BioShock: Infinite lại tiếp tục trễ hẹn

Đạt Nguyễn  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 14/12/2012 05:30 PM

Liệu sự trễ hẹn này có phải là một dấu hiệu tích cực?

Có vẻ như một lần nữa, studio Irrational Games lại làm các fan của dòng game BioShock thất vọng khi tiếp tục dời ngày phát hành của tựa game mới nhất trong series - BioShock Infinite đến ngày 26/3/2013, thay vì 26/2 như đã dự tính.
 
Quyết định này xuất phát từ đề nghị của cựu giám đốc sản xuất Epic Games - Rod Fergusson, người vừa gia nhập vào đội ngũ phát triển BioShock vào tháng 8 vừa rồi. Ông cho rằng game sẽ hoàn thiện hơn nếu thời gian thực hiện được kéo dài thêm khoảng 3 hoặc 4 tuần.
 
BioShock: Infinite lại tiếp tục trễ hẹn 1
 
Việc chậm trễ này cũng có thể bắt nguồn từ tình hình chảy máu nội bộ của Irrational Games. Đầu tiền là giám đốc phát triển Tim Gerritsen và phụ trách nghệ thuật Nate Wells rời công ty, rồi đến trưởng khâu thiết kế combat Clint Bundrick cùng đội trưởng đội phát triển AI Don Norbury cũng đồng thời xin thôi việc để về đầu quân cho Microsoft.
 
Studio đã có động thái chữa cháy bằng cách đưa về Rod Fergusson để trợ giúp cho đội ngũ phát triển. Dù vậy, có vẻ như những cuộc chia tay cũng có ảnh hưởng khá lớn đối với quá trình phát triển BioShock Infinite, khi mà mới đây trên Twitter, Ken Levine, giám đốc sáng tạo của Irrational Games, đã xác nhận game sẽ không có chế độ multiplayer. Đây có thể coi như một bước thụt lùi của series này, vì multiplayer đã xuất hiện từ bản Bioshock 2.
 
BioShock: Infinite lại tiếp tục trễ hẹn 2
 
Những thông tin đầu tiên về BioShock Infinite được Irrational Games chính thức công bố vào tháng 8/2010. Tháng 3/2012, ngày phát hành game được ấn định vào 16/10/2012, tuy nhiên sau đó bị dời đến ngày 26/3/2013, đồng thời cũng không xuát hiện tại hội chợ E3 vào tháng 6. Dù liên tục trễ hẹn như vậy, nhưng BioShock Infinite vẫn được sự đánh giá khá tích cực của các nhà phân tích. Một trong số đó đã từng nói, game có nhiều khả năng sẽ trở thành một cú hích tài chính quan trọng cho nhà phát hành Take-Two,và sẽ tiêu thụ được khoảng gần 5 triệu bản.
 
BioShock Infinite: Beast of America Trailer.
 
Nếu thật sự có thể thành công như vậy, thì việc trễ hẹn của game đối với người chơi coi như cũng có thể chấp nhận được. Bỏ thêm một chút thời gian để có thể được trải nghiệm một sản phẩm hoàn hảo hơn, nhất là đối với một series thành công như BioShock lẽ cũng đáng, vả lại người hâm mộ cũng đã chờ đợi 3 năm rồi nên 1 tháng cũng chẳng phải là quãng thời gian lấy làm đáng kể.
 
Theo GameSpot