Legend of Zelda: Skyward Sword - Siêu phẩm đã trở lại (Phần cuối)

3Xu  | 04/07/2011 02:00 PM

Rất nhiểu thông tin về phiên bản mới nhất của dòng game Zelda mang tên: The Legend of Zelda: Skyward Sword đã được tiết lộ trong thời gian gần đây.

Những vũ khí đẹp mắt ngay từ khi bắt đầu



Không phải chờ đợi một quãng thời gian dài để có thể sở hữu những “bảo bối” mới mẻ hơn, “ngầu” hơn, giờ đây người chơi có thể rút ngắn khoảng cách trong Skyward Sword. “Với các phiên bản trước, công thức mà chúng tôi áp dụng là những thứ đắt giá nhất không bao giờ xuất hiện cho đến những thời điểm sau này..."
 
"... Bạn cần các món cơ bản trước rồi sau đó trong những khoảng thích hợp, các vũ khí mới sẽ xuất hiện. Tuy vậy nó thật là bất tiện, chúng tôi nghĩ hãy để người chơi có một khởi đầu đẹp đẽ hơn và do đó sẽ có nhiều thứ thú vị ngay từ sớm”, đại diện NSX phát biểu.
 
Thú cưỡi mới sẽ là chim
 
Thực tế thì cách di chuyển truyền thống của người dân Skyloft, một thành phố trên mây, là bằng chim và điều này hoàn toàn hợp lý. Tất cả mọi người đều sở hữu riêng cho mình “phương tiện di chuyển” này, kể cả Link. Tuy vậy đồng hành cùng nhân vật chính của chúng ta lại là một chú chim vào hàng rất quý hiếm, cho phép Link xuyên qua những đám mây để đáp đến vùng đất phía dưới.
 


Tại thời điểm ban đầu, các nhà phát triển chỉ muốn chim đóng vai trò như các trạm trung chuyển giữa điểm này với điểm kia trong thế giới của game, tuy nhiên việc điều khiển những chiếc máy bay tự nhiên này phóng với tốc độ cao thú vị hơn rất nhiều. Và kết quả là đây sẽ trở thành một trong những điểm hấp dẫn nhất tại phiên bản mới lần này.
 
Sự xuất hiện của Ghiraham
 
Ghiraham, nhân vật phải diện mới trong Skyward Sword đồng thời cũng đóng vai trò rất quan trọng trong câu chuyện của game. Link sẽ gặp mặt Ghiraham trong một vài thời điểm quan trọng. Sau đó hắn nhận ra rằng người anh hùng của chúng ta nguy hiểm như thế nào và bắt đầu lên kế hoạch để đối phó kĩ lưỡng hơn cũng như thể hiện sức mạnh thật sự của mình.



Ghiraham được xây dựng theo phong cách Anime, bởi vậy bạn sẽ thấy hắn ta rất “ngầu” trong thời gian đầu khi gặp Link. Nhưng theo thời gian, nhân vật sẽ thể hiện dần dần bản chất nóng nảy hiếu chiến của mình. Người chơi sẽ theo dõi sự thay đổi của Ghiraham trong suốt quá trình chơi. Đây sẽ là trải nghiệm khá thú vị.
 
Độ khó cao hơn
 
Sẽ có những kẻ thù mà người chơi không thể đánh bại bằng cách vung kiếm một cách vô tội vạ (ở đây chính là chiếc điều khiển Wii). Bạn sẽ phải nghĩ các chiến thuật khác nhau nếu không muốn sớm từ bỏ cuộc chơi hoặc chí ít là load game lại nhiều lần.
 


Skyward
không phải là trò chơi “một nút”. Nhà phát triển đã đầu tư nhiều công sức để tạo ra những kẻ thù có khả năng phản ứng lại với hành động của người chơi nếu họ ghét việc phải suy nghĩ. Tất nhiên, những kẻ thù mới này cũng luôn rình rập để “đánh úp” người chơi khi thuận lợi.
 
Bạn có thể đang ở trong một ngõ hẹp hay đi qua dây, ngay lập tức chúng sẽ xuất hiện ở phía còn lại. Tùy thuộc vào tình huống, đôi khi việc hạ gục một tên địch bạn từng gặp trước đó lại trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
 
Những nền móng cũ
 
Đội ngũ làm Zelda cũng tìm nhiều cách để đưa lại những giá trị cũ từng làm nên thương hiệu của game vào trong Skyward Sword, ví dụ như độ khó như ở một thị trấn giống như trong Majora’s Mask, hay thậm chí là mời lại Hidemaro Fujibayashi (một trong những người từng phụ trách thương hiệu Zelda, từng làm Oracle games Minish Cap).
 


Một trong những đóng góp lớn của Fujibayashi là thuyết phục đội ngũ đem trở lại khả năng “trượt” của Link (từng xuất hiện một lần duy nhất trong A Link to the Past). Thực tế thì Fujibayashi có rất nhiều ý tưởng để đưa vào Skyward Sword và bởi vậy, tựa game này càng đáng được mong chờ hơn trong năm nay.
 
Tham khảo tại IGN
Xem thêm:

wii