Blizzard công bố hàng loại Unit mới trong StarCraft II: HotS (Phần 1)

YoMon  | 25/10/2011 02:08 PM

Quá nhiều bất ngờ cho các fan hâm mộ SCII tại sự kiện Blizzcon năm nay.

Còn nhớ vài ngày trước chúng ta đã dự đoán rằng sẽ có thêm 3 unit mới chia đều cho mỗi tộc trong phiên bản tới, thế nhưng thực tế đã vượt xa mong đợi. Mới đây các lãnh đạo cấp cao của Blizzard công bố sẽ có hơn 10 sự thay đổi trong phiên bản tới...
 
Xuất hiện trong buổi tọa đàm tại Blizzcon lần này là 3 nhà lãnh đạo cao cấp của Blizzard tham gia vào dự án StarCraft bao gồm: Giám đốc phát triển Dustin Browder, Kĩ sư cân bằng game David Kim, Nhà thiết kế cao cấp Josh Menke. Và cả 3 con người này đều lần lượt mang đến những tin vui cho tất cả các chủng tộc trong StarCraft.



Mặc dù chế độ chơi mạng trong StarCraft II được nhận xét là khá cân bằng cho cả 3 phe, không chủng tộc nào thật sự nổi trội. Tuy nhiên ở môi trường thi đấu đỉnh cao như Hàn Quốc hay châu Âu thì đang có sự chênh lệch nhỏ, và với bản tính cầu toàn Blizzard chắc chắn không mong muốn để điều ấy tiếp tục tiếp diễn.
 
Giám đốc phát triển đã thẳng thắn thừa nhận trước đông đảo người xem rằng Terran hiện đang có ưu thế hơn Protoss ở Hàn Quốc (các giải đấu Global StarCraft League), và Zerg thì lại đang thắng thế hơn Protoss ở châu Âu. Do đó, Blizzard sẽ có những cải tiến và những unit mới hoàn toàn trong phiên bản HotS lần này.

Những thay đổi của tộc Terran



Sự tùy biến trong việc sử dụng unit của game thủ khiến cho cục diện các trận đấu diễn ra khá đa dạng. Có những trận đấu kết thúc dưới 5 phút, nhưng lại có những trận đấu kéo dài đến hàng giờ.
 
Tất nhiên ở những trận đấu dai dẳng, game thủ thường ưu tiên sử dụng những unit đời cao, mạng mẽ và cứng cáp hơn. Terran hiện đang sở hữu 2 unit quân đời cao nhất là Thor và BattleCruiser, thế nhưng Thor lại có phần yếu thế hơn so với những unit đời cao khác của Protoss và Zerg.
 
Đáng tiếc là Blizzard sẽ không thể tăng hỗ trợ quá nhiều cho Terran vì điều này sẽ làm mất cân bằng nghiêm trọng trong gameplay. Đây chính ra nguyên nhân cho sự ra đời của Warhound.
 
Warhound
 

Nói nôm na ở đây là một phiên bản Thor thu nhỏ với chi phí rẻ hơn và di chuyển nhanh hơn. Warhound được Blizzard đặc biệt ưu tiên cho một khả năng rất hữu dụng trong TvsT và TvsP đó chính là Anti mech.
 
Đồng thời một lưu ý nhỏ nữa của Browder với cộng đồng game thủ là Thor sẽ được chỉnh sửa lại mạnh mẽ hơn, tuy nhiên sẽ giới hạn chỉ được phép xây một con (giống như mothership).
 
Trailer Warhound.
 
Shredder
 
Liên tục phát ra bức xạ gây thiệt hại lên các unit khác của địch trong một khu vực nhỏ. Theo như clip được công bố thì unit này khá khủng khiếp khi dễ dàng triệt hạ một đàn Zergling nhanh đến không tưởng.
 


Điều đặc biệt ở unit này là để tránh lây lan bức xạ tới đồng minh, nó có thể tự tắt mỗi khi có unit đồng đội đứng gần. Và một lưu ý nhỏ nữa là vùng bức xạ của Shredder sẽ không stack (cộng dồn) với nhau nên cách tốt nhất là bạn nên sắp xếp unit với một khoảng cách hợp lý để đảm bảo độ che phủ tối đa.
 
Trailer Shredder.

Ngoài việc công bố unit mới, Blizzard còn thực hiện chỉnh sửa đôi chút với các unit cũ như sau:
 
- Reaper sẽ hồi máu nhanh hơn khi ra khỏi cuộc chiến, đồng thời mất khả năng ném mìn vào các công trình của đối phương.
- Battle Cruiser có thêm khả năng tăng tốc không tốn năng lượng. Tất nhiên vẫn phải cooldown.
 
(Còn tiếp)
Xem thêm:

pc

starcraft II