Ghost Recon Future Soldier: Biệt Đội Bóng Ma (Phần cuối)

PV  | 16/05/2012 05:00 PM

Rất ít nhà phát hành hiểu được tầm quan trọng của phần chơi Co-op như Ubisoft.

Rất ít nhà phát hành hiểu được tầm quan trọng của phần chơi Co-op như Ubisoft. Chế độ Multiplay trong Splinter Cell Conviction đã khiến việc phối hợp với đồng đội trở nên thú vị và dễ dàng hơn bao giờ hết. Và Ubisoft quyết định sẽ tiếp tục điều đó trong Ghost Recon Future Soldier. Ngoài việc xây dựng phần Campaign cho phép coop 4 người chơi, game còn có một chế độ hoàn toàn mới đó là Gureilla mode rất hứa hẹn.
 
Multiplayer.
 
So sánh với chế độ Surival trong mục Spec Ops của series Modern Warfare. Guerilla Mode có nhiều điểm tương đồng. Trước khi lấy được các vật dụng như súng, thuốc nổ, đạn dược... biệt đội sẽ phải sử dụng lối chơi lén lút, bí mật chiếm giữ một cứ điểm của địch. Hiếm khi lối chơi này được áp dụng trong Guierilla mode, nhưng nó sẽ làm cho nhiệm vụ cua bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều. Và một khi cứ điêrm là của bạn, cuộc chơi mới thật sự bắt đầu.
 
 
 
Hãy nhớ rằng, đây là những màn chơi được thiết kế đặc biệt cho lối chơi phối hợp đồng đội 4 người. Vì thế, đóng vai một Rambo và lao thẳng vào hàng ngũ của địch đồng nghĩa với tự sát. Biệt đội sẽ cần tất cả những lợi thế dù chỉ là nhỏ nhất để có thể chiến thắng. Guerilla rất khó. Ubisoft tuyên bố họ muốn game thủ dành từ 20 đến 30 tiếng để đánh bại được toàn bộ phần chơi này. Cả 4 màn chơi đều có 50 đợt tấn công, và một khi vượt qua được 10 đợt đầu tiên, thời gian chơi của bạn có thể sẽ lên tới 30 đến 60 phút.
 
Những đợt tấn công đầu tiên chỉ là một vài tên lính với trang bị tối thiểu như súng máy và là chắn Riot Shields. Tuy nhiên, bắt đầu từ đợt 11, những "con trùm" sẽ bắt đầu xuất hiện như là xe tăng bọc thép, máy bay trưc thăng, hay những kẻ đánh bom liều chết... Những chiến thuật mới sẽ cần được bạn và đồng đội đưa ra nếu mong muốn chiến thắng. Vượt qua càng nhiều đợt tấn công, đội sẽ có phần thưởng dưới dạng các vật dụng hiện đại trong chiến đấu như Radar, áo tàng hình, EMP, tên lửa Predator, máy bay hỗ trợ... Tuy nhiên, chỉ cần một người hy sinh, tất cả những phần thưởng ấy sẽ ngay lập tức mất hết tác dụng. Đây là một ý tưởng không mới (nếu so sánh với hệ thống Kill Streaks trong Modern Warfare) nhưng nó sẽ ép người chơi thực hiên lối chơi đồng đội nhiều hơn.
 
 
Cứ sau 10 đợt tấn công, biệt đội phải di chuyển và chiếm lấy một địa điểm mới khó khăn hơn, nhiều quân địch hơn. Đó là cả một quá trình rất dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như phối hợp nhuần nhuyễn. Điều kiện chiến đấu thay đổi liên tục đòi hỏi những phản xạ nhạy bén từ người chơi. Guerilla Mode có thể được chơi qua Split Screen( Phiên bản Console), mạng LAN (Phiên bản PC), hay qua Sever của Ubisoft trên Internet. Chế độ này hứa hẹn sẽ tăng giá trị chơi lại cho Ghost Recon Future Soldier lên rất nhiều. 
 
 
Future Soldier sẽ được phát hành vào ngày 22/5/2012 trên Console và chậm hơn 2 tuần trên PC.