DmC sẽ "dễ thở" hơn nhiều với các người chơi mới

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 06/01/2013 12:30 AM

Những thông tin mới về DmC.

Kể từ lần đầu tiên bước chân vào thị trường game đến khi thành danh, Devil May Cry của Capcom luôn là thương hiệu game “khó nhằn” đối với những game thủ mới tập chơi lần đầu. Nhưng với phiên bản DmC sắp ra mắt của Ninja Theory, mọi thứ sẽ được thay đổi. Trong khi Capcom vẫn sẽ duy trì một cơ chế chiến đấu có chiều sâu, thì việc làm quen và những màn chơi đầu sẽ “dễ thở” hơn nhiều.
 
DmC Home Truths Gameplay
 
Trong một cuộc phỏng vấn với OXM, đạo diễn trò chơi ông Hideaki Itsuno cho biết sự đổi mới mới này không có nghĩa rằng người chơi sẽ chẳng cần chút kĩ năng nào để hoàn thành trò chơi, nó chỉ mang tới tiện ích đối với những game thủ lần đầu đến với DmC.
 
Đối với các phiên bản trước, độ khó của game đã gây nhiều khó khăn đối với những người chơi mới, họ phải mất nhiều thời gian để làm quen, rèn luyện kĩ năng. Khi DMC 4 được phát hành, với một nhân vật mới, đòn đánh mới, kĩ năng và tuyệt chiêu mới, nó đã không thu hút được thêm nhiều fan hâm mộ cho series.
 
DmC sẽ "dễ thở" hơn nhiều với các người chơi mới 1
 
Nhưng với DmC mới này, bạn vẫn có thể cảm nhận được những tính năng được xây dựng trong các phiên bản trước, và những người chơi mới cũng sẽ cảm thấy dễ chịu khi đến với game. Những thay đổi này sẽ giúp series thỏa mãn được cả hai lớp fan hâm mộ cũ và mới. Thiết kế Combat ông Rahni Tucker cho biết thêm rằng nhóm phát triển muốn mang thứ “ma thuật” mà những game thủ DMC pro làm được đến với những người chơi bình thường.
 
Khi tôi xem những đoạn video của những game thủ DMC pro chơi các phiên bản cũ, họ luôn ở trên không trung, tấn công kẻ địch một cách điên loạn và làm những điều mà hầu hết chúng ta nhìn vào và băn khoăn không hiểu họ đã làm điều đó bằng cách nào. Chúng tôi muốn những người chơi thông thường cũng có cảm nhận được một chút “ma thuật” mà những game thủ pro có thể làm” - ông Tucker nói.
 
DmC sẽ "dễ thở" hơn nhiều với các người chơi mới 2
 
Nhóm phát triển cũng cho biết thêm rằng, các chuỗi đòn đánh của Dante khá dễ để thực hiện, nhưng để thực hiện được một combo hạng SSS thì người chơi sẽ phải vận dụng tốt kĩ năng của mình, đó là một thử thách lớn và rất khó. Để mang lại tính cân bằng cho trò chơi, người chơi có thể nâng độ khó lên để rèn luyện kĩ năng của mình, cũng như trải nghiệm hết những gì một tựa game Devil May Cry có thể mang lại. Như đã công bố trước đây DmC vẫn có những mức thử thách quen thuộc như Son of Sparda, Dante Must Die, Hell and Hell... để các gamer gạo cội rèn luyện "tay nghề" diệt quỷ của mình.
 
DmC: Devil May Cry sẽ được phát hành vào ngày 15/1 tới đây cho PS3 và Xbox 360. Các game thủ PC sẽ phải chờ tới ngày 25/1 để thưởng thức tựa game này.