Cảm nghĩ một game thủ sau 20 tiếng chiến Fallout 4

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 10/11/2015 04:52 PM

Những thứ Bethesda đem lại cho game thủ trong Fallout 4 khiến chúng tôi không thể nào dừng chơi được, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Ở thời điểm hiện tại chúng tôi đã “quẩy” được trong thế giới mở rộng lớn của Fallout 4 20 tiếng đồng hồ liên tục. Dĩ nhiên những thứ Bethesda đem lại cho game thủ khiến chúng tôi không thể nào dừng chơi được, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Bài đánh giá chi tiết tựa game sẽ được chúng tôi đem tới cho các bạn trong thời gian sớm nhất. Nhưng 20 tiếng đồng hồ là quá đủ để viết ra những cảm nhận đầu tiên tới các bạn độc giả.

>> Tải trò chơi này tại đây

Nhận xét một cách khách quan, thì chuỗi nhiệm vụ chính của game quá sức tuyệt vời, khó lòng có thể tưởng tượng nổi. Bạn trong vai một con người sống qua 200 năm trong căn buồng đông lạnh giờ đây phải bước ra ngoài thế giới đổ nát hậu tận thế của thành phố Boston để tìm lại gia đình mình, cũng như đứa con của mình. Trong vai nhân vật nữ đi tìm con đẻ, bản thân tôi giống như Beatrix Kiddo trong bộ phim đầy ấn tượng Kill Bill.

Bạn chỉ có một mục tiêu duy nhất: Tìm lại gia đình. Với một nhiệm vụ chính cuốn hút và thúc giục như vậy, chẳng một ai hay nhiệm vụ phụ nào xứng đáng để bạn bỏ thời gian ra, trừ phi nó là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng và có phần thưởng hậu hĩnh. Những nhân vật phụ trong game thực sự nghĩ rằng tôi sẵn sàng giúp đỡ cả nhóm người xa lạ khi con trai tôi đang bị bắt cóc ở ngoài kia hay sao?

Nhưng nhiệm vụ này kéo theo nhiệm vụ khác, và tôi bỗng dưng thấy mình đứng ở một khu nhà kho rộng lớn, hạ gục những tên Raider trang bị tận răng chỉ để thuyết phục hai ông bà nông dân ở một góc khỉ ho cò gáy giữa bản đồ gia nhập nhóm chúng tôi. Kỳ quái hết sức. Mà game thậm chí còn chẳng có tutorial. Bạn sẽ phải tự mình xoay sở trong thế giới đầy khó khăn của Fallout 4, nơi mọi thứ có thể giết chết bạn trong vòng 2 hoặc 3 nốt nhạc nếu không cẩn thận hoặc “ảo tưởng sức mạnh” đâm đầu vào solo với một con Deathclaw to khủng bố…

Một điều hơi đáng tiếc là tôi bỏ qua phần có vẻ là vui nhất tựa game: Xây nhà và craft đồ. Nhìn mọi người đập cả khu Sanctuary đi để lấy chỗ xây những căn nhà khang trang cho những người còn sống sót, lắp máy nổ, tạo dựng khu vực trồng trọt kiếm thức ăn nuôi cả xóm vui không chịu được. Trong khi đó tôi vẫn tung tăng tìm Diamond City đi tìm con trai…

Quay trở lại với nhiệm vụ tạo ra một mái ấm mới cho những thành viên Minutemen còn sót lại ở nhiệm vụ trong viện bảo tàng, tôi phải craft vài cái giường, mắc đường điện, lắp giếng khoan lấy nước, dựng đài quan sát để bảo vệ họ khỏi đám raider tham lam và khát máu. Nếu biết trước craft đồ vui và dễ nghiện như thế này thì tôi đã không làm trước nhiệm vụ chính.

Dĩ nhiên là lương tâm vẫn “cào cấu” chứ. Cậu con trai vẫn chưa tìm thấy mà tôi đã vội trở thành “đấng cứu thế” tạo ra cuộc sống mới cho bao người. Vừa tự hào vừa xấu hổ với bản thân. Game biết cách troll người chơi thật đấy!

Ngay sau đó tôi tìm tới Diamond City để nghe ngóng thông tin (có thể) giúp tôi tìm lại đứa con bị bắt cóc. Lẽ ra đi bộ từ Sanctuary đến Diamond City chỉ mất ít phút, nhưng quanh đó có quá nhiều thứ vui, như vào mấy căn nhà cũ để kiếm đồ rác, hay đi xử mấy xác sống Ghouls vật vờ quanh bản đồ. Mà không hiểu sao chúng nó đông và hung hãn thế không biết, lúc chưa bắn thì cứ lù đà lù đù, mà lúc vào combat chạy thì nhanh, đánh lại còn mất nhiều máu, sợ khủng khiếp!

Dĩ nhiên game vẫn còn sót vài lỗi. Thi thoảng chú cún Dogmeat bị kẹt vào cửa khi tôi bước vào một khu vực mới, và phải đi ra đi vào vài lần mới hết kẹt. Power Armor chỉ có thể kích hoạt khi đứng ở phía sau bộ giáp, nếu đứng ở đằng trước, nhân vật sẽ bị kẹt ngay, và phải load lại điểm save cũ… Nhiều lỗi lắm nhưng chắc Bethesda sẽ sửa nhanh thôi. Bây giờ nếu các bạn không phiền, tôi lại quay vào game chơi tiếp đây!