Final Fantasy XV tiết lộ cơ chế gameplay như game hành động

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 26/12/2014 07:00 PM

Luân chuyển vũ khí ngay trong trận chiến, đỡ đòn bằng timing là một số yếu tố mới của Final Fantasy XV.

Sau nhiều hình ảnh trailer đẹp mắt, chắc hẳn lúc này các fan hâm mộ của Final Fantasy XV đang cảm thấy tò mò về cơ chế gameplay của bom tấn JRPG này. Trong một bài phỏng vấn mới đây với tạp chí Famitsu, nhà thiết kế Hajime Tabata đã có những chia sẻ thú vị về Final Fantasy XV.

Cơ chế chiến đấu

Trong Final Fantasy XV, các đòn đánh thường được gán vào một nút bấm duy nhất và thông qua việc nhấn liên tục hoặc giữ chặt phím này, nhân vật sẽ tung ra chuỗi combo tương ứng. Bên cạnh đó, cả party còn sở hữu đòn tấn công phối hợp với uy lực mạnh hơn nhưng hiện tại Square Enix vẫn chưa chắc chắn cơ chế sẽ hoạt động như thế nào, có thể dựa trên việc căn thời gian nhấn nút.

Kế đến là một cơ chế khá nặng về hành động - Parrying. Việc đỡ đòn sẽ không được gán vào một kĩ năng cụ thể như trước mà dựa vào căn thời điểm để tung ra đòn đánh cùng lúc với đối phương. Nếu đã chơi qua Metal Gear Rising chắc hẳn bạn sẽ hiểu tính năng này hoạt động như thế nào, điều đáng ngạc nhiên là việc nó xuất hiện trong tựa game nhập vai như Final Fantasy XV.

Cuối cùng, một số món vũ khí sẽ mang lại kĩ năng tấn công đặc biệt cho các nhân vật khi được trang bị.

Vũ khí

Trong trailer mới nhất của Final Fantasy XV, chúng ta có thể thấy Noctis sử dụng một cây thương dài. Ông Tabata cho biết Noctis có thể trang bị nhiều vũ khí cùng lúc với một item đóng vai trò vũ khí chính và tất cả có thể được luân chuyển ngay trong trận chiến, kéo theo những chuỗi combo khác nhau. Đọc tới đây, chắc hẳn nhiều người đang liên tưởng tới các tựa game hành động chặt chém hơn là Final Fantasy.

In Final Fantasy XV, Your MP Isnt for Magic

Ông Tabata cho biết hệ thống vũ khí trong Final Fantasy XV sẽ được phân ra làm hai loại chính: Một có sức tấn công mạnh nhưng không có khả năng đặc biệt và ngược lại. Vì thế mà mỗi món item lại có công dụng đặc trưng riêng. "Thông qua việc thu thập nhiều vũ khí khác nhau, người chơi có thể nghĩ ra những chiến thuật phối hợp đa dạng. " - Nhà thiết kế cho biết.

MP

Điểm thú vị nhất ở bài phỏng vấn này có lẽ nằm ở việc phép thuật trong Final Fantasy XV sẽ không tiêu tốn mana. Mặc dù giao diện điều khiển trong trailer không hiện hữu thanh MP, Hajime Tabata cho biết chỉ số mana sẽ bị tiêu tốn khi Noctis sử dụng những kĩ năng đặc biệt, như khả năng teleport bằng kiếm là một ví dụ.

Né tránh cũng là một kĩ năng tiêu tốn mana. Khi giữ chặt phím chức năng này, Noctis sẽ liên tục tránh đòn chừng nào thanh MP chưa tụt về 0. Về các chiêu thức phép thuật thông thường, Tabata nói rằng hệ thống này chưa thể được tiết lộ ở thời điểm hiện tại dù đã được phát triển tương đối, có điều chắc chắn nó không giống như Draw của Final Fantasy VIII.

Final Fantasy XV đang được phát triển dành cho Xbox One và PS4 những chưa có thời điểm phát hành cụ thể.

>> Final Fantasy XV: Không thể lên level nếu không... ngủ