No Man's Sky - Tựa game cần... 5 tỉ năm để khám phá hết

F.F Chocobo  - Theo PLXH | 27/08/2014 11:29 PM

Một khẳng định rất táo bạo của Hello Game - hãng phát triển tựa game thế giới mở No Man's Sky đang thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi giới thiệu.

Chỉ được tạo nên bởi 6 thành viên nhưng mỗi khi xuất hiện, No Man's Sky luôn khiến những người theo dõi phải cảm thấy choáng ngợp trước quy mô và ý tưởng sáng tạo của nó. Tựa game thế giới mở này cho phép người chơi khám phá nhiều hành tinh cùng hệ sinh thái đa dạng của chúng trong một vũ trụ rộng lớn, được hình thành một cách ngẫu nhiên bằng những "công thức" nhất định được đội ngũ phát triển cài đặt.

No Man's Sky - Tựa game cần... 5 tỉ năm để khám phá hết

Điều đáng ngạc nhiên là theo Hello Games mới tiết lộ gần đây, sự ngẫu nhiên của hệ thống hành tinh trong No Man's Sky được dựa trên một chuỗi số có độ dài 64 bit - đồng nghĩa với việc sẽ có khoảng 18... tỉ tỉ ngôi sao mà người chơi có thể đặt chân tới. Làm phép tính chia chúng ta thấy nếu như đặt chân lên mỗi hành tinh dù chỉ 1 giây thôi thì quãng thời gian cần thiết đã lên tới khoảng... 5 tỉ năm.

No Man's Sky - Tựa game cần... 5 tỉ năm để khám phá hết

Như vậy mặc dù về lý thuyết, thế giới của No Man's Sky là có giới hạn nhưng thực tế nó cũng chẳng khác nào vô tận với số lượng hành tinh khủng khiếp nói trên. Điều đáng quan tâm ở đây là liệu những hành tinh đó sẽ được tạo ra như thế nào. Dù nhân lực có hùng hậu tới đâu đi chăng nữa cũng không thể xây dựng hàng tỉ thế giới một cách thủ công chứ chưa nói gì tới số lượng nhân viên chỉ đếm trên đầu ngón tay như Hello Games.

Vì được tạo ra dựa trên một thuật toán nào đó, liệu sẽ có 2 hoặc nhiều hành tinh bị trùng lặp trong No Man's Sky? Hay người chơi có thể nhận thấy sự bất hợp lý về mặt môi trường hay hệ sinh thái khi đang lang thang trong vũ trụ? Rõ ràng với một trò chơi sở hữu quy mô chưa từng có trong làng game, đến từ một hãng phát triển chưa hề có tiếng tăm gì thì việc bị nghi hoặc cũng là điều hiển nhiên.

No Man's Sky E3 2014 Gameplay Trailer.

Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp khi No Man's Sky chính thức ra mắt trên PS4 và PC vào năm sau. Nếu thực hiện được những gì hứa hẹn, chắc chắn No Man's Sky sẽ trở thành cơn sốt giống như Minecraft của Mojang trước kia.

>> No Man's Sky: Tựa game gây xôn xao tại E3 2014