http://gamek.vn:8068/NewsDetail.aspx?news_id=20091125111754766&title=diem-mat-cac-game-doi-khang-hay-nhat-nam-2009-&url=pc-console

Điểm mặt các game đối kháng hay nhất năm 2009 | GameK

Điểm mặt các game đối kháng hay nhất năm 2009

  | 26/11/2009 00:02

Blazblue: Calamity Trigger (PC, PS3, Xbox 360, Arcade, PSP)
 
Đây là một game đối kháng 2D với đồ họa đậm chất anime do hãng Arc System Works phát triển. Hãng này từng rất nổi tiếng với các serie game đối kháng 2D như Guilty Gear hay Dragon Ball Z: Supersonic Warriors.
 
 
Calamity Trigger có một cơ chế gameplay với chiều sâu đáng ngạc nhiên. Mỗi võ sĩ có 4 đòn đánh cơ bản là đòn nhẹ, đòn trung bình, đòn mạnh và một độc chiêu của riêng võ sĩ đó.
 
Game cũng có cơ chế đỡ đòn và combo rất đa dạng, ngoài ra còn có các kỹ thuật như ngắt động tác và nhiều cơ chế phức tạp khác. Điều đó khiến gameplay của Calamity Trigger phức tạp và rất khó để có thể thành thạo tất cả các đòn đánh.
 
 
Game được giới phê bình khen ngợi nhờ chiều sâu chiến thuật, cốt truyện hay hơn đa số các game đối kháng khác và phần chơi online rất tốt. Tuy nhiên số lượng nhân vật của Calamity Trigger hơi ít và chưa đủ để thỏa mãn sự khám phá của người chơi.
 
Soul Calibur: Broken Destiny (PSP)
 
Đây có thể xem là bản port của Soul Calibur 4 sang nền máy cầm tay của Sony. Rất nhiều tính năng đã được sử dụng lại, tuy nhiên không thể vì thế mà đánh giá thấp Broken Destiny vì xét trên các máy cầm tay, đây quả thực là một game tuyệt vời.
 
 
Với 28 nhân vật trong đó có vị “khách mời” là Chiến thần Kratos, Broken Destiny đủ sức thỏa mãn niềm đam mê “mọi lúc, mọi nơi” của game thủ. Tính năng chỉnh sửa và tạo nhân vật tuy không được chi tiết bằng Soul Calibur 4 nhưng lại có thêm các điểm mới như tạo ảnh nền cho nhân vật hay thay đổi kích cỡ vũ khí và vật dụng đi kèm.
 
Gameplay của Broken Destiny cũng không khác mấy so với phiên bản Soul Calibur 4. Game thủ có thể lựa chọn giữa rất nhiều phong cách chiến đấu khác nhau của từng võ sĩ và sẽ phải tập luyện chăm chỉ nếu muốn trở thành cao thủ. Tuy vậy với người mới chơi, Broken Destiny cũng không quá phức tạp vì hệ thống chiêu thức cơ bản cũng dễ sử dụng.
 
 
Game được đánh giá cao nhờ gameplay hay, đồ họa đẹp tuy nhiên số lượng mục chơi lại bị hạn chế, nhất là khi so sánh với Soul Calibur 4.
 
Street Fighter IV (PC, PS3, Xbox 360)
 
Dù bản Arcade của game đã xuất hiện từ giữa năm 2008 nhưng phải sang năm nay, Street Fighter IV mới có mặt trên các hệ máy phổ biến. Game thủ hâm mộ dòng game này đã không phải thất vọng với chất lượng của tuyệt tác này.
 
 
Vẫn giữ phong cách chiến đấu 2D nhưng đồ họa của Street Fighter IV đã có sự thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Sử dụng phong cách thiết kế cell-shaded thời thượng, game xứng đáng là một trong những cái tên gây choáng về đồ họa của năm.
 
Tất nhiên không thể không nhắc tới gameplay mang thương hiệu Street Fighter. Game thủ sẽ cảm thấy quen thuộc vì nhà sản xuất đã giữ lại các nét hấp dẫn từ Street Fighter II cũng như các bản game khác bên cạnh việc có một số tính năng mới như Focus Attacks.
 
 
Street Fighter IV đã nhận được số điểm gần như tuyệt đối trên các trang đánh giá game và mọi người đều thống nhất rằng đây là sự trở lại đầy ấn tượng của dòng game huyền thoại này. Điểm duy nhất mà người ta thường phàn nàn là việc gã trùm cuối Seth quá rắn mặt, tuy vậy đây không phải là vấn đề quá lớn với các game thủ đối kháng kỳ cựu.
 
Tekken 6 (PS3, Xbox 360, PSP)
 
Cũng giống như Street Fighter IV, phiên bản arcade của Tekken 6 cũng xuất hiện trước trên máy thùng và phải sau một thời gian khá lâu, các bản trên những nền console mới được phát hành.
 
 
Điểm cải tiến lớn nhất của Tekken 6 là quy mô các đấu trường được mở rộng hơn và khả năng tương tác với các vật thể xung quanh cũng đa dạng hơn trước. Khả năng chỉnh sửa nhân vật cũng được cải thiện và một số yếu tố trong đó sẽ có ảnh hưởng tới gameplay chứ không chỉ có tác dụng “làm cảnh”.
 
Về gameplay, trong khi vẫn giữ lại các đặc trưng vốn có của những bản Tekken trước, Namco Bandai đã bổ sung tính năng “Rage” nhằm tạo cơ hội cho những đấu sĩ đang yếu thế. Khi máu của nhân vật đã giảm tới một mức nhất định, nhân vật đó sẽ có thể tung ra các đòn đánh mạnh hơn lúc bình thường và nâng cao khả năng lật ngược thế cờ.
 
 
Một hệ thống “nảy” cũng xuất hiện trong game và là tin vui cho các “nghệ nhân” sử dụng combo. Giờ đây, họ không chỉ có khả năng tung ra các combo trên không mà còn có thể đánh đối thủ đập đất và nảy lên. Đó sẽ là cơ hội để tung ra các chuỗi combo tiếp theo.
 
Nếu chỉ xét về gameplay, Tekken 6 không thua kém bất cứ tựa game nào nhờ chiều sâu, tính đa dạng cũng như sự cân bằng giữa các nhân vật. Đáng tiếc là những thiếu sót trong phần chơi mạng cũng như sự tẻ nhạt của một vài mục chơi đã làm giảm giá trị của tựa game này.
Xem thêm:

game đối kháng