Người Nhật đổ xô đi mua điện tử 4 nút phiên bản bé bằng lòng bàn tay: 200.000 máy trong 4 ngày

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 16/11/2016 04:12 PM

Sức hút của điện tử 4 nút thực sự quá khủng khiếp: 262.961 máy đã được bán ra chỉ nội trong vòng 4 ngày, chỉ tính riêng tại thị trường Nhật Bản

Chẳng thua kém gì người Mỹ và các quốc gia phương Tây, cộng đồng game thủ Nhật Bản cũng đang phát cuồng đúng nghĩa đen với chiếc máy chơi game Famicom Mini, phiên bản nhỏ gọn được hồi sinh nhằm kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt chính thức Famicom (NES) vào năm 1986.

Với kích thước nằm gọn trong lòng ban tay, Famicom Mini sẽ kết nối với màn hình TV thông qua cổng HDMI, đi kèm theo 2 tay bấm có dây. Máy hiện tại đã được bán ra tại Nhật vào ngày 10/11 vừa qua với giá 59 đô la. Tuy nhiên, người dùng phải trả thêm 10 đô la nữa để mua thêm adapter mới có thể dùng được.​

Và sức hút của nó thực sự quá khủng khiếp: 262.961 máy đã được bán ra chỉ nội trong vòng 4 ngày, chỉ tính riêng tại thị trường Nhật Bản. Đó chính là thông tin mới nhất mà trang tin Famitsu công bố. Ấy mới biết, Nintendo đã quá tỉnh táo khi quyết định "vắt sữa" cỗ máy có tuổi đời già hơn rất nhiều game thủ hiện tại. Đội ngũ marketing đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của họ khi đánh thẳng vào tâm lý thích hoài niệm của nhiều người yêu game.

Thiết kế của Famicom Mini hầu như giống hệt với phiên bản gốc cách đây 33 năm, chúng ta cũng có 2 tay bấm được gài vào rãnh 2 bên hông máy, nút tắt mở nguồn và reset ở mặt trên, một khe gắn băng và một lẫy trượt để lấy băng ra. Tất nhiên do kích thước quá nhỏ nên khe cắm băng có lẽ chỉ là để làm kiểu chứ không thể dùng được như bảng gốc. Ở mặt sau của máy thì chỉ đơn giản là một cổng HDMI và cổng cắm nguồn microUSB. Tương tự với NES Mini ra mắt cách đây không lâu, Famicom mini cũng đi kèm với 30 tựa game nổi tiếng của hãng như Donkey Kong, Pac Man, Dr. Mario, Final Fantasy III, Super Mario,...

Nếu bạn đọc chưa biết thì Famicom là viết tắt của Family Computer (hay còn gọi là Điện tử 4 nút) - lần đầu tiên ra mắt thị trường Nhật Bản vào năm 1983. Vượt qua một vài sự cố về mặt phần cứng trong thời gian đầu ra mắt, đến cuối năm 1984, Famicom trở thành hệ máy chơi game bán chạy nhất thị trường Nhật Bản lúc bấy giờ.

"Thừa thắng xông lên", Nintendo quyết định mở rộng thị trường ra khu vực Bắc Mỹ, với thiết kế mới cùng tên gọi NES - Nintendo Entertainment System. Hệ máy này nhanh chóng gây được tiếng vang lớn, không chỉ ở thị trường Mỹ, mà còn lan ra khắp toàn thế giới. Đến năm 1990, nhờ thành công rực rỡ của NES và Famicom, mà Nintendo "thống trị" thị trường máy chơi game toàn cầu, thậm chí, còn vượt mặt Toyota để trở thành tập đoàn thành công nhất Nhật Bản thời bấy giờ.