Nghiên cứu của chuyên gia: eSports có thể vượt qua bóng đá vào năm 2020

Best Ziggs  - Theo Helino | 10/04/2018 10:10 AM

Doanh thu, người hâm mộ, các giải đấu… tất cả yếu tố của thể thao điện tử đều sẽ vượt mặt thể thao truyền thống trong 2-3 năm tới.

Trong những năm gần đây, với sự trưởng thành ngày càng lớn của thể thao điện tử, quy mô các sự kiện thể thao điện tử chuyên nghiệp cũng đã dần tăng lên. Một số chuyên gia tin rằng trong vài năm tới, ảnh hưởng của nó có thể vượt quá bóng đá. Theo nghiên cứu mới nhất, các sự kiện thể thao truyền thống đang có dấu hiệu suy giảm trong khi những người chơi thể thao điện tử chuyên nghiệp lại dần trở thành siêu sao trong tâm trí của giới trẻ. Với sự gia tăng của các dự án game eSports lớn, các game thủ chuyên nghiệp trẻ và tài năng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn và thậm chí có thể vượt qua những ngôi sao thế thao hàng đầu hiện nay ở các bộ môn như bóng đá, bóng rổ…


Lượng người hâm mộ theo dõi eSports ngày càng tăng lên, trong khi thể thao truyền thống thì đang chững lại.

Lượng người hâm mộ theo dõi eSports ngày càng tăng lên, trong khi thể thao truyền thống thì đang chững lại.

Một nghiên cứu mới đây cho biết vào năm 2020, nền kinh tế điện tử sẽ có khoảng 500 triệu người hâm mộ, vượt qua con số 400 triệu người hâm mộ của giải đấu bóng rổ NBA hiện nay của Mỹ. Số người hâm mộ này sẽ chi tiêu khoảng 11 tỷ giờ xem các trò chơi điện tử, và một sự kiện game chuyên nghiệp sẽ có hơn 70 triệu người hâm mộ theo dõi trực tuyến.

Một chuyên gia nói rằng các bảng xếp hạng của các sự kiện thể thao truyền thống như NFL, Premier League và Thế vận hội mùa đông đang tiếp tục giảm, cho thấy sự phổ biến của thể thao truyền thống đang giảm dần theo từng năm. Và ngày càng có nhiều thanh niên háo hức theo dõi các sự kiện thể thao điện tử, dù chỉ từ phía sau màn hình.


Các giải thưởng dành cho eSports cũng lên tới hàng triệu đô, khiến nhiều người thèm khát.

Các giải thưởng dành cho eSports cũng lên tới hàng triệu đô, khiến nhiều người thèm khát.

Doanh thu quảng cáo của thể thao điện tử mang lại cũng cao hơn nhiều so với các sự kiện thể thao truyền thống. Ngày càng có nhiều nhà quảng cáo quan tâm đến nền tảng mới này. Các nhà phân tích cho biết đến năm 2020, doanh thu quảng cáo tạo ra bởi thể thao điện tử sẽ đạt 1,7 tỷ USD.

So với các sự kiện thể thao truyền thống khác, thể thao điện tử cũng hấp dẫn hơn trong việc trao giải cho người chiến thắng. Lấy Dota 2 làm ví dụ. Năm 2017, tổng tiền thưởng cho tất cả các sự kiện quốc tế là 17,5 triệu USD. Con số này nhiều hơn so với Tour de France, World Cup Cricket và Open Golf.