Overwatch: Liệu Chế độ Brawl có phải là một thất bại của Blizzard

Soái ca đu đủ  - Theo Trí Thức Trẻ | 03/07/2016 03:33 PM

Sau hơn một tháng Overwatch ra mắt, với 4 chế độ chơi Quick Play, Play vs AI, Custom và Weekly Brawl với chế độ Competitive vừa mở là tổng cộng 5 chế độ chơi cho game thủ.

Chế độ Weekly Brawl là chế độ thay đổi luật chơi theo từng tuần với những bộ luật tương đối mới lạ cho game thủ.

Cho tới nay thì chúng ta đã có được 5 chế độ Brawl là Arcade, Super Shamida Bros, Mystery Bros, We’re all Soldiers Now và Overly Defensive. Sau khi đã thu thập những phản hồi từ cộng đồng thì có lẽ như chế độ này không nhận được quá nhiều sự yêu thích của cộng đồng.

Trong những chế độ Brawl vừa qua thì 2 chế độ được yêu thích nhất chính là Arcade và Mystery Heroes. Arcade với luật chơi giống như URF của Liên minh khi giảm thời gian hồi chiêu nên trận đấu trở nên rất thú vị theo chiều hướng hỗn loạn. Còn Mystery Heroes thì lại mang đến sự ngẫu nhiên trong sự lựa chọn tướng, cũng khá hay để trải nghiệm những vị tướng chưa chơi.

Thế còn những chế độ Brawl khác? Theo phản hồi của cộng đồng thì chế độ “We’re all soldier” được đánh giá thấp nhất và được gọi là “Call of Duty: Overwatch”. Nhưng đáng buồn trên hết chính là dù Arcade và Mystery Heroes được coi là tốt nhất, số điểm của nó cũng rất thấp.

Mọi người dường như không thích chế độ Brawl này, tại sao?

Theo ý kiến của số đông thì chế độ Brawl được xem như vô ích và tốn thời gian và ngoài ra thì chúng cũng được xem là một chế độ chơi không quá công bằng, như trong Arcade sẽ có một vài nhân vật trở nên quá mạnh so với phần còn lại.

Và hơn hết là lượng kinh nghiệm nhận được từ Brawl sẽ ít hơn so với khi chơi ở chế độ bình thường. Vậy tại sao lại phải chơi trong Brawl khi bạn phải chơi với những giới hạn về nhân vật, không mấy công bằng mà lại ít thưởng hơn bình thường ? Phải chăng người chơi cần nhận thêm gì đấy để giúp Brawl trở nên phổ biến hơn.

Câu trả lời từ cộng đồng game thủ

Câu hỏi đặt ra rằng Overwatch đang thiếu điều gì ở chế độ Weekly Brawl để khiến chúng hấp dẫn. Và cộng đồng cũng đã có câu trả lời. Vậy điều gì sẽ khiến cho người ta thật sự muốn về nhà, mở máy tính và chơi chế độ Brawl. Đấy chính là Loot box. Hãy nhìn qua người anh em của Overwatch trong ngôi nhà Blizzard, Hearthstone. Hàng tuần, Hearthstone cũng có chế độ Tavern Brawl và phần thưởng cho trận chiến thắng đầu tiên chính là 1 pack bài. Bạn chỉ cần 1 trận thắng và được thưởng ngay 1 pack bài.

Điều này sẽ khuyến khích người chơi thử hơn là bắt họ phải thắng 3 trận hay 10 trận. Vì thế người chơi Overwatch cũng đang hi vọng Blizzard sẽ thay đổi điều này cho tựa game đang lên này, bởi nếu không, Weekly Brawl sẽ trở thành một sự thất bại lớn của Blizzard.

Loot box là một vật phẩm khi mở ra sẽ cho bạn rất nhiều skins, sơn xịt, icon hay giọng nói. Đây là vật phẩm mà bạn sẽ nhận được 1 hộp khi lên 1 cấp. Và người chơi đang vô cùng yêu thích những chiếc hộp này. Nếu nhu một trận thắng trong Weekly Brawl sẽ nhận được một hộp loot box thì quá tuyệt.

Ngoài ra câu trả lời cho câu hỏi trên cũng sẽ là việc Overwatch cung cấp nhiều điểm exp tương đương với Quick Play hoặc cung cấp một lượng tiền nhỏ khi chiến thắng một số trận nhất định. Điều này sẽ rất tuyệt cho những ai muốn cày level hay cày tiền mua skins.

Kết

Vậy liệu khi nào Blizzard sẽ lắng nghe cộng đồng đây? Weekly Brawl sẽ được thưởng loot box giống Hearthstone không? Hay chế độ này từ từ sẽ trở thành một khu vực hẻo lánh của Overwatch. Đặc biệt khi chế độ Competitive vừa mở cửa, chắc hẵn Brawl đã ế nay sẽ còn ế ẩm hơn nữa. Người chơi sẽ nhắm tới Competitive và Quick Play để vừa leo hạng, vừa nhận được nhiều điểm kinh nghiệm hơn để lên level, mở loot box.

Chúng ta hãy cùng xem câu trả lời của Blizzard cho trường hợp này. Hi vọng những sự thay đổi sẽ mang đến những luồng gió mới cho Weekly Brawl. Hãy chờ xem, Blizzard, đừng làm chúng tôi thất vọng nhé.