Những tựa game thành công ngoài ngoài sức tưởng tượng của cả NSX lẫn game thủ

Kimtrans  - Theo Helino | 03/06/2018 04:00 PM

Đây là những tựa game tạo ra rất nhiều phản ứng trái chiều, thậm chí còn bị 'ăn chửi' nhưng lại có doanh số rất ổn!

Trải qua rất nhiều khó khăn và dường như có thể bị hủy bỏ. Sự ra mắt của những tựa game này đều nằm trong sự hoài nghi của rất nhiều người. Và rồi lại nhận được sự đón nhận nồng nhiệt nằm ngoài sự tưởng tượng của người chơi lẫn nhà sản xuất.

DmC: Devil May Cry

Khi DmC: Devil May Cry của Ninja Theory lần đầu tiên được tiết lộ vào năm 2010 được khởi động lại, mọi người đều có vẻ hoài nghi. Sự thay đổi bề ngoài đầy phá cách nhân vật đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều ngay lập tức, dẫn đến một nhóm người hâm mộ mạnh mẽ tẩy chay trò chơi trước khi nó được phát hành. Những người khác lo lắng hệ thống chiến đấu sẽ không giữ được tiêu chuẩn cao về chất lượng được thiết lập như trước đây.

Tuy nhiên, khi DmC được phát hành vào tháng 1 năm 2013, trò chơi đã được chào đón với sự tiếp nhận tích cực và doanh số bán hàng vững chắc. và nó thường được trích dẫn về một trong những sản phẩm tốt nhất trong nhượng quyền thương mại. DmC thậm chí còn được hoan nghênh hơn nữa với phiên bản remaster tiếp theo của nó trên PS4 và Xbox One.

Mario + Rabbids: Trận chiến Vương quốc

Khi Mario + Rabbids: Kingdom Battle lần đầu tiên bị rò rỉ, không ai nghĩ rằng nó sẽ là một game đặc biệt - hoặc ít nhiều là một game hay. Khi người hâm mộ Nintendo nhìn thấy một Mario khẩu súng thần công kết hợp cùng với chú Thỏ điên của Ubisoft, họ nghi ngờ về khả năng nó như một bộ sưu tập mini-game thảm họa đang chờ đợi xảy ra.

Rồi khi Shigeru Miyamoto lên sân khấu trong buổi họp báo E3 2017 của Ubisoft, cùng một khẩu thần công, có vẻ như nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của mọi người sắp trở thành hiện thực. Và rồi sau đó trò chơi được thể hiện: hơn cả bộ sưu tập mini-game mà hầu hết mọi người mong đợi, Mario + Rabbids thực chất là một game trải nghiệm chiến thuật theo lượt. Đó là một bất ngờ gây sốc mà không ai nghĩ đến.

Ấn tượng đầu tiên ban đầu đối với Mario + Rabbids: Kingdom Rush là cực kỳ mạnh mẽ, và đã được đón nhận tích cực sau khi phát hành. GameSpot gọi nó là một "công thức vô cùng hấp dẫn mang tính thách thức tích cực và vô cùng quyến rũ." Mario + Rabbids là một trò chơi hấp dẫn không thể phủ nhận, và là một trong những game gây sốc và đáng ngạc nhiên nhất trong danh sách này.

Metal Gear Rising: Revengeance

Game ban đầu được phát triển bởi nhóm nghiên cứu Kojima Production. Tuy nhiên Kojima Productions đã không thể thiết kế một trò chơi hoàn toàn dựa trên cơ chế "chặt chém" ban đầu được đề xuất. Tưởng chừng game có thể bị hủy bỏ thì Platinum Games đã bước vào để nhặt lại các mảnh ghép. Platinum Games không có nhiều kinh nghiệm trong thể loại game này. Vì thế đã có sự hoài nghi từ người hâm mộ MGS hardcore về việc liệu studio này có đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng vốn có của series trong cả lối chơi lẫn câu chuyện.

Và rồi Rising đã xoay xở để sống theo di sản của loạt series theo mọi cách đúng đắn. Phong cách bạo lực và âm nhạc rock mạnh mẽ, cùng với nhân vật Raiden máu lạnh với những đường kiếm đoạt mạng chỉ trong chớp mắt. Trong khi Rising vẫn có những ý kiến trái chiều thì nó vẫn là một trò chơi đáng kể đáng để chơi.

Until Dawn

Ban đầu game được công bố là một trò chơi góc nhìn thứ nhất trên máy PS3 với bộ điều khiển Move. Không ai thực sự quan tâm nó vào ngày phát hành. Và khi được tái ra mắt trên PS4 với tựa game góc nhìn thứ ba, và nó thật tuyệt vời. Khung cảnh thật đáng sợ, các nhân vật thật thú vị, và những câu chuyện kể vẫn tiếp tục. Nó giống như xem một bộ phim kinh dị thực sự hay, nhưng với diễn biến và kết quả nằm dưới sự kiểm soát của bạn. Một kết quả tuyệt vời đối với một trò chơi dường như bị tiêu diệt ngay từ đầu.

Watch Dogs 2

Xuất hiện tại hội chợ game E3 2012, Watch Dogs phiên bản đầu tiên đã gây “choáng ngợp” quần chúng với màn trình diễn đồ họa rất ấn tượng! Thế nhưng sau 2 năm kể từ E3 2012, phiên bản chính thức của Watch Dogs đã gây thất vọng bởi chất lượng đồ họa đi lùi. Các hiệu ứng ánh sáng được coi là thế mạnh của DirectX 11 đều bị lượt bỏ. Chưa dừng lại ở đó, cấu hình mà nhà sản xuất đưa ra lại hoàn toàn không chính xác với “nhu cầu thực tế” của Watch Dogs khiến trải nghiệm trò chơi không bao giờ được mượt mà. Bối cảnh thành phố Chicago trong game thiếu sự sống, sự tương tác của nhân vật với thành phố không được đa dạng, cùng với các nhiệm vụ trong game cũng hết sức nhàm chán và vô lý. Game hoàn toàn gây thất vọng cho người chơi.

Và đến E3 2016, Watch Dogs 2 được giới thiệu đến cộng đồng, thúc đẩy sự bối rối trong những người đã từng hụt hẫng bởi người tiền nhiệm của nó. Rất khó để bỏ qua không khí hoài nghi xung quanh Watch Dogs 2 trước khi phát hành. Nhưng sự trở lại này thực sự là một sự lột xác đầy hứa hẹn. Cơ chế hack trong Watch Dogs 2 trở nên đa dạng hơn, mềm dẻo hơn để người chơi tương tác, tận dụng hết mức những gì mà môi trường trong game sở hữu. Thành phố Chicago u ám đã được thay bằng San Francisco và thung lũng Silicon năng động và đầy sức sống hơn. Nhân vật chính Marcus Holloway mạnh mẽ, cuốn hút, một chút điên rồ pha chút vui nhộn; có thể nói, anh ta đã có mọi thứ mà Aiden Pearce (nhân vật chính của Watch Dogs) không có được. Tông điệu sắc bén, nổi loạn, có một chút điên rồ và tràn đầy năng lượng, khác hẳn với không khí tối tăm và nặng nề của phần trước.

Final Fantasy XV

Đã có rất nhiều thứ chống lại Final Fantasy XV trước khi phát hành: sự chậm trễ - game ban đầu dự kiến sẽ phát hành trên PlayStation 3 vào năm 2006; thay đổi giám đốc - Tetsuya Nomura được đổi chỗ cho Hajime Tabata sau nhiều năm phát triển; và đáng báo động nhất, trò chơi bắt đầu như là một game offshoot cho thế giới của Final Fantasy XIII. Ban đầu game có tựa đề Final Fantasy Versus XIII, việc đổi tên thành dòng game Final Fantasy có liên quan đến việc làm lại đáng kể cốt truyện, nhân vật, và những huyền thoại của game để đưa thêm vào bản sắc mới của nó.

Tuy nhiên, phiên bản cuối cùng của FFXV khi ra mắt là một chiến thắng với thế giới mở. Peter Brown của GameSpot ca ngợi “thế giới mở đầy ấn tượng về vẻ đẹp và nổi ám ảnh”. Và phiên bản PC của trò chơi đặc biệt làm cho trò chơi tuyệt đẹp trở nên đẹp hơn.

Và đến nay, game vẫn tiếp tục cập nhật liên tục thêm nội dung mới và mở rộng hơn. Và với bản cập nhật liên tục và nội dung bổ sung, FFXV không chỉ là một trò chơi vượt quá mong đợi của nhiều người, đó là một trải nghiệm tốt hơn khi nó được khởi chạy.

The Last Guardian

Sau năm năm phát triển trên The Last Guardian, giám đốc Fumito Ueda - sáng tạo nổi tiếng của công ty - đã rời Sony và thành lập công ty của riêng mình, đây có lẽ là điều khá tệ. Cùng với đó, một số chậm trễ quá mức cho một một dự án, và những sự trì hoãn đó dẫn đến sự thất vọng ngay lập tức.

Nhưng khi ra mắt, Last Guardian đã cung cấp cho người chơi một thế giới huyền bí, tuyệt đẹp để khám phá và một câu chuyện chân thành giữa nhân vật chính trẻ tuổi, và một con thú có cánh giống mèo. Last Guardian tiếp tục nhận điểm điểm cao cũng như những đánh giá tích cực từ các diễn đàn trên thế giới.

Wolfenstein: The New Order

Trước Wolfenstein: The New Orderi, có vẻ như series game bắn súng tiền nhiệm của nó - World-War II - đã có một thời gian khó khăn để tự khẳng định mình. Với Wolfenstein (2009) nhận được đánh giá hỗn hợp và doanh thu cũng như sự quan tâm của cộng đồng cũng không mấy khả quan. Vì thế, nhà phát triển Machine Games (tạo thành từ các nhà phát triển Starbreeze cũ) muốn chuyển đổi mọi thứ bằng cách tạo ra một game bắn súng theo câu chuyện được đặt trong một bối cảnh thay đổi lịch sử những năm 1960 dưới sự cai trị của The Third Reich.

Tuy nhiên, demo đầu tiên của Wolfenstein: The New Order tại hội chợ E3 2013 được đánh giá là “nhạt”, những tưởng cánh cửa đã hoàn toàn khép lại đối với tượng đài huyền thoại này. Kể từ đó đến khi tựa game ra mắt, không có một chiến lược quảng bá rầm rộ, không hé lộ quá nhiều thông tin, động thái im lặng này càng khiến cho hoài nghi của cộng đồng dành cho tựa game ngày càng tăng lên.

Và rồi MachineGames đã để Wolfenstein: The New Order đáp lại những hoài nghi bằng một màn trình diễn đầy sức thuyết phục của mình. Có lẽ, điểm ấn tượng đầu tiên của Wolfenstein: The New Order là yếu tố mà không có ai mong đợi ở một tựa game Wolfenstein, đó chính là cốt truyện. Vẫn xào nấu lại đề tài thay đổi lịch sử, thế nhưng Wolfenstein: The New Order lại sở hữu lối kể chuyện tài tình, cuốn hút, và đặc biệt nhất là nhịp độ trong game không bao giờ bị ngắt quãng.

Không bắt người chơi phải chờ đợi lâu khi vào game, Wolfenstein: The New Order đã thể hiện lối chơi hành động gần như hoàn hảo, xen kẽ với những yếu tố “cũ mà quen”, cùng với những “món ăn thêm” đầy thú vị. Wolfenstein: The New Order thực sự mang lại cảm giác bắn súng thật “đã” cho người chơi.

Sonic Mania

Trong nhiều năm Sonic series đuổi theo di sản của các phiên bản đầu, các phiên bản tiền nhiệm đã không mang lại những trải nghiệm tạo nền tinh thần của những bản gốc 16-bit kinh điển. Người chơi bị cuốn vào câu chuyện thay vì sự đơn giản ban đầu, hoặc nhấn mạnh quá nhiều vào tốc độ thay vì thiết kế cấp độ. Và rồi nhiều người đã mất kiên nhẫn để hi vọng và chờ đợi.

Ngay từ khoảnh khắc Sonic Mania lần đầu được công bố, đã có rất nhiều hoài nghi từ người hâm mộ. Và sự hoài nghi nhanh chóng chuyển thành sự háo hứng khi nhìn thấy sự trở lại của một thương hiệu game 2D xưa cũ. Sau khi ra mắt, Sonic Mania đã chiếm vị trí cao trong các bảng xếp hạng. Trang Twitter chính thức của Sonic the Hedgehog đã vui mừng thông báo chính xác Sonic Mania đã được đón nhận nồng nhiệt như thế nào. Và đã Sonic Mania trở thành tựa game Sonic được đánh giá cao nhất trong suốt 15 năm qua.