ARMA III sẽ tích hợp DirectX11 và PhysX

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 21/04/2013 10:00 AM

Tiết lộ của nhà phát triển Bohemia Interactive.

Cách đây không lâu, Bohemia Interactive đã tung ra đoạn trailer mới nhất của ARMA III và đoạn gameplay được các game thủ đánh giá là mô phỏng khá sát với khu vực quân sự trong thực tế, điều này cũng dễ hiểu bởi đội ngũ phát triển đã phải lặn lội tới tận Hy Lạp để thu thập thông tin, thậm chí còn bị bắt vào tù vì nghi ngờ lam gián điệp cho Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Trailer của ARMA  III.
 
Trưởng nhóm dự án phát triển ARMA III, ông Joris-Jan van‘t Land cho biết rằng sở dĩ hình ảnh của tựa game mô phỏng quân sự nổi tiếng này được như vậy là nhờ có engine mới Real Virtuality 4.0: “Với sự hỗ trợ từ Engine đồ họa do chúng tôi phát triển là Real Virtuality 4.0 đã giúp cho hình ảnh của ARMA III có sự thay đổi rõ rệt so với các phiên bản trước đó. Các công nghệ tiên tiến nhất bây giờ như DirectX11 và PhysX cũng góp phần không nhỏ trong tính thực tế của game.”
 
Bên cạnh đó Joris nói thêm: "ARMA III còn có khả năng mở rộng dễ dàng cho các hệ máy sau khi phát hành, đó là còn chưa tính đến những bản mods tuyệt vời, đó là thứ không thể thiếu trong các phiên bản game của dòng game này". Có vẻ như điều mà Joris đang đề cập đến là khả năng đưa ARMA III lên các hệ console next-gen như PS4 và Xbox 720.
 
ARMA III sẽ tích hợp DirectX11 và PhysX 1
Giống như những phiên bản trước, ARMA III sẽ chỉ được phát hành trên PC.
 
Dù vậy ở thời điểm hiện tại Joris-Jan van‘t Land cho biết ARMA III vẫn vẫn chỉ phát triển dành trên hệ máy PC. Khi được hỏi là liệu tựa game quân sự mô phỏng của Bohemia có xuất hiện trên hệ máy console hay không, Van’t Land cho biết: “ARMA III là một trò chơi độc quyền trên máy PC và cho đến lúc này chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch đưa nó sang console. Nhưmg dưới góc độ một nhà phát triển, chúng tôi luôn hào hứng với những nền tảng mới, đồng thời cũng để phát triển thêm khả năng của mình." 
 
ARMA III sẽ tích hợp DirectX11 và PhysX 2
ARMA III đem đến cho người chơi kho khí đồ sộ.
 
Khác với Call of Duty hay Battlefield, ARMA được xếp vào thể loại mô phỏng vì chỉ cần trúng một hai viên đạn là bạn đã phải lê lết hoặc tự trận, vì vậy mà cũng khá kén người chơi. Việc sử dụng DirectX 11 cùng cơ chế mô phỏng vật lý PhysX hứa hẹn sẽ càng tăng thêm độ chân thật cho trò chơi.
 
Joris-Jan van‘t Land cho biết thêm răng phiên bản Alpha vẫn gặp một số vấn đề và đội ngũ phát triển vẫn còn một số nhiệm vụ phải làm: "Sau một thời gian thử nghiệm, chúng tôi đã nhận được ý kiến trái chiều. Một số lượng lớn người dùng phản hồi rằng nó mượt hơn so với ARMA II trên cùng một hệ thống, trong khi những người khác phải đối mặt với các vấn đề về thiết lập và cài đặt.” 
 
ARMA III sẽ tích hợp DirectX11 và PhysX 3
 
Nếu không có gì thay đổi thì Bohemia Interactive sẽ phát hành ARMA III sẽ trong quý 3 năm 2013 trên PC.
 
Theo Gamingbolt