Không ngoa khi nói RAGE là tuyệt phẩm của id Software

Phêu  | 29/05/2011 10:04 AM

Có lẽ người chơi đã quá quen với việc John Carmack cho ra đời những tác phẩm "vượt chuẩn" của thời đại mình.

RAGE sẽ là một trong những tựa game FPS đáng nhớ nhất kể từ giai đoạn "hạ sốt" của thể loại này cho đến nay. Trái với ấn tượng của rất nhiều người, đây là sản phẩm chiến lược đã được id software lên kế hoạch từ bốn năm trước và là tựa game Next-Gen đầu tiên mà hãng này xuất xưởng.
 
Mặc dù người chơi đã quá quen với việc bất cứ game nào của id cũng là một tác phẩm có chất lượng vượt trội so với các tác phẩm cùng thời, danh sách tính năng của "phép màu mới nhất của Carmack" vẫn khiến rất nhiều game thủ "phát sốt".
 
 
Là một trò chơi có bối cảnh hậu tận thế - RAGE diễn ra trên một thế giới bị tàn phá bởi một thiên thạch rơi vào Trái Đất năm 2029. Nhân vật chính của câu truyện - bạn - là một trong những người sống sót may mắn kịp thời tìm được nơi trú ẩn trong hệ thống "The Ark", giờ đây phải thực hiện chuyến phiêu lưu của mình qua nhữn vùng đất bị tàn phá, tràn đầy hiểm nguy từ các băng nhóm và sinh vật đột biến.


 
Trong trường hợp bạn chưa biết, RAGE là một game bắn súng có thế giới mở được thiết kế để thích hợp với cả việc chơi đơn và Co-op. Mặc dù mục đích chính của trò chơi không có gì phức tạp hơn việc tìm cách sinh tồn trên vùng hoang mạc, gameplay của trò chơi lại cực kì phong phú.
 
Chỉ nội về kho vũ khí, ngoài các món súng ống cơ bản như súng máy, tiểu liên, súng trường, súng săn... nhân vật chính còn có thể sở hữu những món "binh khí" quái chiêu như nỏ, giáo mác và cả một ... giàn súng máy cá nhân. Mỗi món vũ khí đều có nhiều kiểu nâng cấp và tùy chỉnh, và sẽ đốt của người chơi không ít thời gian để thử nghiệm.
 
 
Một trong những vũ khí "độc" nhất của trò chơi là chiếc wingstick, có thể ném đi với một cú nhắp chuột, bay lượn trên không và sau đó cắt đầu một kẻ địch! Món trang bị này nghe có vẻ quá mạnh so với tiêu chuẩn thông thường, nhưng nếu như bạn thấy cách mà AI của RAGE điều khiển kẻ địch, bạn sẽ thấy mình cần phải luyệt tập ít nhiều để có thể sử dụng nó thành thục.


 
Nói về mặt trí tuệ nhân tạo, người chơi sẽ phải đối phó với những kẻ địch được trang bị kĩ càng, chiến đấu có cách thức và phối hợp với nhau nhịp nhàng theo nhóm. Kẻ địch trong RAGE được chia thành ba nhóm: nhóm cầm quyền, các bộ lạc và những kẻ đột biến.
 
Mỗi nhóm này đều có trang bị và phong cách hành xử khác nhau. Tại thời điểm hiện tại id mới chỉ công bố 6 nhóm thuộc phân khúc "bộ lạc" - ngay giữa những nhóm nhỏ này, người chơi đã có thể nhận thấy sự khác biệt giữa cách chúng phản ứng với hành động của mình.
 
 
Là một thế giới mở và khá rộng lớn, iD tạo ra thêm một hệ thống xe cộ có thể tùy chỉnh và nâng cấp để người chơi sử dụng khi di chuyển giữa các khu vực. Họ cũng không ngần ngại trình diễn một lượng lớn video gameplay cho thấy các cảnh chiến đấu cơ giới và thậm chí cả các nhiệm vụ liên quan. Có thể nói rằng chỉ xét riêng về lượng nội dung, RAGE đã có nhiều giá trị giải trí hơn hẳn các đầu game tiêu chuẩn hiện nay.


 
Trò chơi được làm trên id Tech 5 - engine mới nhất của id software. Không những có thể xuất những khung cảnh cực kì chi tiết ở tốc độ 60 khung hình/giây trên cả cỗ máy "yếu ớt" Xbox 360, engine này còn xử lý xuất sắc những hiệu ứng vật lý cho phép trò chơi có được gameplay đua xe mượt mà và sống động, điều mà Unreal engine 3 - tiêu chuẩn sàn của mọi tựa game hiện tại - không thể thực hiện nổi trong thời điểm này.
 
 
RAGE không mang trong mình bất cứ yếu tố mới mẻ nào, nhưng trò chơi thực sự có được tất cả những tính năng tinh túy của dòng game FPS, cộng với một lượng khổng lồ trau truốt và tinh chỉnh để tạo ra một trải nghiệm chơi tốt nhất có thể.
 
Đó là một trò chơi chứa đầy hành động, phiêu lưu và vô số nội dung cần khám phá. Nếu như ngành công nghiệp đầy những tựa game "tiêu chuẩn" với 16 tiếng chơi đơn và một phần chơi mạng "không thừa không thiếu" đang cần một cú huých, RAGE chính là tựa game cần thiết đó.
 
RAGE sẽ được phát hành trên Xbox 360, Playstation 3 và PC vào 13 tháng 9 năm nay.

Tổng hợp