Dying Light: Game zombie kết hợp parkour

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 17/08/2013 05:00 PM

Một Dead Island kết hợp Mirror Edge theo nhận định của những người chơi thử.

Giới thiệu lần đầu tiên tại hội chợ E3 2013, Dying Light là sản phẩm mới nhất của studio đến từ Ba Lan - Techland. Là một hãng phát triển rất ưa thích zombie (Dead Island, Dead Island Riptide), cũng không có gì ngạc nhiên khi Dying Light vẫn tiếp tục sử dụng đề tài này, những đáng chú ý ở chỗ họ còn kết hợp thêm một yếu tố khác khá hiếm gặp trong các tựa game zombie, đó là parkour.
 
Không giống như Dead Island, nơi bạn có thể hiên ngang đi lại và cười phá lên mỗi lần âm thanh giòn tan từ chiếc hộp sọ bị đập vỡ của zombie phát ra, Dying Light dường như hạn chế yếu tố hành động bởi số lượng zombie xuất hiện luôn rất đông đảo và người chơi cũng không sở hữu nhiều vũ khí hiện đại như súng ống. Thay vào đó họ phải dựa vào kĩ năng leo trèo để lẫn tránh lũ xác sống và tìm đường thoát thân, ít nhất đó là những gì mà đoạn demo gameplay mới được công bố của Dying Light thể hiện.
 
Dying Light Gameplay.

Một điểm đáng chú ý nữa trong gameplay như các bạn có thể thấy đó là đồ họa trong game cũng rất ấn tượng: hiệu ứng ánh sáng rực rỡ, cỏ cây đều được dựng 3D và rung rinh dưới tác động của gió, texture bề mặt các phiến đá rất chi tiết... nhìn chung là xứng đáng với một tựa game next-gen. Theo Techland, Dying Light sẽ ưu tiên các hệ console mới như PS4, Xbox One cũng như PC trước, sau đó sẽ cắt bớt chi tiết trong các phiên bản cho PS3, Xbox 360.
 
Như đã nói Dying Light là sự kết hợp giữa zombie và những màn parkour, free running, điều này cũng đã được thể hiện trong gameplay khi nhân vật chính có thể đu cột, nhảy chuyền qua các nóc nhà, vượt rào thậm chí đạp lên đầu zombie để làm bước đệm, tất cả đều diễn ra mạch lạc và dưới tốc độ rất cao. Cũng giống như Dead Island, Dying Light sẽ là một thế giới mở và không bắt buộc người chơi đi theo lộ trình nhất định nào.
 
Dying Light: Game zombie kết hợp parkour 1
Đồ họa rất ấn tượng của Dying Light.
 
Một điểm đáng chú ý khác nữa là chu kì ngày - đêm theo thời gian thực trong game. Đoạn gameplay ở trên cho thấy sự chuyển giao này còn tỏ ra gượng gạo, nhưng theo Techland nó đóng một vai trò quan trọng trong Dying Light. Vào ban đêm số lượng zombie sẽ đông đảo hơn, đồng thời giống như "khoa học" trong nhiều bộ phim zombie gần đây, xác sống bị thu hút bởi các vật phát ra ánh sáng, đồng nghĩa với việc người chơi bị săn đuổi ráo riết hơn so với ban ngày và làm nhịp độ gameplay trở nên rất dồn dập. Bên cạnh đó còn là sự đe dọa từ các loại zombie đột biến nguy hiểm như chúng ta có thể thấy ở cuối clip.
 
Dying Light: Game zombie kết hợp parkour 2
 
Qua gameplay của mình, Dying Light chắc chắn là một tựa game zombie đáng trông đợi hơn so với các ứng cử viên đi theo lối chơi hành động quen thuộc khác, đơn cử như Dead Rising 3. Nhưng điều đó chỉ xảy ra với điều kiện những gì mà chúng ta được xem cũng là những gì mà chúng ta sẽ được chơi khi game phát hành, bởi Techland là nhà phát triển khá nổi tiếng với thói quen "lừa tình" người xem. Dying Light dự tính phát hành trên PS4, Xbox One, PC, PS3, Xbox 360 vào năm 2014 và là một game hỗ trợ co-op 4 người.