Những tựa game tàn bạo sẽ khiến người chơi phải trả giá cho sai lầm của mình

Thomas  - Theo Helino | 10/09/2019 11:59 PM

Chơi game thôi mà có cần phải căng thẳng thế không.

Nhiều khi chúng ta bị nản lòng khi gặp những cấp độ khó, hay những boss không thể vượt qua, đôi khi là những câu đố mà không tài nào tìm được cách giải. Nhưng những tình huống bực bội đó thường là kết quả của việc thiết kế trò chơi quá khó khăn hoặc việc thiếu kỹ năng đến từ người chơi. Và khi đó, nhiều người chơi sẽ thử những cách rất lạ lùng để có thể giải quyết vấn đề khó khan họ đang gặp phải.

Đôi khi, các nhà phát triển trò chơi rất vui mừng khi nhìn những sai lầm bạn đã làm. Cho dù bạn đã chết một cách ngu ngốc, cố gắng gian lận hay đơn giản là đưa ra một số lựa chọn tồi tệ, tất cả những thứ đó sẽ được những nhà phát triển game này đưa bạn ra làm trò cười một cách rất tiêu khiển. Vì vậy, bạn nên cẩn thận khi chơi những trò chơi sau đây, nếu không muốn những sai lầm của mình bị các nhà phát triển đem ra làm trò cười.

BioShock 2

Những tựa game tàn bạo sẽ khiến người chơi phải trả giá cho sai lầm của mình - Ảnh 1.

Một số trò chơi thường đưa ra cho người chơi những quyết định phải lựa chọn gây nên sự căng thẳng. Những quyết định mà mọi người phải đưa ra nhiều khi còn không rõ rang như trắng, hay đen. Một ví dụ tiêu biểu là trong BioShock 2 năm 2010, ngoài việc cứu hoặc thu hoạch Little Sisters, người chơi sẽ phải quyết định xem họ sẽ giết hoặc giữ cho 3 NPC trung lập được sống.

Lựa chọn này không hề cho bạn biết là có nên hay không, chỉ sau khi bạn thực hiện quyết định của mình, bạn mới biết hậu quả của nó đem lại. nếu người chơi quyết định giết hai trong số ba NPC trung lập hoặc phần lớn các Little Sisters, thì đó sẽ là một kết thúc khá tồi tệ của trò chơi. Khi bạn giải cứu Eleanor Lamb, bạn sẽ chiếm lấy cơ thể của một Little Sisters, còn nếu bạn giết quá nhiều NPC, thì sau khi Eleanor được giải, cô ấy sẽ giết chết đứa trẻ NPC, bởi Eleanor đã học theo cách người chơi thực hiện. Đó là quyết định sẽ gây nên việc bạn là một người làm cha mẹ tồi hay không.

Witcher 3: Blood and Wine

Những tựa game tàn bạo sẽ khiến người chơi phải trả giá cho sai lầm của mình - Ảnh 2.

Glem sẽ phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù đang sợ trong The Witcher 3, nhưng một trong những kẻ đáng ngại nhất mà Glem phải đối đầu là The Unseen Elder.

Ngươi chơi thực sự cần lưu ý khi đối mặt với The Unseen Elder, bởi tất cả những câu trả lời trong những đoạn đối thoại của người chơi với anh ta sẽ đều quyết định đến cái kết của Glem. Mỗi đoạn hội thoại với The Unseen Elder đều có một vài lựa chọn cho bạn trả lời, hãy cần trong với những lự chọn này. Đặc biệt, khi The Unseen Elder nói rắng anh ta không muốn nói chuyện, các game thủ hãy khôn ngoan lựa chọn theo yêu cầu của hắn. Bởi nếu bạn chọn phương án sai, The Unseen Elder sẽ ngay lập tức giết chết nhân vật của bạn. Hãy cẩn thận với nhân vật này, nếu như bạn muốn hoàn thành một xuất sắc The Witcher 3.

Limbo

Những tựa game tàn bạo sẽ khiến người chơi phải trả giá cho sai lầm của mình - Ảnh 3.

Hầu hết những trò chơi giải đố đều đem lại những lựa chọn khiến người chơi phải đau đầu, một số có thể gây hậu quả ngay lập tức cho nhân vật của bạn, một số lại để bạn phải trả giá cho những lựa chọn sai lầm ấy ở những phần chơi sau. Nhưng nếu bạn chơi những trò chơi trên nền tảng Indie như Limbo và Inside hay Little Nightmares của Playdead Studios, bạn sẽ có những trải nghiệm game giải đố hoàn toàn khác, với khái niệm " Thử và chết" của những tựa game này.

Khác với những trò chơi giải đố khác, nhiều câu trả lời sai của người chơi có thể chỉ nhận những hình phạt nhẹ, hoặc không ngay lập tức khiến các game thủ phải trả giá cho lựa chọn của mình. Limbo lại giành được sự yêu thích của cộng đồng người chơi game giải đố bằng cách trừng phạt người chơi ngay từ những lỗi nhỏ nhất. Không những thế, Limbo còn có những hình ảnh chết chóc, tàn bạo dành cho những người chơi mắc sai lầm. Có thể Limbo sẽ gây sốc cho nhiều người, nhưng thực tế là cách làm này của trò chơi lại đang thu hút được rất nhiều game thủ yêu thích nó.

FPS Arkane Studios Prey

Những tựa game tàn bạo sẽ khiến người chơi phải trả giá cho sai lầm của mình - Ảnh 4.

Trong các trò chơi bắn sung góc nhìn thứ nhất, Các NPC thường được chia làm ba loại : thù địch, trung lập, hoặc thân thiện. Nhưng các NPC trong trò chơi FPS Arkane Studios Prey lại hầu hết thuộc kiểu "trung tính", nghĩa là những gì bạn làm với những NPC này sẽ quyết định chúng trở thành dạng thù địch, trung lập hay thân thiện.

Chính điều này khiến cho những gae thủ chơi Prey cần hết sức cẩn thận khi đối mặt với các NPC. Điển hình là trong nhiệm vụ ở vịnh Cargo, trong nhiệm vụ này, người chơi cần phải giúp đỡ những người sống sót của Talos I bằng cách chống lại mối đe dọa Typhon. Nhưng điều khó khăn nhất xảy ra khi cánh cửa của Vịnh mở ra, các NPC sẽ ùa vào cùng với quân của Typhon, nếu lúc này người chơi bắn chết một vài NPC, họ sẽ quay ra tấn công bạn, và chắc chắn nhiệm vụ sẽ thất bại, vì vậy, người chơi hãy thật cẩn thận, việc tấn công chính xác đối tượng sẽ quyết định sự thành bại của nhiệm vụ này.