Những thay đổi quan trọng về bản đồ và hệ thống tổng quan trong DOTA 2 6.87

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 26/04/2016 03:49 PM

Cùng tìm hiểu những thay đổi quan trọng về hệ thống tổng quan và bản đồ của DOTA 2 trong phiên bản 6.87.

Những thay đổi tổng quan

- Sửa lại chế độ Ranked All Pick. Trước khi các lượt pick bắt đầu, mỗi người chơi sẽ có 15s để ban 1 hero (tổng cộng sẽ có 10 hero bị ban). Sau đó, hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên 5 trong 10 hero kể trên để ban trong trận đấu.

- Mỗi team sẽ có 1 skill mới là “Scan”. Skill này cho phép bạn có thể kiểm tra ở bất kỳ nơi nào trên bản đồ (trong khoảng 900 aoe và tồn tại 8s). Trong quá trình kiểm tra, Scan sẽ cho bạn biết ở vị trí kiểm tra đó có địch hay không.

Kỹ năng này có cooldown là 4,5 phút, không sử dụng được trong khu vực Roshan. Scan không cung cấp thông tin về số lượng và đích danh của kẻ địch, nó chỉ giúp bạn biết ở đó có địch hay không.

- HP khởi điểm của mỗi hero tăng từ 180 lên 200

- Mana khởi điểm của mỗi hero tăng từ 0 lên 50

- 1 Strength tương đương với 20 HP (trước là 19)

- 1 Intelligent tương đương với 12 Mana (trước là 13)

- 16 điểm Intelligent sẽ tăng 1% sát thương phép thuật (~ 1 điểm tăng 6,25%)

- Lượng HP gia tăng của creeps (mỗi 7,5 phút) thay đổi từ 10 lên 12

- Trụ 2 có lượng damage tương đương trụ 3

- Các trụ có thêm một khả năng mới là tăng giáp cho hero đồng minh. Trụ 1 tăng 1 giáp, trụ 2/3/4 tăng 3 giáp. Điều này đồng nghĩa với việc hạ được trụ đối phương thì hero địch sẽ tự động giảm giáp.

- Tầm tấn công và True Sight của trụ giảm từ 900 xuống 700

- Loại bỏ lượng EXP từ bounty rune đầu tiên

- Tầm đánh của tất cả các hero melee tăng từ 128 lên 150. Đồng nghĩa với việc có thể phá mắt trên đồi trong một số trường hợp đặc biệt.

- Thời gian Aggro của Creep tăng từ 2 lên 2.5 giây (Khi bạn tấn công hero địch và khích cho chúng đuổi theo bạn)

- Lượng tiền/kinh nghiệm khi tiêu diệt Melee creep giảm từ 40/62 xuống 38/45. Super và Mega Melee Creep cũng giảm 2 gold. Creep tầm xa không bị ảnh hưởng.

- Lượng tiền thưởng của Melee và Ranged Creep gia tăng theo thời gian tăng từ 1 lên 2 (Sau mỗi 7.5 phút)

- Experience của Ranged Creep tăng từ 41 lên 90

- EXP yêu cầu để tăng lên level 8 và 9 đổi từ 600/1200 thành 800/1000

- Các khả năng né tránh (Evasion) đều sử dụng Pseudo-Random Distribution

- Evasion giờ kích hoạt lúc đòn đánh chạm vào người thay vì ngay khi được bắn ra.

- Máu của Centaur Courser (creep rừng) giảm từ 550 xuống 350

- Giáp của Centaur Courser giảm đi 1.

- Camp Centaur lớn giờ xuất hiện 2 con Centaur Courser thay vì 1 (tổng cộng là 3 con).

- Khả năng chống phép của Roshan giảm từ 75% xuống 55%

- Máu của Roshan tăng từ 7.500 + 125/phút thành 8000 + 175/phút

- Lượng EXP sau khi giết Roshan đổi từ 1780 thành 750 + 20/phút

- Double Damage và Haste không bị Dispell

- Những Buff sau giờ có thể giải bằng Purge: Nightmare (Bane), Spawn Spiderlings (Broodmother), Malefice (Enigma), Cold Snap (Invoker), Corrosive Skin (Viper), và tốc độ chạy của Leap (Mirana)

- Illusions giờ hưởng lợi bởi damage block (Stout Shield, Vanguard, Crimson Guard, PMS)

- Thời lượng pick của Captain's Mode giảm từ 40 xuống 30s

- Thời gian cộng thêm của Captain's Mode tăng từ 110 lên 130s

- Captain's Mode: Thay đổi thứ tự ban ở lượt ban thứ 2 (từ 1/2/1/2 thành 2/1/2/1)

- Captain's Mode: Thay đổi thứ tự pick ở lượt pick cuối cùng (từ 2/1 thành 1/2)

- Giáp của Roshan đổi từ Basic thành Hero

- Sát thương của Dark Troll Summoner (từ creep rừng) đổi từ Pierce thành Hero

- Sát thương của Dark Troll Summoner giảm từ 55-60 thành 40-45

- Sát thương của Thunderhide (Ancient creep) đổi từ Basic thành Hero

- Sát thương của Thunderhid giảm từ 71-78 xuống 60-65

- Mana Pool của Harpy Stormcrafter (creep rừng) giảm từ 540 xuống 400

- Mana Pool của Satyr Tormenter (creep rừng) giảm từ 600 xuống 400.

Những thay đổi về bản đồ và địa hình

Clip minh họa thay đổi về địa hình

- Thay đổi khoảng cách của trụ 2 ở bot lane của Radiant và lùm cây lân cận.

- Thay đổi địa hình ở dốc gần Secret Shop và vị trí Ancients của Dire lùi lại 1 chút, làm cho nó hẹp hơn.

- Tăng diện tích con dốc phía sau trụ 2 ở bot lane của Radiant.

- Tạo thêm 1 dốc phía bên trái của trụ 1 ở bot lane của Dire.

- Tạo thêm 1 vị trí cắm Ward ở giữa rừng Dire

- Barracks/Trụ 3 lùi lại phía sau một chút

- Tạo thêm 1 đường Juke ở lùm cây phía bên trái trụ 1 ở mid lane của Dire

- Làm hẹp lại một chút phạm vi spawn của camp ở bot lane của Dire

- Cho thêm lối đi vào lùm cây phía bên trái của trụ 1 ở top lane của Radiant

- Cho thêm lối đi vào trong lùm cây phía dưới trụ 2 ở bot lane của Radiant

- Gia tăng khoảng trống giữa 2 trụ 4 của Radiant

- Xoá bỏ cái cây ở trên đồi của của Dire gần Top rune.

- Trồng thêm 2 cái cây gần khu vực mid lane của Radiant ở bên phải trụ 1