Darksiders II – Khi phong cách đồ họa lên ngôi

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 17/07/2012 10:00 AM

Hãy cùng xem họa sỹ Joe Madureira, giám đốc sáng tạo của Vigil Games cho những người hâm mộ thấy được những gì qua những hình ảnh mới nhất của Darksiders II.

Là hậu bối của Darksiders - tựa game khá thành công nhưng chưa gây được nhiều sự chú ý tới cộng đồng Game thủ thế giới vì phải chịu cái tiếng là “Bản sao" của God of War. Nhưng nay, khi thời điểm cập bến tới thị trường đang ngày một tới gần, người hâm mộ đang dần được thấy cái tố chất để trở thành một tựa Game lớn, cũng như bước trên một lối đi riêng mà không phải núp bóng bất cứ cái tên nào khác của Darksiders II.
 
darksiders-ii-khi-phong-cach-do-hoa-len-ngoi
Darksiders II đang ngày một chứng tỏ bản thân.
 
Darksiders II sẽ lấy bối cảnh ở cùng thời điểm với những sự kiện diễn ra tại phiên bản thứ nhất, khi War bị kết tội khởi đầu "Khải huyền" trước hạn định và trục xuất xuống Trái Đất bởi Charred Council. Khi hay tin và hiểu rõ War là một kỵ sỹ có danh dự cũng như lòng kiêu hãnh nhất trong cả bộ tứ, Death đã lập tức chống lệnh của Hội đồng và lên đường tìm sự thật, bằng mọi giá minh oan cho người anh em của mình. Để đi tìm câu trả lời và sự giúp đỡ, Death rong ruổi đến Nether Realms, nơi đứng giữa thiên đường và địa ngục, nơi được thống trị bởi những chủng tộc hùng mạnh nhất.
 
(Gameplay bắt đầu ở phút thứ 1).
 
Xuyên suốt từ phiên bản Darksiders đầu tiên cho tới người kế nhiệm của nó là Darksiders II, tất cả đều sở hữu một điểm mạnh mà không thể phủ nhận, một điểm mạnh không phải bất cứ dòng Game nào hiện nay may mắn có được, đó là lối thiết kế đồ họa mang phong cách rất riêng. Trong khi những tựa Game khác đang đua nhau về mảng "kỹ thuật" với những hiệu ứng đồ họa tả thật, vân phủ, đa giác…tân tiến nhất, thì Darksider II lại mang trên mình một bộ cánh không quá hào nhoáng, nhưng lại sở hữu một phong cách thiết kế rất độc đáo và cực kỳ cá tính.
 
Và người đã đi đầu cũng như tạo cảm hứng cho phong cách đó không phải ai khác, mà chính là Joe Madureira, giám đốc sáng tạo của Vigil, cha đẻ khai sinh ra bộ tứ Khải Huyền, một trong những họa sỹ rất nổi tiếng từng chắp bút cho những trang truyện tranh của Marvel, người xuất hiện trong cuộc trò chuyện với Gamespot ở trên và giới thiệu tới người hâm mộ những giá trị cốt lõi đã làm nên con đường riêng của Darksiders II.
 
darksiders-ii-khi-phong-cach-do-hoa-len-ngoi
Phong cách thiết kế đồ họa độc đáo của Darksiders II.
 
Trong đoạn Video, người xem có thể nhận ra môi trường của Darksiders II nay đã có quy mô rộng lớn cũng như có chiều sâu hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm của mình. Từ những công trình nội cảnh cho tới những cảnh nền xa ngút tầm mắt, được thiết kế bởi bàn tay của những họa sỹ tài ba dưới quyền Joe Madureira, đều cho thấy được sự chi tiết, cũng như phong cách rất riêng và độc đáo của Game.
 
Đây cũng là một thành quả phải cần rất nhiều công sức của đội ngũ phát triển mới có thể gây dựng được, vì như chính ông Joe Madureira cho biết, khó khăn nhất là làm sao để có thể vẽ nên những vật thể, nhân vật với phong cách riêng, mà khi chúng được kết nối lại với nhau, người không có cảm giác y chang từ một khuôn đúc.
 
darksiders-ii-khi-phong-cach-do-hoa-len-ngoi
Một số lượng lớn NPC có thể tương tác được trong Darksiders II.
 
Ngoài ra, bổ sung cho sự độc đáo trong thiết kế còn là một số lượng lớn những NPC có thể tương tác được, giúp mở ra những nơi khác nhau mà họ sinh sống, càng làm tăng thêm mức độ đa dạng và rộng lớn về môi trường trong Game, hứa hẹn cho người chơi rất, rất nhiều những khung cảnh hoành tráng. Bên cạnh đó, Darksiders II cũng sẽ sở hữu một hệ thống Loot đồ có chiều sâu với những mảnh giáp, vật dụng, vũ khí.., rơi ngẫu nhiên từ xác của kẻ địch hoặc qua quá trình mua bán với những nhân vật nhất định trong Game.
 
darksiders-ii-khi-phong-cach-do-hoa-len-ngoi
Hãy cùng chờ đợi để theo chân Death đi tìm sự thật.
 
Kế thừa những pha hành động vũ bão cùng một phong cách đồ họa rất độc đáo, Darksiders II nay đã hữu thêm nhiều cải tiến mới, hứa hẹn là một tựa Game bom tấn rất được chờ đợi từ phía cộng đồng Game thủ, đặc biệt với những ai đã được thấy qua những tác phẩm truyện tranh bởi đôi bàn tay của Joe Madureira. Hãy cùng xem Death sẽ rửa hận và lấy lại công bằng cho người anh em của mình ra sao, cung như tìm hiểu  xem âm mưu đen tối nào đang ấn chứa sau tất cả những biến cố này vào ngày 14 tháng 8 tới đây trên các hệ máy PC, PS3, Xbox360, Wii U và hệ thống dịch vụ Onlive.