Những tựa game siêu anh hùng dù quá hay nhưng vẫn bị ngó lơ, lý do chỉ khiến người chơi lắc đầu

Tuấn Hưng  - Theo Đời sống Pháp luật | 08/12/2023 12:24 PM

Các tựa game này dù chất lượng có hay tới đâu nhưng vẫn gặp vô số chỉ trích

Các trò chơi điện tử về siêu anh hùng, đặc biệt là của DC đã tồn tại từ rất lâu và thậm chí có tuổi đời lên tới gần 40 năm kể từ khi Superman của hệ máy Atari 2600 ra mắt vào năm 1979. Mặc dù vài năm gần đây, các tựa game của DC đã không còn ra mắt đều đặn như trước thế nhưng các phiên bản trò chơi siêu anh hùng của họ vẫn được đánh giá rất cao về mặt chất lượng. Chỉ có điều, đâu đó vẫn còn không ít dự án gần như bị ngó lơ, bỏ quên chỉ vì một lý do rất cơ bản. Đó là làm game về siêu anh hùng nhưng lại tạo ra các siêu anh hùng quá yếu ớt so với quy định.

The Injustice Series

Một trong những vấn đề nan giải cốt lõi của bất kỳ trò chơi đối kháng nào cũng đều là giữ cho các nhân vật của mình được cân bằng về mặt sức mạnh. Đối với các tựa game quá nổi tiếng như Mortal Kombat 1 hay Street Fighter, điều này không quá khó khi các nhà phát triển có thể dễ dàng tạo ra nhiều lớp nhân vật theo sức sáng tạo của mình. Nhưng với The Injustice Series, câu chuyện lại khác hoàn toàn.

photo-1701755295497

Đơn giản vì các nhân vật chính là những siêu anh hùng có sẵn với những phép thuật, kỹ năng được lấy nguyên tác từ truyện tranh và phim ảnh. Thế nên, nhà phát triển buộc phải cố gắng cân bằng. Để rồi sau đó, mọi thứ trở nên tồi tệ một cách không ngờ khi Batman có lúc còn mạnh hơn hẳn Superman.

Gotham Knights

Về cơ bản, Gotham Knights được xây dựng dựa trên hệ thống bánh răng và điều này đồng nghĩa với việc 4 nhân vật trung tâm của nó có sự bắt đầu hơi yếu. Đây cũng là cách để nhà phát triển khuyến khích người chơi tìm trang bị và các khả năng mới nhằm nâng cấp nhân vật trong hành trình của mình.

photo-1701755688389

Thế nhưng đôi khi các game thủ lại không thích vậy. Trường hợp tiêu biểu nhất có thể phải kể tới Red Hood, khi anh chàng này yếu một cách toàn diện. Những viên đạn trong khẩu súng lục của Red Hood gần như không có sát thương, ít nhất là cho tới khi siêu anh hùng này được nâng cấp.

DC Lego Games

Với nhu cầu chủ yếu tạo ra các tình huống giải trí vui nhộn, thú vị cho trẻ em, DC LEGO Games đã cố tình giảm sức mạnh phần lớn đội hình siêu anh hùng và cả các nhân vật phản diện của mình.

photo-1701755805696

Thậm chí, để tối giản một cách tối đa, nhà phát hành còn rút gọn các chiêu thức của nhân vật thành những đòn tấn công vật lý, đấm đá cơ bản thay cho các kỹ năng phức tạp như trong nguyên tác. May mắn là Superman vẫn còn bắn được tia laser từ mắt. Nhưng chừng đó là quá đủ để DC LEGO Games nhận về vô số chỉ trích.

https://gamek.vn/nhung-tua-game-sieu-anh-hung-du-qua-hay-nhung-van-bi-ngo-lo-ly-do-chi-khien-nguoi-choi-lac-dau-17823120512572623.chn