Diablo III - Phô diễn sức mạnh ở... Hàn Quốc

Invisible  | 23/11/2011 10:00 AM

Hãy cùng giám đốc sản xuất Jay Wilson xem xem Blizard đã chuẩn bị những gì để “lót nôi” trước ngày siêu phẩm Diablo III chào đời.

Hội chợ game G-Star 2011 (vừa khép lại ngày 13/11 vừa qua tại Busan, Hàn Quốc) là một sự kiện lớn, một dịp lý tưởng để các nhà sản xuất game phô diễn những sản phẩm mới của mình đến thị trường châu Á – một thị trường giải trí mới nổi và hết sức sôi động. Ông lớn làng game Blizard cũng không phải ngoại lệ. Hãy cùng giám đốc sản xuất Jay Wilson xem xem Blizard đã chuẩn bị những gì để “lót nôi” trước ngày siêu phẩm Diablo III chào đời.
 

Bắt đầu cuộc trả lời phỏng vấn với báo giới, ông Wilson tỏ ra vô cùng lạc quan với kế hoạch sản xuất sắp tới: “Hiện tại dự án đang tiến triển rất tốt. Những thứ cần cải thiện ở bản beta hầu hết chỉ nằm ở khâu kĩ thuật: yêu cầu phần cứng, thiết kế đồ họa hay tối ưu hóa phần chơi mạng. Chúng tôi vẫn tiếp tục thu nhận thông tin qua việc quan sát thái độ người chơi và lắng nghe những phản hồi từ phía game thủ”.
 
Trong phiên bản demo mới này, Blizzard “công chiếu” một đoạn chơi xoay quanh trận chiến với Skeleton King Leoric – một nhân vật được biết đến thông qua chương một của câu chuyện. Được biết, có đôi chút phản hồi phàn nàn rằng phần chơi demo quá dễ, một số người thậm chí có thể hoàn thành nó trong vòng 30 phút?!
 

Tuy nhiên theo trả lời, đại diện của nhà sản xuất vẫn tự tin cho rằng đây mới chỉ là nửa đầu trong màn chơi đầu tiên và cũng là một phần rất nhỏ trong toàn bộ trò chơi. Nói cách khác, nó chỉ như khúc dạo đầu để người chơi có thể quen dần với cơ chế của game mà thôi, cốt truyện chắc chắn sẽ không hạn hẹp như vậy.
 
Điều này là tất nhiên rồi, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng khi mà Blizard đã có thừa kinh nghiệm sản xuất những bộ tiểu thuyết hoành tráng như Warcraft hay Starcraft.
 
Diablo III - Witch Doctor Vs King Leoric.
 
Một vấn đề nữa mà Wilson đặc biệt nhấn mạnh đó là cơ chế cân bằng giữa 5 class nhân vật. Hiện tại, gameplay của Diablo III có thể coi như đã hoàn hảo, mỗi nhân vật đều có những khả năng và đặc tính riêng biệt. Họ bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau rất tốt trong chế độ chơi multiplayer và đồng thời cũng là những chiến bình hoàn hảo trong màn chơi solo. Chắc hẳn công việc xây dựng nhân vật đầy phức tạp như vậy đã ngốn không ít thời gian và đòi hỏi một sự đầu tư cực kì kĩ lưỡng.

”Đúng như vậy, để có thể có được một class nhân vật tốt, chúng tôi phải luôn đặt ra cho mình những câu hỏi như: Điều gì khiến nhân vật này trở nên đặc biệt? Tại sao tôi muốn chọn ngay nhân vật này để chơi? Chơi class này thì có gì vui? Và khi đã xác định được hướng đi, chúng tôi cũng cần phải tìm được những nét riêng biệt, tránh trùng lặp với các lớp nhân vật đã có trước đây…"
 
 
"... Lấy ví dụ như D2, nhìn qua ai cũng hiểu rằng Barbarian và Paladin đều là những chiến binh cận chiến, họ có những nét tương đồng nhất định. Tuy nhiên, với thiên hướng sử dụng lá chắn, với những phép thuật holy, xét cho cùng Paladin vẫn không hề giống tí nào so với Barbarian…"

"… Một điển hình khác nữa như Monk, họ sẽ là lớp nhân vật duy nhất có khả năng passive tăng tốc độ chạy. Các class nhân vật khác cũng có những cách khác để tăng cường khả năng di chuyển nhưng không gì có thể sánh bằng những bước chạy của Monk. Không có được sức mạnh cơ bắp hay những phép thuật hủy diệt, lớp nhân vật này vẫn sẽ có sức mạnh của riêng mình bằng tốc độ và sự nhạy bén.”
 

Vậy làm thế nào để nhà sản xuất có thể xây dựng hẳn một bảng kĩ năng hoàn chỉnh cho từng nhân vật mà vẫn tạo được nét hài hòa và độc đáo cho từng người?

“Đầu tiên, chúng tôi cần có một bản phác thảo lớn cho từng nhân vật. Ví dụ như babarian thì sẽ chú trọng nhiều vào những skill như seismic slam, bash hay leap attack. Khi nghĩ đến họ, người chơi có thể liên tưởng ngay đến sức mạnh phi thường, những cú đấm đầy sức mạnh và những cú ra đòn đầy uy lực. Tiếp đến, đội thiết kế mĩ thuật sẽ vào cuộc để khắc họa rõ nét nhân vật…"
 

"…Sau những bước ban đầu này sẽ giai đoạn cân bằng và hoàn thiện. Chúng tôi cần lựa chọn cẩn thận giữa những kĩ năng phòng thủ, kĩ năng để kiểm soát chiến trường, kĩ năng có tầm ảnh hưởng AOE lớn hay kĩ năng có tác dụng lên một mục tiêu duy nhất để có thể tạo ra những bảng công thức vừa ý nhất.”

Và như chúng ta đã thấy, 5 công thức hoàn hảo đã sẵn sàng bước vào cuộc chơi: Babarian, Demon Hunter, Witch Doctor, Monk và Wizard đều chuẩn bị đầy đủ cho đoạn đường sắp tới. Với những thành công bước đầu, phiên bản demo sẽ là bước đệm vững chắc cho bệ phóng Diablo III vào năm sau. Chúng ta giờ đây đã có thể yên tâm chờ ngày siêu phẩm RPG này lên kệ đĩa được rồi.
 
Tham khảo tại IGN.
Xem thêm:

rpg

diablo

pc