh trong phiên bản tới. Game sẽ được phát hành cho cả 3 hệ máy PC, PS3, Xbox vào tháng 3 năm sau. 
 
Tham khảo tại IGN