Đằng sau cảnh hôn huyền thoại Final Fantasy X

Liquidneko  - Theo Trí Thức Trẻ | 20/03/2015 03:30 PM

Việc nhiều nhân viên thiết kế Final Fantasy X chưa từng yêu bao giờ đã khiến cho việc thực hiện cảnh này rất khó khăn.

Đằng sau những màn cắt cảnh mãn nhãn trong game của Square Enix như Final Fantasy, Kingdom Hearts là Visual Works – công ty con chuyên sản xuất các đoạn phim CGI chất lượng cao. Đề tài của hãng rất đa dạng từ lãng mạn, bi tráng đến hài hước, nhưng đâu là cảnh đáng nhớ nhất? Cuộc phỏng vấn với đạo diễn của Visual Works Kazuyuki Ikimori mới đây sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Câu hỏi này thực sự rất khó bởi có khá nhiều những cảnh đáng nhớ. Tôi sẽ kể về một số đoạn mà mình đang nghĩ tới lúc này. Đoạn phim cần nhiều cảm xúc nhất là cảnh hôn của Tidus và Yuna trong Final Fantasy X vì tôi đã dành rất nhiều tâm huyết cho dự án đó. ” Ikumori hồi tưởng lại.

Picture 1

Một phân đoạn khác là trailer của Final Fantasy XIV bản 1.0 vì đội ngũ phát triển bảo tôi là, ‘Làm trailer kiểu gì cũng được, miễn là có quái vật.’ Tôi cực kì thích Malboro, nên tôi đã quyết định cho một con Malboro xuất hiện trong đó. Giống với đoạn mở đầu của Final Fantasy III DS. Họ cũng nói với tôi: ‘Anh làm được không? Chúng tôi sẽ giao hết cho anh xử lý nhé!’ Tôi được tự do sáng tạo và tôi rất hài lòng với điều này.

Việc làm những cảnh lãng mạn với mô hình 3D rất phức tạp. Bạn phải tránh rơi vào “thung lũng giả tạo” (Uncanny Valley – thuật ngữ để nói về phần thấp nhất trong biểu đồ thể hiện mức độ giống người trong lĩnh vực chế tạo robot và đồ họa 3D) và cho thấy được cảm xúc giữa các nhân vật.

FFX HD Remaster Macalania Lake Kiss Scene.

Đối với cảnh hôn trong Final Fantasy X, khá nhiều diễn hoạt viên vẫn chưa trải qua mối tình nào như vậy. Lúc đó chúng tôi nghĩ phải làm sao để trông nó giống thật? Làm cách nào cho mọi người có thể rớm lệ khi xem nó? Chúng tôi đã đi một vòng và cho những nhân viên trẻ hơn ở Square Enix xem rồi hỏi họ nó có giống thật không? Có xúc động không? Sau đó, chúng tôi tiếp nhận ý kiến phản hồi và chỉnh sửa lại những chỗ thiết. ” Ikumori trả lời. “Triết lý của tôi là nếu bạn không rõ thì bạn phải hỏi người đã từng trải (trong lĩnh vực mà bạn đang thực hiện) và tiếp thu ý kiến của họ.

Tôi nhớ cảnh đõ đã phải làm đi làm lại và chỉnh sửa rất nhiều lần. Khó khăn nằm ở độ rộng của phần miệng khi nhân vật cười hay hành động và chuyển động của họ trước và sau nụ hôn. Tôi còn nhớ có nhiều nhân viên nữ luôn chê bai nó 'gượng gạo quá', ‘Khó mà tin được’ hay ‘Không đúng rồi.’ Chúng tôi làm đi làm lại chỉ tại mấy cô nói “Không, không, không các anh không hiểu gì cả.” Ikumori cười.

Nói như vậy để thấy được để mang đến những giây phút đáng nhớ cho cộng đồng game thủ, những nhà làm game đã trải qua nhiều gian nan như thế nào. Đáng tiếc là ngày nay không còn nhiều những tựa game có thể mang lại cảm xúc như Final Fantasy X trong quá khứ nữa.

Nguồn: Siliconera

>> Cosplay Tifa đẹp lung linh trong Final Fantasy VII