Nửa năm trời thiết kế và 24 giờ in 3D liên tục, kết quả là tấm bản đồ game tuyệt đẹp này

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 18/12/2016 05:00 PM

Một mô hình 3D tái hiện lại rất chính xác và ấn tượng bản đồ của phiên bản Legend of Zelda đầu tiên ra mắt năm 1986.

Vào năm 1986 - thời của những tựa game NES đi cảnh đơn giản thì quả thực hiếm có trò chơi nào sở hữu bản đồ phức tạp như phiên bản Legend of Zelda đầu tiên. Không chỉ bao gồm rất nhiều khu vực nối liền lại với nhau, tựa RPG này còn có những hang động nằm rải rác khắp nơi mà mỗi khi đặt chân vào lại mở ra một phụ bản tách biệt với thế giới bên ngoài.

Vì lý do đó mà xưa kia, đối với những game thủ đã từng có tuổi thơ gắn bó cùng Legend of Zelda thì vật bất ly thân không gì khác là tấm bản đồ vẽ tay nguệch ngoạc đánh dấu lại những vị trí quan trọng cần nhớ. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thì chúng ta đã có nhiều phương pháp khác hữu hiệu hơn để làm điều đó, nhưng độc đáo nhất phải kể đến tấm bản đồ in nổi bằng công nghệ 3D của một game thủ mang tên Willard McFarland.


Mô hình nổi của phiên bản Legend of Zelda đầu tiên năm 1980.

Mô hình nổi của phiên bản Legend of Zelda đầu tiên năm 1980.

Theo anh McFarland tiết lộ thì tấm bản đồ có một không hai này được anh mua lại sau khi đọc được thông báo rao bán trên Facebook. Tác giả của nó đã mất tới 6 tháng để tái hiện lại thế giới của Legend of Zelda trong Minecraft, sau đó sử dụng nó như dữ liệu đầu vào cho máy in 3D. Điều này giải thích tại sao thành phẩm cuối cùng lại có dạng nhiều khối hộp vuông xếp lại với nhau như vậy.

Chỉ tính riêng quá trình in mô hình thôi cũng đã tiêu tốn tới 24 giờ đồng hồ, cuối cùng là khâu sơn mất thêm 6 tiếng nữa mới hoàn tất. Mặc dù McFarland không đề cập cụ thể nhưng chắc chắn giá bán của một sản phẩm kì công như thế này sẽ không hề rẻ chút nào.


Đầy đủ mọi chi tiết có trong phien bản đầu tiên của Legend of Zelda.

Đầy đủ mọi chi tiết có trong phien bản đầu tiên của Legend of Zelda.

Những người từng chơi qua phiên bản Legend of Zelda đầu tiên có thể tìm thấy toàn bộ các chi tiết có trong tựa game trên mô hình 3D này như lối vào của các hang động (dungeon), khu nghĩa địa ghê rợn hay các dòng sông chia cắt bản đồ thành nhiều phần.


Màn 2 của Legend of Zelda.

Màn 2 của Legend of Zelda.


Khu nghĩa địa nơi Link có thể tìm được thanh kiếm Master Sword.

Khu nghĩa địa nơi Link có thể tìm được thanh kiếm Master Sword.


Khu rừng mê cung.

Khu rừng mê cung.

>> Game thủ mất 7 năm ròng rã để thêu bản đồ game