Grow Home: "Hòn ngọc quý" của Ubisoft

PSD  - Theo Trí Thức Trẻ | 06/03/2015 01:20 PM

Tuy mới chỉ ra mắt vài tuần, nhưng Grow Home đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cộng đồng game thủ.

Grow Home xoay quanh cuộc hành trình của chú robot BUD nhỏ bé đi tìm kiếm những hạt giống thực vật nhằm cứu hành tinh quê hương. Để thực hiện nhiệm vụ này, BUD phải trèo lên một cái cây khổng lồ gọi là “Star Plant” và lái những cành cây đang mọc về phía những hòn đảo phát sáng lơ lửng trên không. Thế giới đầy sắc màu và những sinh vật dễ thương đã đem tới cho game một sức hấp dẫn khó cưỡng.

Grow Home sở hữu đồ hoạ tuyệt đẹp, đặc biệt là trong những chuyển động. Phong cách tối giản nhưng rực rỡ của game được xây dựng với hiệu ứng cel-shading, những mô hình với lượng đa giác thấp được bù trừ bởi animation tuyệt vời.

Noname

Chú robot BUD chính là ngôi sao trong sân khấu lộng lẫy đó. Cái đầu lắc lư, điều cười toe toét hay âm thanh ríu rít của BUD đều rất ngộ nghĩnh, nhưng cách gã di chuyển mới là điểm cuốn hút chính. Thay vì những cử động được lập trình sẵn, nhà phát triển tạo ra một hệ thống cho phép cử động của BUD tùy thuộc vào sự điều khiển người chơi. Thanh analog bên trái tay cầm dùng để điều khiển BUD di chuyển trong môi trường, trong khi đó cò trái và phải dùng để điều khiển đôi tay có thể bám vào bất cứ vật gì của chú robot.

Khi mới làm quen với những chuyển động khó đoán của BUD, người chơi rất dễ mắc phải những cú ngã tức cười. Tuy nhiên những người thiếu kiên nhẫn có thể thấy khó chịu, chẳng hạn như khi ước lượng sai quán tính của BUD và rơi từ trên cao hàng trăm mét xuống khi vồ trượt một cành cây.

Những thành phần của môi trường có thể góp phần làm gameplay phong phú hơn. Một vách đá tưởng như chắc chắn có thể lở ra khi bám vào, thân cây xoắn giúp BUD nhảy cao hơn, hoa và lá có thể dùng làm dù khi nhảy từ trên cao. Nhưng ngay cả khi đang lượn trên không trung với chiếc dù lá cây, đâm vào bất kì chướng ngại vật nào cũng khiến BUD trượt tay và cắm đầu xuống đất.

Grow Home gợi nhớ tới những game như Octodad hay Sumotori Dreams, cả hai đều sử dụng những nhân vật khó điều khiển một cách chính xác để tạo ra những chuyển động hài hước. Tuy nhiên điều khác biệt ở Grow Home là sau một thời gian làm quen, người chơi sẽ kiểm soát được BUD và tìm thấy sự cuốn hút và tinh tế khi điều khiển chú. Không giống Ezio Auditore, BUD luôn nhảy và trượt theo những hướng không thể đoán trước. Những chuyển động kì lạ đó không chỉ mang tính chất chọc cười mà còn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới gameplay.

Cũng là một tựa game thế giới mở với gameplay tập trung vào việc leo trèo và tìm kiếm nhưng Grow Home đã tránh được những sai lầm của ông lớn Assassin’s Creed. Sẽ không bất ngờ nếu một ngày nào đó Ubisoft sẽ áp dụng lối di chuyển sáng tạo và thử thách của Grow Home vào dòng game thế giới mở đang ngày càng đơn điệu của mình. Những miếng pha lê người chơi phải thu thập trong Grow Home đều được bố trí một cách khéo léo nằm khuyến khích người chơi tận dụng cử động của BUD sao cho hiệu quả nhất. Những kĩ năng mới có được nhờ thu thập pha lê cũng phân bố phù hợp để đến cuối game vẫn không trở nên nhàm chán.

Sự đơn giản của Grow Home có không tạo ấn tượng cho những ai ưa thích kiểu game cháy nổ hoành tráng. Người chơi có thể mất vài phút để tìm đường tới một hòn đảo bay, nhưng rồi nhận ra trên đó gần như trống rỗng, ngoài một ít mảnh pha lê và cây cỏ. Không hề có nhiệm vụ phụ hay những phương tiện dẫn truyện, Grow Home để mặc người chơi tận hưởng khoảng thời gian vài tiếng của game một cách thư thái. Dù bạn có thể nghĩ thời lượng chơi ngắn là một điểm trừ, sự ngắn gọn này lại khiến Grow Home thích hợp để giải trí bất cứ lúc nào.

Khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm gần đây của Ubisoft, Grow Home là một tựa game tuyệt vời xứng đáng với thời gian người chơi bỏ ra. Dù có hoài nghi về đồ họa trẻ con của game bao nhiêu, bạn cũng nên thử qua ít nhất một lần viên ngọc quý này.

Theo GameSpot

>> Grow Home: Game độc đáo mới cho PC của Ubisoft