Halo 4 liệu có làm hổ danh người tiền nhiệm?

Thế Tài  | 02/09/2011 02:00 PM

Sau khi 343 Industries công bố dự án Halo 4 tại PAX Prime 2011, không ít những thắc mắc đã được đặt ra.

Sau khi 343 Industries công bố dự án Halo 4 tại PAX Prime 2011, không ít những thắc mắc đã được đặt ra. Liệu rằng nhà phát triển này có thể duy trì danh tiếng mà Bungie đã dày công gầy dựng?
 
Liệu Halo 4 có mang đến những ý tưởng mới mẻ cho game thủ? Liệu kiệt tác này có được các fan cuồng nhiệt của ba phần trước chấp nhận như một thành viên mới của “đại gia đình” Halo?  
 

Phía 343 Industries chỉ có thể đáp lại rằng đội ngũ thực hiện hoàn toàn chuyên tâm vào vấn đề vừa đem lại các tính năng mới trong game nhưng đồng thời vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng của bộ ba tác phẩm Halo mà game thủ đã từng thưởng thức.

Đây là điều mà xuyên suốt quá trình phát triển các nhà thiết kế Halo 4 luôn phải đắn đo, suy nghĩ. Bởi không phải ý tưởng game mới lạ, độc đáo nào cũng có thể phù hợp với nội dung của một thương hiệu game giàu "truyền thống" như Halo.
 

Có một lợi thế mà 343 Industries hơn hẳn hãng Bungie khi họ thực hiện The Reclaimer Triology, đó là giờ đây nhà phát triển mới đã nắm rõ thị hiếu của game thủ hâm mộ.

Khi Bungie khởi tạo Halo, mọi đặc trưng ban đầu của kiệt tác bắn súng này đều chưa chắc sẽ khiến người chơi cảm thấy đấy quả là một tựa game tuyệt vời.
 

Nhưng còn bây giờ, sau những đúc kết từ các phiên bản trước, 343 Industries đã có một định hướng rõ rệt để sáng tạo nên một Halo 4 hoàn thiện hơn. Hơn nữa, không phải bất kì hãng làm game nào cũng có thể dốc sức toàn bộ ngay từ đầu cho một dự án lớn, bao gồm ba tựa game về Halo 4, như 343 Industries.

Ưu thế này cho phép họ dựng nên một câu chuyện hùng tráng, mà nội dung của mỗi bản game sẽ đan xen lẫn nhau, khiến các chi tiết của chúng gắn kết mạnh mẽ, để hợp thành cốt truyện tổng thể cho The Reclaimer Triology.
 

Halo 4 - Trailer.

Qua những gì đoạn trailer thể hiện, người chơi sẽ được theo dõi cảnh chiếc tàu chở Master Chief cùng với Cortana lao vào một thảm họa không thể tránh khỏi. Phong cách đồ họa của trò chơi đảm bảo sát thực với những gì mà game thủ mong đợi ở phần Halo thứ tư này.

Ngoài ra, theo hé lộ thì nhân vật được mệnh danh Reclaimer vốn ám chỉ một người mang trọng trách kích hoạt vũ khí siêu hạng ở Halo. Để đạt được điều này, Reclaimer sẽ phải thu thập lại chìa khóa ở Library rồi dùng nó để khởi động Halo Array.
 

Ở thời điểm hiện tại, các nhà thiết kế game vẫn chưa thể tiết lộ gì nhiều về cốt truyện của Halo 4. Tất cả những gì mà người chơi có thể đoán biết về nội dung game là hãng phát triển sẽ xoay quanh số phận của người hùng Master Chief và Cortana.

Mối quan hệ giữa hai nhân vật chính này sẽ được phát triển ở mức độ sâu sắc hơn xuyên suốt quá trình thám hiểm hành tinh mới trong Halo 4. Cũng chính tại nơi đây, game thủ sẽ bắt đầu có một tầm nhìn rõ rệt hơn về quy mô hoành tráng của kiệt tác.
 


Mặt khác, nguồn cội của Master Chief cũng là một điểm mà 343 Industries rất quan tâm. Quá khứ của nhân vật này đã từng được thuật lại qua nhiều chương tiểu thuyết về Halo.

Chính những yếu tố này đã khiến người hùng Master Chief nổi bật hơn hẳn các chiến binh lừng danh khác. Tuy vậy, các nhà thiết kế không thể cam kết tuyệt đối sẽ đi sâu và làm sáng tỏ hoàn toàn quá khứ của Master Chief ở bản Halo 4 này.
 
 
Bên cạnh đó, phần chơi multiplayer của Halo 4 chắc chắn cũng sẽ được quan tâm chu đáo. Đội ngũ phát triển mang tham vọng thu thập hầu hết các lối chơi vào tác phẩm, từ casual thư giãn đơn thuần cho đến đánh trận thi đấu đầy gay cấn.

Sự đa dạng về tâm tính của người hâm mộ series Halo sẽ thúc đẩy các thành viên trong hãng làm game phải bàn luận kĩ lưỡng, cân nhắc cẩn thận để có thể mang đến những trận đấu cân bằng, hấp dẫn nhất.
 
Tham khảo từ Gamespot.