Nếu nghĩ rằng bức poster quảng cáo game mới làm dễ như bỡn, thì bạn đã nhầm to rồi đấy

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/04/2017 04:55 PM

Chỉ một bức hình poster quảng bá cho game mới như thế này đã có cả một nhóm "phát triển" cực kỳ nghiêm túc và chuyên nghiệp

Giống hệt như phim ảnh hay các loại hình giải trí khác, những tựa game trước khi ra mắt đều có những cách quảng bá khác nhau, từ những quầy hàng được dựng lên ở các trung tâm thương mại, những đoạn trailer hút hồn người xem trên YouTube, và cổ điển cũng như quen thuộc nhất chính là những tấm poster quảng cáo. Những hình ảnh của game, cộng với logo của trò chơi luôn là thứ thu hút cái nhìn của những người hâm mộ game cảm thấy háo hức chờ đợi trò chơi họ yêu thích chính thức ra mắt.

Thế nhưng một điều mà nhiều người trong chúng ta hay lầm tưởng chính là ở thời điểm kỹ thuật số này, hầu hết mọi việc liên quan đến đồ họa hay hình ảnh cũng có thể được chỉnh sửa bằng Photoshop hay những phần mềm tương tự để tạo ra hiệu ứng bắt mắt nhất có thể. Nhưng không, với trường hợp của Star Wars: Battlefront 2, tựa game bắn súng sắp ra mắt của DICE phát triển và EA phát hành, thì chỉ một bức poster quảng cáo cũng nói lên được sự kỳ công và mồ hôi nước mắt các họa sỹ phải bỏ ra để tác phẩm có thể hoàn thành:

Nhìn qua có vẻ đơn giản, ba nhân vật chính trong game, Rey, một cô nàng sỹ quan của lực lượng Hải quân đế chế chưa biết tên, và Darth Maul, cùng logo của game ở chính giữa. Ở dưới là cảnh một trận đánh đầy khói lửa giữa quân đội Đế chế và quân Nổi dậy, phía trên là một trận không chiến ngoài không gian. Bạn có thể nghĩ nó đơn giản thật, thế nhưng trước khi đi đến kết luận, hãy cùng xem bức hình này ở độ phân giải gốc, 5333 x 3000 pixel tại đây.

Ngay sau khi zoom vào bức hình, chúng ta có thể thấy sự chi tiết của nó. Đây đơn thuần không thể là một tác phẩm chỉ được dựng bằng Photoshop một cách cẩu thả cho kịp ngày giới thiệu game, mà là thành quả công việc của những người họa sỹ đầy tâm huyết:

Không chỉ 1 mà có tới cả chục họa sỹ đã cùng nhau làm việc chỉ để tạo ra bức hình này. Cả studio DICE lẫn Goodbye Kansas đều có những nhân sự đảm nhiệm việc thực hiện bức hình. Wojtek Fus được giao nhiệm vụ vẽ thô cảnh chiến đấu ở cạnh dưới và cạnh trên bức hình. Sau đó cả một nhóm toàn những họa sỹ tài năng ở DICE hoàn thiện bức vẽ sketch thô kệch của Wojtek.

Chris Brandstrom và Sven Juhlin thì được giao nhiệm vụ thiết kế mô hình 3D của ba nhân vật chính bạn nhìn thấy trong bức hình trên cùng. Anton Grandert thì thực hiện hiệu ứng hình ảnh. Thậm chí cả nhóm họa sỹ này còn có cả đạo diễn: Joseph McLamb và Andree Wallin. Chỉ một bức hình như thế này đã có cả một nhóm "phát triển" cực kỳ nghiêm túc và chuyên nghiệp, chứ không hề giống như chúng ta thường nghĩ, có một anh chàng được sếp gọi ra và bắt "thiết kế cái poster đi"!

Quay trở lại với Battlefront 2. Bên cạnh việc mang đến đấu trường mạng với quy mô cực lớn như thường lệ còn giới thiệu tới game thủ một chế độ chơi chiến dịch có cốt truyện liên quan tới Inferno Squadron - một lực lượng trực thuộc phe Galatic Empire. Đây hứa hẹn sẽ là góc nhìn thú vị khi người chơi không còn vào vai chính diện nữa mà sẽ tham gia cuộc chiến giữa các vì sao với tư cách "lâu la" của phe phản diện.

Star Wars: Battlefront 2 dự tính sẽ được phát hành vào ngày 17/11 dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC.