Dark Souls 2 vẫn sẽ khó như thường

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 21/12/2012 01:30 PM

Một số thông tin xung quanh phiên bản tiếp theo của Dark Souls.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Famitsu tuần này, ông Hidetaka Miyazaki - người được chuyển từ vị trí giám đốc sản xuất của Dark Souls trước đây sang một vai trò giám sát (trong khi ông Tomohiro Shibuya sẽ bước lên ghế đạo diễn) đã tiết lộ rằng Dark Souls 2 sẽ là một trò chơi không mang quá nhiều điểm khác biệt so với những người tiền nhiệm của nó.
 
Dark Souls 2 Trailer.
 
Theo như ông Miyazaki thì sẽ không có sự kết nối trực tiếp về mặt cốt truyện giữa 2 phiên bản, nhưng cả hai sẽ cùng chia sẻ chung một cốt lõi. Ông nói: “Nếu đã công bố rằng Dark Souls 2 là người kế nhiệm của Dark Souls thì tôi nghĩ rằng chắc chắn có một điều cốt yếu cần phải được giữ lại. Tôi đang nói đến những vấn đề như mức độ khó của trò chơi, cách người chơi đạt được những thành quả trong game, thiết kế của các màn chơi... Còn lại, tôi nghĩ rằng tốt hơn nên để mọi thứ khác diễn ra theo ý của đạo diễn chính. Mỗi cá nhân đều có xu hướng nhìn nhận về bối cảnh thế giới và nghệ thuật của trò chơi một cách khác nhau, vì vậy tôi sẽ không can thiệp việc đó nhiều".
 
Dark Souls 2 vẫn sẽ khó như thường 1
 
Giám đốc sản xuất mới của trò chơi, Ông Shibuya cũng cho biết thêm rằng những gì là cốt lõi của series đã được thể hiên qua trailer vào ngày 7/12 vừa qua. Đoạn trailer đó cho thấy được sự cô đơn và tuyệt vọng của nhân vật chính, và chúng đều là những nhân tố quan trọng của phiên bản trước. "Trong quá trình phát triển Dark Souls 2 thì “thời gian” là từ khóa quan trọng mà From Software luôn quan tâm" - ông Shibuya nói. Bối cảnh Dark Souls 2 sẽ ở trong cùng một thế giới với phiên bản trước, nhưng ở một mốc thời gian khác, thời kỳ khác. Cũng theo tiết lộ từ đội ngũ phát triển của From Software thì Dark Souls 2 sẽ được xây dựng dựa trên một engine mới, tập trung cho mảng đồ họa và cử động của nhân vật uyển chuyển, chân thực hơn.
 
Dark Souls 2 vẫn sẽ khó như thường 2
 
Một trong những tính năng mà hãng From Software thừa nhận sẽ có trong trò chơi là sẽ có một máy chủ riêng biệt cho chế độ multiplayer, đây một bước tiến dài so với phiên bản đầu tiên. “Thiết lập một máy chủ chuyên dụng cho phép bạn lưu trữ dữ liệu của người chơi, làm cho nó dễ dàng hơn để chia sẻ với những người chơi khác
 
Dark Souls 2 vẫn sẽ khó như thường 3
 
Hiện nay với sự thành công của Dark Souls, rất nhiều gánh nặng đang được đặt trên vai ông Shibuya. “Không chỉ tôi, tôi nghĩ rằng tất cả mọi người trong đội ngũ phát triển đều coi Dark Souls là đối thủ lớn nhất của mình. Sự thành công của Dark Souls thực sự là một áp lực rất lớn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức của mình để vượt qua những gì chúng tôi đã đạt được trước đây” - ông nói.
 
Dark Souls 2 là phiên bản tiếp theo của game RPG “siêu khó” Dark Souls dự tính phát hành trên Xbox360, PS3 và cả PC. Trailer giới thiệu trò chơi được công bố tại Video Game Awards diễn ra ngày 7/12, hiện nay Dark Souls 2 vẫn chưa có ngày phát hành chính thức.