Darksiders II - Tận diệt hay khởi đầu mới

PV  | 30/03/2012 10:00 AM

So với hậu bản, Darksiders phần đầu chỉ giống như Mặt Trăng so với Trái Đất.

Nếu so với phiên bản lần này, người tiền nhiệm của Darksiders II chỉ giống như Mặt Trăng khi đặt cạnh Trái Đất. Khi thiết kế phiên bản này, nhà sản xuất đã cố gắng truyền tải một cảm giác choáng ngợp đến với người chơi khi bất ngờ mở rộng cốt truyện của game sang một chương mới, khi mà những thế lực to lớn đến từ Thiên Đường và Địa Ngục bắt đầu xuất hiện.

 
Sở dĩ nhà sản xuất chọn bối cảnh Trái Đất hoang tàn sau ngày Tận Thế cho phần 1 là bởi họ cần một điểm tựa để giới thiệu về thế giới trong game đến với người chơi. Giờ đây, sau khi khai vị, những món ngon mới chính thức được đặt lên bàn tiệc. Nhà sản xuất cho biết rằng họ đã giới thiệu đến với người chơi một thế giới không hề nhỏ trong phần 1, thế nên, ở thời điểm hiện tại, mở rộng nó ra là một điều không cần thiết. Thế nhưng, Darksiders II sẽ có thể được coi như một sự tiến hóa khi đem đến những khía cạnh hoàn toàn mới về cuộc chiến này.

Giờ đây, những bối cảnh của game sẽ mang màu sắc thần thánh và ma mị hơn hẳn so với trước đây. Người chơi sẽ được chiêm ngưỡng những kì quan như thành phố của người chết trôi nổi trong một khoảng không hỗn độn dưới hình hài của một con thuyền khổng lồ mang hình đầu lâu và được kéo đi bởi hai con thủy quái khổng lồ. Theo lời của nhà sản xuất, một trong những thử thách lớn nhất khi họ xây dựng phiên bản này chính là phải trăn trở tìm cách truyền đạt trí tưởng tượng của họa sĩ Joe Madureira vào trong game.

 
Không những thế, giữa bối cảnh của cuộc loạn chiến này, vai trò của Death càng trở nên quan trọng. Những bước đi của anh ta sẽ có thể quyết định số phận của địa cầu: tận diệt hay tái sinh. Chi tiết này cũng mang nhiều yếu tố tương đồng với đặc tính của Tử Thần, hắn đã tồn tại cùng với thế giới này từ thuở khai sinh, chứng kiến bao cuộc chiến, lấy sinh mạng của vô vàn con người và mang đến từng bước khởi đầu cho những thời đại mới.

Một trò chơi như Darksiders II có thể coi là của hiếm của dòng game hành động trong thời điểm này. Khi mà phần lớn những tựa game hành động phiêu lưu chịu sự ảnh hưởng quá lớn của God of War và không mang lại nhiều đặc điểm khởi sắc thì nó lại mạnh dạn chọn cho mình một hướng đi riêng. Nếu như trước đây Darksiders chỉ là một dự án đầy mạo hiểm của THQ thì giờ nó đã chính thức trở thành một dòng game đầy tiềm năng và chuẩn bị cho ra đời phiên bản thứ hai.

 
Nhiều người sẽ chỉ trích rằng Darksiders II bắt chước rất nhiều đặc điểm của các tựa game nổi tiếng như Devil May Cry hay Prince of Persia. Tuy nhiên, quả thật, món lẩu thập cẩm mà nó mang lại thực sự là một cứu cánh cho cơn khát của fan của thế loại action adventure. Hơn thế nữa, nhà sản xuất cũng bộc bạch rằng họ vốn là những game thủ và Darksiders II là một trò chơi mà họ muốn làm với tư cách là game thủ. Thế nên, việc một số người đem những ấn tượng của mình từ các siêu phẩm đó vào trong Darksiders II cũng là điều dễ hiểu.

Với những tiềm năng đang có, Darksiders sẽ không chỉ dừng lại ở phiên bản thứ 2 của game. Người chơi cũng mới chỉ biết đến một nửa thành viên của bốn kỵ nhân ngày Tận Thế. Nếu bạn đã mường tượng được ra những gì sẽ xuất hiện trong Darksiders II thì thật sự, câu chuyện mới chỉ bắt đầu.

Tựa game này sẽ xuất hiện trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 vào ngày 26 tháng 6 năm nay.