Những tựa game tuyệt vời đã bị hủy hoại bởi lòng tham vô đáy của các nhà phát hành

Thomas  - Theo Helino | 03/05/2019 11:59 PM

Game đang hay thì lại....

Ngày xưa, tất cả những thứ mà game thủ cần đều nằm gọn trong những chiếc đĩa game, bạn không thể đòi hỏi thêm được gì từ trò chơi mà bạn đang chơi, nếu muốn có những thay đổi, bạn chỉ có cách chờ phiên bản sau của đĩa game ấy được ra mắt. Đó là thời kỳ mà chúng ta chỉ chơi game offline, một thời kỳ gian khó nhưng đầy ắp niềm vui.

Còn giờ đây, bạn có thể có các bản update sửa lỗi liên tục, có thể mua item và các thứ khác bất kỳ khi nào bạn cần để hoàn thành trò chơi. Nhưng chính những nguồn thu này khiến cho các nhà xuất bản trở nên tham lam, các hãng game bây giờ có vẻ như quá mải mê kiếm tiền từ những cách này mà làm cho một số trò chơi đang rất tuyệt vời trở nên thật đáng ghét.

Street Fighter 5

Những tựa game tuyệt vời đã bị hủy hoại bởi lòng tham vô đáy của các nhà phát hành - Ảnh 1.

Các trò chơi chiến đấu không phải là thể loại duy nhất khiến người chơi thất vọng, nhưng thể loại game này dễ dàng móc túi người chơi hơn cả. Và nhắc đến game chiến đấu đối kháng khiến các fan thất vọng nhất, thì Street Fighter 5 là trò chơi đứng đầu danh sách này.

Khi Street Fighter 5 ra mắt, chỉ có chế độ nhiều người chơi trực tuyến và một mẩu chuyện ngắn phù hợp cho mỗi nhân vật, còn lại tất cả chỉ làm người chơi thấy thất vọng. Sự tham lam của hãng game khiến cho thứ duy nhất hoạt động hiệu quả của Street Fighter 5 là cửa hàng microtransaction, thứ đã giúp hãng game kiếm được một số tiền đáng kể.

Cuối cùng, người chơi sẽ nhận được bản cập nhật Arcade Edition, bản cập nhật này sẽ mang đến cho người chơi chế độ Arcade và một loạt các tính năng hoài cổ được bổ sung. Nhưng phiên bản Arcade này nên được đưa vào trò chơi ngay từ khi ra mắt chứ không phải sau khi người chơi đã bỏ ra rất nhiều tiền.

Destiny 2

Những tựa game tuyệt vời đã bị hủy hoại bởi lòng tham vô đáy của các nhà phát hành - Ảnh 2.

Thực sự với không gian, súng ống và các loại vũ khí của Destiny, người chơi mong đợi đây sẽ là trò chơi hấp dẫn như Warcraft. Nhưng trò chơi đã khiến mọi người thất vọng khi có cốt truyện hỗn độn, và việc có đến hai loại tiền trong game chưa bao giờ khiến người chơi thoải mái. Mặc dù vẫn có những người tìm được niềm vui khi chơi Destiny, nhưng đa số mọi người đánh giá đây là trò chơi gây thất vọng.

Rồi Destiny 2 được ra mắt, mọi người mong chờ một điều đổi mới của nhà xuất bản. Và thay đổi là các shader, chúng thường được sử dụng không giới hạn, mặc dù shader áp dụng cho toàn bộ trang phục của bạn, nhưng trong D2, giờ đây shader đã trở thành một nguồn tài nguyên quý hiếm, chỉ có thể mua được tại cửa hàng Eververse.

Nỗi kinh hoàng thực sự bắt đầu khi Bungie bắt đầu âm thầm nhận ra Xp được người chơi thu thập quá nhanh, khiến cho việc thu thập các hộp loot -thứ chứa đựng những vật phẩm quan trọng trong game khó khăn hơn. Mặc dù Destiny 2 đã có khởi đầu thật mạnh mẽ, nhưng việc hút máu người chơi đã khiến nó trở thành một sản phẩm thất bại.

Prince of Persia (2008)

Những tựa game tuyệt vời đã bị hủy hoại bởi lòng tham vô đáy của các nhà phát hành - Ảnh 3.

Khởi động lại Prince of Persia năm 2008 là một sự bất ngờ đến từ Ubisoft. Nhưng đây lại trở thành một sai lầm của hãng game. Trò chơi đã bị Assassin Creed làm lu mờ dù bản thân Prince of Persia là một game hay.

Prince of Persia có sự táo bạo để kết thúc bằng một lời nhắn nhủ, trong một kịch bản mà Ellika, bạn đồng hành của Hoàng tử đã từ bỏ mạng sống của mình để phong ấn nhân vật phản diện Ahriman. Nhưng Hoàng tử lại quá ích kỷ khi không muốn để cô ấy ra đi, và vì vậy anh ấy thực hiện một nghi thức để đưa cô ấy trở lại, với cái giá phải trả là để thế giới chìm vào bóng tối.

Chắc chắn đó là một cách hấp dẫn, thú vị để kết thúc một trò chơi, nhưng những cuộc tranh luận về cái kết này đã khiến Ubisoft đưa ra một quyết định gây thất vọng hoàn toàn cho mọi người, đó là cái kết thực sự của trò chơi sẽ được phát hành trong một DLC 10 đô la có tên là Epilogue. Quyết định tham lam này của hãng game đã chính thức biến Prince of Persia trở thành một trò chơi thất bại.

Deadpool

Những tựa game tuyệt vời đã bị hủy hoại bởi lòng tham vô đáy của các nhà phát hành - Ảnh 4.

Các trò chơi dựa trên phim ngày nay thường được ra mắt rất nhanh, các trò chơi AAA được cấp phép dựa trên phim đang nhanh chóng trở thành quá khứ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi phim Deadpool ra mắt năm 2016 thì Activision đã nhanh chóng cho phát hành lại trò chơi về siêu bựa nhân này với phiêm bản từ năm 2013. Và thực sự đó là một ý tưởng tồi tệ của hãng game.

Không giống như thành công với Spyro the Dragon và Crash Bandicoot, tất cả những gì Activison làm được với lần xuất bản này của Deadpool chỉ là tăng độ phân giải lên 1080p, còn lại thì trò chơi chả có gì thay đổi so với bản từ năm 2013. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, không chỉ Activision tính phí đủ 60 đô la cho một trò chơi đã được làm từ 3 năm trước, hãng game còn cho ra mắt một sản phẩm đầy lỗi. Với những sai lầm từ lòng tham của mình, Activison sau đó đã bị thu hồi giấy phép và trò chơi bị hủy bỏ một vài năm sau đó.