Firewatch: Căng thẳng, kì bí mà không cần súng đạn

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 03/03/2015 05:00 PM

Firewatch sẽ cho người chơi khám phá một khu rừng rộng lớn trong vai người gác rừng mang tên Henry.

Một trải nghiệm lý thú, kì lạ. căng thẳng nhưng không cần tới súng đạn là điều không dễ gì thực hiện được trong trò chơi điện tử. Người thiết kế cần phải có kinh nghiệm trong việc sắp đặt các tình huống sao cho thật hợp lý mới có thể dẫn dắt người chơi đi qua từng cung bậc cảm xúc tăng dần, tạo ra cảm giác tò mò vì không biết điều gì đang chờ đón ở phía trước. Đoạn demo của Firewatch - tựa game indie mới phía dưới là một ví dụ điển hình cho dạng game như vậy.

Người chơi theo chân Henry - một người gác rừng với nhiệm vụ theo dõi và ngăn chặn kịp thời những nguy cơ gây cháy. Khởi đầu ngày làm việc của anh tỏ ra quá đỗi bình thường với việc nhắc nhở vài cô cậu choai choai về tác hại của việc đốt lửa trại và pháo hoa trong rừng. Nhịp độ những phút đầu tiên của đoạn demo Firewatch tỏ ra chậm chạp nếu không muốn nói là khá nhàm chán. Dù vậy càng về cuối, người chơi sẽ nhận thấy việc game thiết kế như vậy là hoàn toàn có ý đồ và dám chắc rằng, nhiều người sẽ cảm thấy tò mò muốn biết về những sự kiện xảy đến tiếp theo với Henry nếu như kiên trì theo dõi hết.

Firewatch Gameplay.

Firewatch hiện đang được phát triển bởi Campo Santo - đội ngũ từng tham gia phát triển Season 1 của The Walking Dead cho Telltale Games. Chúng ta có thể thấy sự tương đồng giữa hai tựa game này thông qua việc nhân vật có thể lựa chọn nhiều câu thoại khác nhau, nhưng chưa rõ liệu chúng có ảnh hưởng tới cốt truyện hay kết cục của Firewatch hay không.

Firewatch sẽ đi theo chiều hướng kì bí với những sinh vật siêu nhiên, một kẻ phản diện giết người hàng loạt hay kết thúc bất ngờ như Gone Home? Chưa có gì là chắc chắn và đó cũng chính là điểm tạo nên sự cuốn hút cho sản phẩm indie này. Game dự tính ra mắt trong năm nay trên PC.

>> 10 game thế giới mở hấp dẫn trên next-gen