Amnesia: A Machine for Pigs - Vẫn sẽ ghê rợn

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 27/04/2013 0:00 AM

Dan Pinchbeck cho biết Amnesia A Machine for Pigs lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học viễn tưởng.

Mới đây, Dan Pinchbeck - trưởng nhóm thiết kế đồng thời là người viết kịch bản cho tựa game kinh dị - Amnesia: A Machine for Pigs đã cung cấp một số thông tin mới trong cuộc phỏng vấn về trò chơi. Phiên bản Amnesia đầu tiên đã được cộng đồng gamer đánh giá rất cao, vì vậy mà họ đang mong chờ A Machine for Pigs có thể tiếp tục khiến họ phải sợ hãi với trải nghiệm 100% "horror" khi không có trong tay bất kì vũ khí nào.
 
Amnesia: A Machine for Pigs Trailer.
 
Câu hỏi đầu tiên được đặt ra đó là, Amnesia: A Machine for Pigs đã học hỏi được gì từ người tiền nhiệm của nó cũng như những khác biệt mà nhà sản xuất sẽ đem đến, Dan cho biết Amnesia: A Machine for Pigs vẫn có bối cảnh trong ngôi nhà ma quái tương tự The Dark Descent. Tuy nhiên A Machine for Pigs có thời gian phát triển dài hơn và phức tạp hơn người anh em của nó: “Ban đầu, A Machine for Pigs dự định được phát triển trong thời gian ngắn bằng cách tái sử dụng hình ảnh và bối cảnh cũ, nhưng khi bắt đầu thì chúng tôi đã bỏ ý định đó, và viết lại cốt truyện cũng như xây dựng thế giới, mốc thời gian khác... đương nhiên sẽ ngốn nhiều thời gian hơn.”
 
Dan cũng cho biết rằng Amnesia: A Machine for Pigs vẫn giữ nguyên công thức cũ đã làm nên tên tuổi cho game, đó là sự kết hợp giữa hình ảnh ma quái cùng với những âm thanh đầy ghê rợn đan xen: "Chúng tôi nghĩ không nên thay đổi bất cứ gì nhất là khi nó vẫn đang rất hiệu quả, và thách thức ở đây là phải làm sao từ đó phát triển, mở rộng mà không làm mất đi cái chất của Amnesia".
 
Amnesia: A Machine for Pigs - Vẫn sẽ ghê rợn 1
Amnesia: A Machine for Pigs sẽ có màn chơi dài hơn so với người anh em của nó.
 
Dan cũng cho biết rằng cảm hứng để làm nên Amnesia: A Machine for Pigs bắt nguồn từ những tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của các tác giả như Stephen Hunt, Mark Hodder hay Lavie Tidhar... Anh cho biết: "Tôi là một fan hâm mộ của phong cách Steampunk và đó có thể là ảnh hưởng lớn nhất dẫn đến việc phát triển A Machine for Pigs" - chúng ta cũng có thể nhận thấy điều này qua trailer của trò chơi với rất nhiều máy hơi nước.
 
Một đoạn gameplay của Amnesia: A Machine for Pigs.
 
Khi được hỏi rằng việc phát triển game kinh dị có khác gì so với một tác phẩm văn học hay một bộ phim cùng đề tài không, Dan bày tỏ: "Tôi chưa bao giờ thực hiện bất kỳ sản phẩm nào khác ngoài game ra, vì vậy không chắc chắn nhưng tôi nghĩ rằng game có lợi thế của nó bởi bạn là người trực tiếp quan sát thế giới và thực hiện những hành động trong đó, khiến bạn dễ nhập tâm hơn. Ngược lại sách thì thường cố gắng khiến người đọc suy ngẫm về câu chuyện, tạo cảm giác đáng sợ hơn nhiều so với điều mà chúng ta nhìn thấy.
 
Amnesia: A Machine for Pigs - Vẫn sẽ ghê rợn 2
Amnesia: A Machine for Pigs vẫn giữ nguyên công thức chung của dòng game kinh dị này.
 
Dan cũng cho biết rằng nếu phiên bản sắp tới của Amnesia được ra mắt trên PS4 thì đó sẽ là điều tuyệt vời vì làm game trên next-gen luôn là công việc hấp dẫn với tất cả các nhà thiết kế. Còn hiện tại theo dự tính thì Amnesia: A Machine for Pigs sẽ được phát hành vào quý II năm nay trên hệ máy PC.
 
Theo Gamingbolt