2014: Năm buồn cho game nhập vai

Tequila  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 23/03/2014 0:00 AM

Nếu là fan hâm mộ thể loại RPG, việc giữ cho chiếc Xbox 360 hay PS3 của bạn tiếp tục hoạt động trong vài năm nữa thật sự rất quan trọng.

Vừa mới đây, studio CD Projek RED vừa thông báo ngày phát hành của The Witcher 3 - tựa game RPG lớn duy nhất sắp được ra mắt trên console next-gen sẽ bị dời lại đến tận  tháng 2 năm sau. Thông tin này đã mang lại sự thất vọng nặng nề cho những fan thể loại nhập vai, những người đang phải mòn mỏi chờ đợi những cái tên đình đám xuất hiện trên những chiếc máy chơi game mạnh mẽ vừa tậu được. Và có vẻ họ vẫn có khả năng còn phải "ôm hận" dài dài, vì trong vài năm tới đây, tình hình cũng không có vẻ sáng sủa hơn chút nào cả.

2014: Năm buồn cho game nhập vai 1

Hiện tại chúng ta vẫn còn Dragon Age: Inquisition được hứa hẹn sẽ ra mắt trong năm nay, nhưng cũng chẳng có gì chắc chắn nó sẽ không bị dời lại như Witcher cả. Dù sao, Dragon Age: Inquisition cũng chỉ là một tựa game cross-gen, điều này có nghĩa phiên bản PS4/Xbox One nhiều khả năng cũng chỉ bóng bẩy hơn so với thế hệ console cũ chút ít.

Sau đó là những gì? Đầu tiên là Final Fantasy XV (khoảng 2015 nếu chúng ta may mắn). Sau đó đến Kingdom Hearts 3 mà với tiến độ hiện tại, cũng không bất ngờ gì nếu đến tận 2018 game mới được phát hành. Có lẽ sẽ có một tựa Mass Effect đâu đó ở giữa những mốc thời gian này, nhưng trò chơi chắc cũng chỉ mới được phát triển ở những giai đoạn sơ khai nhất dựa theo lượng thông tin mù mờ mà BioWare cung cấp.

2014: Năm buồn cho game nhập vai 2

Tất nhiên, ở trên là những tựa game lớn và cần rất nhiều thời gian để phát triển. Thế nhưng còn các series RPG nhỏ hơn như Disgaea, Persona hay Tales thì sao? Những game này vẫn muốn gắn bó với các thế hệ console cũ và gần như sẽ không đi lên next-gen cho đến khi chúng sắp kết thúc vòng đời và chi phí phát triển giảm xuống.

 Điều này cũng khá ổn với những ai vẫn còn giữ lại chiếc PS3 hay Xbox360 của mình, nhưng đâu phải ai cũng có điều kiện như vậy. Khá nhiều game thủ đã chọn giải pháp bán lại chiếc console cũ của mình để tậu máy chơi game mới, hay đơn giản là nó đã quá già cỗi để tiếp tục phục vụ chủ nhân. Với việc những chiếc console mới không thể chạy các game cũ, đây là một vấn đề khá đau đầu ở thời điểm hiện tại cho những fan của dòng RPG.

2014: Năm buồn cho game nhập vai 3

Thế hệ console mới chỉ vừa mới bắt đầu, và hội chợ E3 đầu tiên của thế hệ này cũng sắp được tổ chức vào đầu tháng 6. Thế nhưng, RPG không phải là thể loại game có thể được phát triển đều đặn và nhanh chóng hàng năm như những series Call of Duty hay Assassin’s Creed. Những dự án được ra mắt tại hội chợ năm nay gần như chắc chắn sẽ cần nhiều năm nữa để phát triển và hoàn thành. Ngoài ra, thể loại thống trị trong năm nay có lẽ sẽ vẫn là những game bắn súng, với hàng loạt những cải thiện ở thế giới mở và khả năng tương tác.

2014: Năm buồn cho game nhập vai 4

Có vẻ như các fan RPG sẽ phải chịu ít nhiều thiệt thòi so với những thể loại khác ở giai đoạn đầu này. Sau vài năm nữa, có lẽ mọi chuyện sẽ trở nên ổn định hơn, nhưng nếu bạn là một fan hardcore của dòng game này, và vẫn còn giữ lại chiếc PS3/Xbox360 của mình, thì tốt nhất bạn đừng nên “lên đời” vội, nếu không muốn phải chịu cảnh chờ đợi trong mỏi mòn.

Tham khảo: GameSided