Người Việt sử dụng smartphone chủ yếu để chơi game, lướt Facebook

MaxSpeed  - Theo Trí Thức Trẻ | 18/08/2017 05:22 PM

Người sử dụng smartphone ở Việt Nam chủ yếu là dùng chơi game và lướt mạng xã hội Facebook. Đây là thống kê mới nhất của công ty Appota về thị trường điện thoại di động Việt Nam nửa đầu năm 2017.

Số liệu mới nhất từ công ty Appota - đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc cung cấp các nền tảng tiện ích cho smartphone trong các lĩnh vực phát hành game, quảng cáo và thanh toán cho biết, Việt Nam hiện có 130 triệu chiếc điện thoại, trong đó chiếm tới 55% là điện thoại thông minh. Những smartphone này chủ yếu dùng 2 hệ điều hành phổ biến là iOS và Android (khoảng 96%). Trong đó iOS chiếm 29% và Android chiếm tới 67%.

Công ty Appota cho biết, khoảng nửa đầu năm 2017 có hơn 90% số lượng smartphone nhập về Việt Nam là sử dụng hệ điều hành Android, còn các thiết của Apple chỉ chiếm khoảng 8%. Nguyên nhân chính được nhận định là do người Việt vẫn ưa chuộng những mẫu điện thoại giá rẻ từ 2-4 triệu đồng/ chiếc.

Chiếc điện thoại được nhập về nước ta nhiều nhất trong khoảng nửa đầu năm 2017 là Oppo F1s, kế đến là Samsung Galaxy J5 Prome, Oppo Neo 9 A37, Samsung Galaxy J2 Prime và Samsung Galaxy J7 Prime.

Oppo F1s - chiếc điện thoại được nhập về nhiều nhất tại Việt Nam
Oppo F1s - chiếc điện thoại được nhập về nhiều nhất tại Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất được quỹ đầu tư IDG đưa ra, hiện nay, số lượng thuê bao 4G của Việt Nam đạt 3,5 triệu người, trong đó 88% là sinh sống ở Hà Nội và Thành phố HCM. Phải nói rằng, kể từ khi ra mắt tại Việt Nam, dịch vụ 4G đã rất được lòng mọi người khi có tới 58% người được hỏi cảm thấy hài lòng. Ba nhà mạng lớn tại Việt Nam là Vinaphone, Viettel và Mobiphone đều lần lượt chia nhau chiếm giữ 21%, 52% và 27% thị trường mạng 3G/4G.

Cũng theo thống kê từ Appota, người dùng Việt sử dụng smartphone chủ yếu tập trung vào lĩnh vực giải trí như chơi game, lướt mạng xã hội thay vì công việc. Cụ thể, có tới 82,1 % người Việt dùng smartphone để chơi game và 99% dùng để vào mạng xã hội, trong khi đó những cái khác như tìm kiếm thông tin chiếm 67,3%, check mail chiếm 42,3%, đọc tin tức chiếm 62,2%, xem phim, video chiếm 80,6%.

Về mạng xã hội, dân Việt thích dùng Facebook và Youtube nhất khi chiếm tới 51% tổng số, còn Facebook messenger chiếm 37%. Điều này cho thấy rõ các ứng dụng di động hiện nay đóng một vai trò rất lớn trong nền công nghiệp giải trí di động.

Song song đó, nửa đầu năm 2017 tiếp tục ghi nhận sự bùng nổ của thương mại điện tử, với mức chi tiêu khoảng dưới 1 triệu đồng (chiếm 53,6%).