Những điều cần biết về chế độ chơi 'Đầu To' của Đột Kích

Vào Sân Thay Người  - Theo Trí Thức Trẻ | 25/12/2016 06:00 PM

Đột Kích
11/02/2008 NCB: Trung Quốc NPH:

Cùng với chế độ Coin thì Big Head cũng là chế độ chơi mới, thể hiện cho sự đi đầu trong việc cập nhật phiên bản của Đột Kích Trung Quốc.

Big Head - một trong những chế độ chơi mang đầy tính hài hước, đem lại những phút giây thư giãn và những tràng cười sảng khoái cho người chơi Đột Kích Trung Quốc.

Không riêng gì lĩnh vực trò chơi trực tuyến, mà rất nhiều lĩnh vực trong mọi mặt cuộc sống thì Trung Quốc vẫn luôn thể hiện sự nhanh nhạy trong việc kế thừa những nét tinh túy của đối tượng mà họ nhắm đến. Ngay trong tựa game bắn súng đạt doanh thu cao nhất thế giới là Đột Kích thôi, server Trung Quốc vẫn luôn là server dẫn đầu trong khâu cập nhật chế độ chơi, mẫu súng và tính năng súng mới. Trong tháng 1 năm tới, họ dự kiến sẽ thêm mới một chế độ chơi Assassination – Ám sát hay bảo vệ VIP. Đó là một trong những chế độ chơi mà họ đã kế thừa từ Counter Strike phiên bản năm 2000 và mang lên Đột Kích.

Nhưng trước đó, vào tháng 11 vừa qua, một chế độ chơi mà Đột Kích Trung Quốc đã được thêm vào đó là Big Head – một chế độ có tính thư giãn giải trí rất cao vì hình ảnh ngộ nghĩnh, lối chơi mới lạ không lẫn với bất cứ chế độ chơi nào khác có trong game Đột Kích hiện nay. Nhìn sơ qua thì chắc hẳn những game thủ đã từng chơi Sudden Attack (SA) – Biệt Đội Thần Tốc sẽ không thể không ngõ ngàng vì sự giống nhau đến lạ kì giữa chế độ Big Head Hunter của SA với chế độ Big Head trong Đột Kích Trung Quốc. Như vậy, game thủ hoàn toản có thể giải đáp phần nào về nguồn gốc xuất xứ của chế độ Big Head mới này.

Về mặt hình ảnh, thì tất cả những người chơi ban đầu của chế độ chơi Big Head này đều có bộ phận đầu to ngoài sức tưởng tượng, lớn phải gấp hàng chục lần bình thường. Điều này làm những pha headshot trở nên dễ dàng hơn. Trong trường hợp nếu đối phương vốn đã quá pro mà nay lại được bắn vào những mục tiêu to hơn mức bình thường thì người chơi không nên quá lo lắng. Sự ‘’ăn hành’’ này nếu diễn ra quá lâu sẽ khiến phần đầu của người chơi nhỏ lại, khiến những pha headshot của đối phương trở nên khó hơn. Điều này đã tạo nên sự cận bằng hơn trong game, tuy nhiên với mục tiêu quá lớn như vậy thì chế độ này sẽ không mang tính chuyên môn cao mà nặng về tính thư giãn giải trí.

Cả 2 phe trong chế đô này đều có một thanh năng lượng biểu thị cho thành tích ‘’giết chóc’’, khi mà thanh năng lượng của phe nào đầy thì phe đó sẽ tự động chuyển sang chế độ cận chiến. Lúc đó súng ống sẽ không còn, hai tay của nhân vật sẽ giang rộng hướng về phía trước, biểu thị cho những pha cận chiến bằng đầu sẽ xảy ra, tốc độ di chuyển lúc này được nâng cao rõ rệt, bù đắp phần nào vì cái đầu to quá khổ kia.

Phe cận chiến lúc này phải đấu với phe có súng, nhưng điều đó không làm cho phe đầu to cận chiến thua thiệt vì hỏa lực sát thương từ súng của phe dùng súng lúc này lại thấp đi đáng kể. Điều này buộc phe có súng cũng phải chuyển sang chơi cận chiến. Tóm lại đây là chế độ chơi rất cân bằng, không hề có sự thua thiệt nào trong bất cứ giai đoạn chơi nào, thắng thua do kĩ năng cũng như tốc độ mà thôi.

Video chơi Big Head của Đột Kích Trung Quốc