7554 - Điện Biên Phủ sẽ lột xác thế nào?

Nghi Lâm  | 10/11/2011 0:00 AM

Phía Emobi Games cho hay hãng đang gấp rút sửa đổi nhiều vấn đề trong dự án của mình.

Như đã biết, cách đây 1 tuần Emobi Games vừa quyết định lùi ngày phát hành chính thức cho 7554 từ 26/11 sang 16/12/2011 (tức trễ hơn 3 tuần so với dự kiến). Đại diện hãng giải thích lý do là vì muốn có thêm thời gian hoàn thiện, nâng cao chất lượng game cho hợp với thị hiếu người chơi.
 
Quyết định trên tuy có hơi bất ngờ, nhưng nó phản ánh đúng tình hình sau khi 7554 cho download demo và nhận nhiều nhận xét tiêu cực từ phía gamer. Hơn nữa, trên thị trường game nói chung thì chuyện lùi ngày phát hành là rất bình thường, nó cho thấy NSX thực sự đặt khách hàng lên trên hết.
 

Tốc độ di chuyển sẽ nhanh hơn.
 
Vậy những gì đang được sửa đổi trong trò chơi? Đây là vấn đề tương đối quan trọng vì nó sẽ thay đổi bộ mặt gameplay rất nhiều, từ đó khiến 7554 xứng đáng với số tiền và mong đợi từ phía gamer.
 
Và theo những tiết lộ mới từ phía Emobi Games, tốc độ di chuyển của nhân vật in-game là một trong những yếu tố chính sẽ thay đổi trong bản chính thức. Rất nhiều tester phản ánh rằng nhịp độ game quá chậm, và nó sẽ được sửa cho nhanh hơn. Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng chắc chắn thời lượng "phá đảo" sẽ ít hơn so với trước.
 
Ngoài ra, tình trạng AI máy quá "pro", chỉ cần nhìn thấy nhân vật chính là khai hỏa trúng ngay cũng được sửa lại cho thực tế hơn. Độ giật của camera khi bị bắn trúng xuống một chút, đồng thời lúc đó tâm bắn giật theo, không còn như cũ nữa, như vậy, độ khó của 7554 có lẽ sẽ giảm xuống.
 

Âm thanh và độ khó in-game sẽ không như bản demo.
 
"Chúng tôi đang giảm focus player của AI ở tất cả các mode, bổ sung mode Cực Khó dành cho những người vẫn thích như cũ, giảm độ rung lắc camera của động tác bò, giảm buồn nôn", đại diện Emobi Games tiết lộ thêm.
 
Thêm vào đó, một số vấn đề về âm thanh như tăng âm thanh của súng người chơi lên so với âm thanh khác để to rõ hơn, tăng các âm thanh hò hét của đồng đội... cũng đã đưa lên bàn "phẫu thuật". Điều này có vẻ như để thỏa mãn những phản ánh từ phía game thủ về việc tiết tấu game chưa thực sự ác liệt, tiếng động chưa khắc họa hết chiến trường.
 
Trong một động thái bên lề, mới đây đại diện Emobi Games cũng hé mở thêm đôi chút về những trận đánh trong 7554 - Điện Biên Phủ:
 
Game mở đầu với những ngàyđêm khói lửa hào hùng của Hà Nội mùa Đông năm 1946, bảo vệ cơ quan lãnh đạo, bảo vệ nhân dân, bảo vệ cho nền độc lập của quốc gia non trẻ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
 
Mùa thu năm 1950, tham gia chiến dịch Biên Giới Đông Bắc, các trận đánh làm thay đổi hoàn toàn thế và lực của quân và dân ta trong cuộc Trường Kỳ Kháng Chiến. Người chơi sẽ có dịp trải nghiệm không gian miền núi Cao Bằng. Rồi sau đó là chiến dịch Hòa Bình, người chơi sẽ cùng đồng đội phục kích và truy đuổi quân địch trong những cánh rừng nhiệt đới rậm rạp đến mức nhiều khi không biết được là quân địch nấp ở hướng nào.
 

Chiến trường trong 7554 sẽ rất đa dạng.
 
Cứ như vậy, mỗi màn chơi sẽ là một không gian riêng, một sắc thái riêng, có màn thì chiến  đấu ở nhà phố chật chội, có màn thì chiến đấu trong một trại lính Pháp vời chi chit các đồ quân dụng, màn khác thì ở không gian rộng mở với những cánh đồng bao la… Tất cả sẽ đan xen vào nhau để đảm bảo rằng game thủ sẽ có được những trải nghiệm phong phú, gần gũi và thú vị. 
 
Song hành với các trận đánh trên những địa hình khác nhau, thời gian và tính chất khác nhau sẽ là  những lối đánh khác nhau. Game thủ sẽ được trải nghiệm qua rất nhiều lối đánh của QĐND Việt Nam anh hùng trong thời kỳ 9 năm. Bắt đầu từ  những trận đánh quyết tử ngày đầu kháng chiến với các vũ khí tự trang bị như mã tấu, súng trường, chai xăng và bom ba càng, quân và dân ta đã đẩy lui quân địch trang bị tới răng với hỗ trợ của xe thiết giáp, tới những trận công kiên đầu tiên với súng trường, thủ pháo, bộc phá và sự hỗ trợ của sơn pháo phá tan pháo đài của địch.
 

Nhiều trường đoạn xúc động sẽ xuất hiện in-game.
 
Từ những màn chơi dành cho những tay thiện xạ săn địch nhằm tiêu hao sinh lực và gây hoang mang cho quân địch đến những màn âm thầm đột kích vào căn cứ địch, phá hủy kho tàng, thiết bị chiến tranh của địch. Rồi những trận đánh với nhiệm vụ ôm bộc phá lao lên phá cả trăm mét rào mở đường cho đồng đội đánh thẳng vào tung thâm của địch đến những trận đánh bằng cao xạ phá tan thế làm chủ bầu trời của địch, cắt đứt viện trợ bằng hàng không của quân đội Pháp cho chiến trường Điện Biên Phủ…
 
Có những trường đoạn trong 7554 được lấy cảm hứng từ những chiến công anh dũng của các Anh Hùng thời kỳ này chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, những cảm xúc đặc biệt và đáng nhớ cho người chơi.  
Xem thêm:

7554