Dark Souls - Khi cái chết nhẹ tựa lông hồng

Kiss  | 25/08/2011 12:01 AM

Đến với gian hàng của tựa game Dark Souls tại Gamescom 2011, chắc chắn người chơi sẽ bị choáng ngợp bởi dòng khẩu hiệu ấn tượng “Prepare to Die!”.

Là phiên bản tiếp nối của Demon’s Souls trên PS3, Dark Souls ra đời với kỳ vọng sẽ đưa độ thách thức của dòng game này lên một tầm cao mới.


Dark Souls - Gamescom Trailer.

Độ khó tăng không đồng nghĩa với việc tăng thêm số lượng kẻ thù, công thức đó đã trở nên quá lỗi thời với các fan hâm mộ RPG. Dark Souls xuất hiện tại Gamescom lần này với một bộ mặt hoàn toàn mới.

Những thử thách trong game được sửa lại khá nhiều, phần thưởng cũng được thay đổi để khuyến khích người chơi vượt qua các tình huống nguy hiểm. Để có thể hoàn thành tựa game, người chơi gần như sẽ luôn phải đặt nhân vật của mình trong những tình cảnh vô cùng hiểm nghèo.


Bản demo được mang tới Gamescom 2011 bao gồm 1/2 phần chơi campaign, với độ dài tổng cộng khoảng 50- 60 giờ. Địa điểm được giới thiệu trong bản demo mang tên “The Duke’s Archives”, một vùng đất kỳ bí nơi nhân vật chính đang bị mắc kẹt với vô số kẻ thù, và đủ loại chướng ngại và cạm bẫy bủa vây xung quanh.

Khoác trên mình bộ áo giáp bóng bẩy, thanh kiếm sắc bén và chiếc khiên làm vật bất ly thân, người anh hùng của chúng ta phải tìm cho mình con đường để thoát ra khỏi nơi nguy hiểm này trước khi có thể thực sự lên đường trừ gian diệt bạo.


“Đừng sợ cái chết”, đây là câu nói mà nhà phát hành muốn các game thủ phải nhớ kỹ nếu muốn thành công trong Dark Souls. Chỉ khi mất mạng, người chơi mới biết đã làm sai ở đâu để có thể sửa chữa.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được nhiều thông tin bổ ích về vũ khí, vật phẩm… sau mỗi lần hồi sinh. Bởi vậy, trong Dark Souls, cái chết chính là cơ hội để nhân vật chính trở lại, mạnh mẽ và khôn khéo hơn trước.


Trong một cảnh của bản demo, nhân vật chính với nhiệm vụ phải chạy tới một chiếc thang. Với lần chạy chậm chạp đầu tiên, anh ta sẽ nhận được “phần thưởng” là một đám bảo vệ “thằn lằn” và vô số kẻ thù mang hình dạng của bạch tuộc. Sau khi bỏ mạng, ta mới nhận ra rằng chỉ có sự nhanh chân mới có thể giúp bạn thoát khỏi đám lâu la kia.

Hoặc ngay sau đó, người chơi sẽ phải lựa chọn cho nhân vật chính của mình rơi xuống vài tầng lầu trước khi có thể phát hiện ra một ví trí tuyệt vời để chiến đấu. “Lối thoát” này thường chỉ được nhân ra sau khi game thủ đã bỏ mạng vô số lần trước đó, khi phải quần nhau với kẻ thù trong một địa hình tương đối chật hẹp.


Tới với Gamescom 2011, tính chiến thuật cũng đã được bổ sung rất nhiều trong Dark Souls. Khác với Demons’ Souls, sức mạnh giờ đây đã không còn là tất cả.

Đôi khi, việc sử dụng “lá bài chuồn” lại là con đường đúng đắn. Tất nhiên, game không cấm bạn đứng lại làm “siêu nhân”, nhưng bạn nên biết rằng ngay cả với nhân vật cực mạnh mà nhà phát hành mang đến hội chợ đôi lúc cũng sớm phải gục ngã do người chơi mắc phải căn bệnh "ảo tưởng sức mạnh".


Một điều đáng tiếc cho các game thủ là Dark Souls sẽ không có bản download trên mạng. Dù vậy, game vẫn đủ sức để có thể giữ chân người chơi trong một khoảng thời gian dài.

“Gấp đôi” là từ được nhà phát triển dùng để so sánh Dark Souls với Demon’s Souls cả về độ rộng bản đồ, vũ khí, trang bị và các loại vật phẩm.


Điểm nhấn của trò chơi có lẽ là gameplay mới lạ, được dự báo là sẽ có độ khó cực cao. Đây sẽ là điểm hấp dẫn với những game thủ RPG đang tìm kiểm cho mình thử thách mới để chinh phục sau chuỗi ngày "bất bại" với những tựa game RPG truyền thống.

Tham khảo tại gamespot