"Hé lộ" mới về hệ thống chế đồ trong Elder Scrolls V: Skyrim

Invisible  | 24/08/2011 02:00 PM

Cuối cùng thì siêu phẩm The Elder Scrolls V: Skyrim cũng đã lộ diện tại hội chợ game năm nay.

Hãy cùng xem Bethesda đã đem ra giới thiệu những gì tại mùa Gamescom này.
 

Có lẽ không cần phải giới thiệu lòng vòng vì đã có quá nhiều lời tán dương về tựa game RPG đình đám này, vậy thì trên thực tế nó sẽ đem lại cho bạn những gì?

Nếu so với phiên bản thứ tư Oblivion, Skyrim cũng sở hữu một world map gần như tương tự, thâm chí nếu nhìn qua game thủ cũng có thể bị nhầm lẫn đôi chút. Tuy vậy, việc biên giới lãnh địa không được mở rộng cũng không có nghĩa rằng sự tự do của người chơi vì thế mà bị bó hẹp.
 
Elder Scrolls V: Skyrim.

Hướng đi của nhà sản xuất trong lần trở lại này là đầu tư kỹ lương hơn vào chiều sâu thay vì tô điểm quá nhiều vào vẻ bề ngoài đồ sộ không cần thiết. Nói một cách ngắn gọn, phiên bản thứ năm của dòng game The Elder Scrolls sẽ là một thế giới đa chiều mà công việc của bạn không chỉ đơn thuần là đi từ nơi này đến nơi khác, nhận quest và trả quest mà sẽ có hàng đống thứ để bạn có thể “xa ngã” (tất nhiên là theo nghĩa tích cực) và tận hưởng.
 


Đúng như những gì mà Bethesda giới thiệu, mọi thứ không chỉ nằm ờ phần bề nổi mà chúng ta nhìn thấy, phần còn lại, quan trọng và hấp dẫn hơn rất nhiều mới chính là phần chìm của tảng băng.

Chỉ nói riêng về việc thiết kế địa hình, ngoài những cánh đồng rộng lớn, những đỉnh núi cao vượt tầm mây, người chơi còn được tận hưởng thêm một trải nghiệm khác vô cùng thú vị với thế giới chìm sâu dưới lòng đất, tách biệt với nửa còn lại bên trên nó.
 

Những gì mà nhà sản xuất đã xây dựng trong Oblivion trước đây phải thừa nhận là thực sự tuyệt vời: những đường hầm thông nhau, hệ thống cống rãnh chằng chịt, những mê cung bằng đá..v..v.. Tuy nhiên, nếu đem so sánh với phiên bản mới này, thì quả đúng là Bethesda đã có những bước tiến bộ vượt bậc!

Những hang động (dungeon) sẽ không chỉ còn là những bản đồ phụ, nơi người chơi “đào bới” để nuôi hy vọng tìm kiếm được vài món đồ quý giá nào đó. Giờ đây, chúng sẽ “tiến hóa” lên một tầm cao mới, hệ thống những hang động như một thế giới riêng, có những sự kiện diễn ra trong đó gắn liền với hơi thở gấp gáp của thế giới trong Skyrim.

 
Đếm sơ sơ đã có gần 200 bản đồ dungeon, mỗi địa điểm dưới lòng đất lại có sự khác biệt và đều ẩn chứa những bí mật riêng. Nói như vậy chắc hẳn người chơi cũng hình dung ra được phần nào sự hoành tráng của “nửa còn lại” này.

Một đặc điểm khác chắc chắn cũng sẽ hấp dẫn người chơi là khâu chế tác, nâng cấp item, chế các loại thuốc potion..v..v.. Về cơ bản, hệ thống này sẽ khá giống với Fall Out 3 cho phép game thủ dựa trên một sơ đồ có sẵn và xâu chuỗi các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành vật phẩm theo ý muốn.



Tuy nhiên, điều tuyệt vời ở Skyrim đó là nhà sản xuất đã tối giản hóa các công thức chế tạo nhằm giúp người chơi có thể thỏa sức “đúc đồ” mà không gặp phải bất cứ sự hạn chế nào.

Giả dụ như trong một trận chiến với quái thú, bạn thu được chiến lợi phẩm là những tấm da động vật dạng thô. Bạn về nhà và chế biến chúng thành những nguyên liệu có thể sử dụng như da thuộc, vải vóc…



Sau này, trong cuộc hành trình khám phá của mình, bạn bỗng phát hiện ra bên đường có một thanh kim loại cắm vào tảng đá. Bạn rút ra, đem về và kết hợp 2 thứ gia vị kể trên vào và kết quả thu được sẽ là một thanh kiếm sáng bóng với chuôi kiếm được bọc da. Thật đơn giản và tuyệt vời phải không nào!

Người chơi có thể thu thập và sưu tầm thêm những công thức mới không chỉ từ những cuộc thám hiểm xuyên lục địa, làm nhiệm vụ hay từ chiến lợi phẩm rơi ra từ những quái vật trên đường. Một cách khác, đơn giản hơn và cũng thú vị hơn nhiều đó là chiết tách chính những vật phẩm đã được nâng cấp.



Vũ khí sau khi đã tháo rời tất nhiên sẽ không còn khả năng tái sử dụng, tuy nhiên đổi lại bạn sẽ học được các thuộc tính nâng cấp từ vật phẩm đó. Sự kì diệu này có lẽ sẽ khiến những nhà bác học hiện đại cũng phải cảm thấy xấu hổ, khi mà công nghệ Reverse Engineering tân tiến hóa ra đã được những chiến binh Skyrim áp dụng từ rất lâu.

Có lẽ như thế là đã đủ cho Bethesda tự tin thực hiện cú phóng Skyrim vào ngày 11/11 sắp tới. Hãy cùng chờ đợi sự bùng nổ và những tin tức tốt lành đến từ phiên bản thứ năm của loạt sản phẩm The Elder Scrolls huyền thoại này.