Monster Hunter: World - Gáo nước lạnh lại được dội vào game thủ PC, trong khi dân PS4 cười tươi

Nút Chuối  - Theo Helino | 11/01/2018 10:15 PM

Lý do Monster Hunter: World ra mắt chậm trễ trên PC hóa ra lại vô cùng hợp lý, không ai nỡ chỉ trích Capcom cả

Như chúng ta đã biết, Monster Hunter: World – tựa game hành động nhập vai được chờ đợi nhất trong năm 2018 sẽ chính thức phát hành vào ngày 26/1 tới đây. Tuy nhiên, đây chỉ là thời điểm ra mắt của hai phiên bản trên Xbox One và PS4 mà thôi. Riêng với phiên bản PC, game thủ sẽ còn phải đợi dài cổ đến tận cuối năm 2018. Đây là thông tin vừa được nhà phát hành Capcom xác nhận.

Như vậy, để được trạm tay trực tiếp vào sản phẩm này, người dùng PC sẽ phải chờ ít nhất là 9 tháng nữa (cuối quý 3). Đây có thể coi là một sự thiên vị không hề nhỏ đến từ nhà phát hành game Nhật Bản. Được biết, Monster Hunter: World là tựa game đầu tiên trong series Monter Hunter được Capcom đưa lên PC. Hơn thế nữa, đây cũng là tựa game trong series được xây dựng theo hướng chơi online. Nhìn chung, Monster Hunter World có thể được xem là một tựa game online có phần na ná giống với "Phantasy Star Online 2".

Và cuối cùng thì Capcom cũng đã lên tiếng giải thích cho lý do Monster Hunter: World trễ hẹn game thủ PC. Cụ thể hơn, nhà sản xuất của tựa game nhập vai săn quái vật cực hot này đã trả lời phỏng vấn hai trang tin PCGamer và GamesRadar: "Đây là dự án game PC đầu tiên của nhóm phát triển Monster Hunter, và chúng tôi thật sự không muốn biến nỗ lực của mình trở thành một tựa game nửa mùa không có chất lượng tốt được như phiên bản console. Ở thời điểm hiện tại với nguồn lực của mình, chúng tôi quyết định sẽ chăm chút cho phiên bản console trước, và sau đó dành toàn lực tập trung phát triển một bản game trên PC tốt hết mức có thể."

Một vấn đề nan giải nhất của Capcom thời điểm hiện tại chính là matchmaking, vì nếu phát hành game một cách tự do, nhiều phiên bản chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào Steam, thì người chơi Monster Hunter: World sẽ khó lòng có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng như trên PS4 hay Xbox One, vì trên console người chơi phải thưởng thức game thông qua PlayStation Network hay Xbox Live. "Chúng tôi sẽ mất nhiều công sức hơn cho bản PC để người chơi có thể kết nối với nhau dễ dàng và mượt mà nhất có thể."

Trong Monster Hunter: World game thủ sẽ không tập trung vào PvP mà nội dung chơi chủ yếu sẽ chỉ là PvE mà thôi. Trong game, người chơi có thể chơi solo hoặc lập tổ đội cùng đi raid, săn quái vật để luyện level, săn đồ... Điều đặc biệt hơn rằng do được xây dựng theo mô típ game online, nên Monster Hunter: World sẽ xây dựng theo phong cách thế giới mở rộng lớn. Trong game, người chơi sẽ có thể tự do di chuyển quanh bản đồ, khám phá các vùng đất mới.

Trong phiên bản beta ra mắt trên PS4 hồi đầu tháng 12, bạn sẽ được trải nghiệm 3 nhiệm vụ lớn đặt trong 2 môi trường khác nhau, Ancient Forest và Wildspare Waste. Những con quái thú khổng lồ Anjanath ở cấp độ Beginner và Barroth ở cấp độ Intermediate sẽ là những thử thách người chơi phải vượt qua trong bản beta này, như một cách làm quen với cơ chế chiến đấu và đặt bẫy của game.

Điều tuyệt vời nhất của bản demo này là nó vẫn giữ nguyên cảm giác của một bản Monster Hunter đích thực. Không có những chi tiết thừa, mỗi lần ra tay là một lần căng thẳng tột độ không biết cái bẫy đặt ra có hoạt động như tưởng tượng hay không. Khi tất cả đã vào vị trí, mọi hành động trong game đều được diễn ra một cách mượt mà hết sức có thể và nó thực sự khiến mọi game thủ đều cảm thấy thích thú.

Nhưng ẩn sâu bên trong cái gameplay mechanic mượt mà ấy là linh hồn của một phiên bản Monster Hunter cực kỳ cổ điển. Mục tiêu tối thượng của mỗi lần đi săn luôn là tìm ra yếu điểm của mỗi con quái vật, leo lên lưng chúng để hạ gục, hay thậm chí là vắt óc suy nghĩ xem nên chọn vũ khí và bẫy như thế nào để qua màn theo cách ngầu nhất có thể.