Những điều phiền nhiễu mà những NPC trong GTA có thể tạo ra cho người chơi

Thomas  - Theo Helino | 14/05/2019 11:59 PM

Không phải mọi NPC đều thân thiện trong GTA đâu nhé.

Thế giới của Grand Theft Auto chứa đầy những kẻ gian xảo, lừa đảo, tội phạm, đó là điều mà người chơi nào cũng biết, và là cơ sở chính khiến GTA thu hút được người chơi. Những người chơi đóng vai tội phạm, nhưng họ cần có những người giao cho họ những công việc phi pháp để làm, và đó là công việc của các NPC.

Gần đây các NPC đã được Rockstar chau chuốt hơn rất nhiều, họ có những câu chuyện riêng, và những cuộc sống cũng rất thú vị. Vai trò của các NPC trong các bản GTA gần đây ngày càng được khẳng định, chúng ta cùng tìm hiểu xem những NPC này làm những việc gì mà lại được đánh giá là quan trọng trong thế giới GTA.

Có âm mưu nào đó đến từ các NPC

Những điều phiền nhiễu mà những NPC trong GTA có thể tạo ra cho người chơi - Ảnh 1.

Nhiều người chơi nhận thấy có điều gì đó không bình thường ở các NPC của Los Santos. Họ mô tả hiện tượng này như trong phim The Walking Dead, các NPC đột nhiên lao vào người chơi đang di chuyển trên đường, hay cách điều khiển phương tiện điên rồ của các NPC mà người chơi hay gặp phải.

Nếu bạn gặp hiện tượng kiểu xe điên tự sát này một lần, bạn sẽ không để ý, lần thứ hai sẽ thấy hơi kỳ lạ hay có thể buồn cười, nhưng nếu bị đâm phải bởi NPC đến lần thứ 3, chắc chắn bạn sẽ tức điên. Người chơi đang mất tiền vì sự cố này trong hệ thống GTA.

Một số người chơi đưa ra giả thuyết rằng đây là một sự cố có mục đích của Rockstar để khiến người chơi mất tiền, khi bạn phải trả tiền sửa xe bằng tiền mặt IRL thông qua việc nạp thẻ. Những người khác nói rằng đây chỉ là kết quả tự nhiên của một thành phố chứa đầy ma túy, chưa ai rõ lý do là gì, nhưng sự bực tức của người chơi là rõ ràng nhất.

Các cuộc gọi phiền phức

Những điều phiền nhiễu mà những NPC trong GTA có thể tạo ra cho người chơi - Ảnh 2.

Nếu bạn là một Fan hâm mộ GTA, đã từng chơi lâu năm, bạn sẽ quen với việc liên tục bị gọi điện từ các người anh em họ trong trò chơi này. Roman Bellic, người dường như không thể đi một ngày mà không chơi bowling. Điểm khó chịu này đi từ phần GTA4 cho đến phần GTA5, thậm chí các phần khác chiếc điện thoại của bạn cũng chỉ itsreo hơn một chút mà thôi.

Rockstar cho rằng việc điện thoại của người chơi reo liên tục là cần thiết, nếu không phải là do các cuộc điện thoại từ những người anh em họ, thì sẽ là những người khác gọi. Simeon sẽ không ngừng gọi . Roman Bellic sẽ luôn luôn yêu cầu người chơi trả lại những chiếc xe mà anh ta đã bán, mặc dù nghe những cuôc gọi này đôi khi cũng có ích, nhưng không thể phủ nhận điều phiền toái khi bạn đang làm một nhiệm vụ gì đó mà chuông điện thoại liên tục reo lên.

Các thói quen hàng ngày của một NPC

Những điều phiền nhiễu mà những NPC trong GTA có thể tạo ra cho người chơi - Ảnh 3.

Bạn đã bao giờ tự hỏi những NPC của GTA sẽ làm gì khi bạn không tìm kiếm họ chưa? Thực tế là Rockstar đã làm cho các AI trong GTA khá thông minh. Ngay cả những người ngoài cuộc không quan trọng cũng có thể lái xe, tuân theo các quy tắc, gọi điện báo cảnh sát hay thu mình lại trong sợ hãi và hét lên khi gặp nguy hiểm. Khi họ không có thứ gì đó trực tiếp trước mặt họ, như người chơi hoặc hiện trường vụ án, để phản ứng lại, họ có sống cuộc sống phức tạp của riêng mình.

San Andreas Community Cam , một loại dự án livestream nghệ thuật sắp đặt được tạo bởi nghệ sĩ Brent Watanabe, đã theo dõi các NPC trên bản đồ 24/7, nhận được một viễn cảnh chưa từng thấy về cuộc sống được mã hóa của họ. Với hàng trăm giờ nội dung, dự án đã quan sát các NPC làm những việc riêng của mình khá là đa dạng.

Watanabe trước đây đã nổi tiếng bằng cách tung ra San Andreas Streaming Deer Cam , một loại hành trình siêu thực theo sau một con nai được điều chỉnh trên bản đồ. Hóa ra, một con nai cũng có thể gặp khá nhiều rắc rối. "Trong 48 giờ qua, con nai đã lang thang dọc theo một bãi biển đầy ánh trăng, gây ra kẹt xe trên đường cao tốc lớn, bị bắt trong một cuộc đấu súng băng đảng và bị cảnh sát truy đuổi", Watanabe nói .

Bắn trước, còn lại tính sau

Những điều phiền nhiễu mà những NPC trong GTA có thể tạo ra cho người chơi - Ảnh 4.

Trong chế độ Story của GTA5, nếu người chơi phạm những tội nhẹ như lái xe khi say rượu, chạy trốn cảnh sát hay đâm phải một người đi đường, bạn sẽ bị truy nã ở mức 1 sao. Việc này sẽ khiến cảnh sát truy đuổi để bắt giữ bạn, tuy nhiên nếu bạn bị truy nã ở mức 1 sao trong chế độ GTA online, mọi chuyện sẽ nghiêm trọng hơn nhiều, bạn sẽ phải đối mặt với những viên sỹ quan khát máu hơn, những viên cảnh sát này sẽ bắn bạn ngay khi vào tầm ngắm mà không cần tra hỏi hay bắt giữ.

Người chơi sẽ không thể đầu hàng, nhìn chung thế giới GTA online mang tính chất thù địch hơn, thậm chí tất cả mọi người đều có những vốn từ "lóng" phong phú hơn. Nếu vô tình nhìn chằm chằm quá lâu vào một số NPC nhất định như nhân viên bảo vệ sẽ khiến họ nổi giận. Gái mại dâm sẽ gọi cảnh sát nếu bạn leo xung quanh quá lâu, người dân Los Santos dường như cũng phát điên khi sống trong một thành phố quá nhiều bạo lực và tội phạm.