Móc kéo được chỉnh sửa của Roadhog mạnh hơn bạn tưởng tượng, đây là buff chứ không phải nerf

Hoàng Hôn  - Theo Trí Thức Trẻ | 07/01/2017 07:55 PM

Trong nhiều tháng qua, rất nhiều game thủ Overwatch đã lên tiếng phàn nàn về móc kéo của Roadhog bất chấp cả những định luật vật lý.

Như chúng tôi đã đưa tin, cuối cùng thì Blizzard cũng làm điều mà đại đa số game thủ Overwatch đều mong mỏi, đó là: "Nerf kéo của Roadhog". Điều này đã được Geoff Goodman - Kỹ sư thiết kế chính cho Overwatch hé lộ trên diễn đàn chính thức của tựa game này.

Trong nhiều tháng qua, rất nhiều game thủ Overwatch đã lên tiếng phàn nàn về móc kéo của Roadhog bất chấp cả những định luật vật lý (kéo xuyên qua tường, các xe vận tải và nhiều đoạn tường thành). Thậm chí, móc của Roadhog còn kéo xuyên qua cả những người chơi khác, đôi khi còn kéo cả người bên cạnh mà bỏ qua người trước mặt.

Theo như Goodman giải thích những chỉnh sửa sắp tới rằng, khi móc trúng, những nạn nhân sẽ bị kéo vào trước mặt Roadhog chứ không phải chỉ theo một đường thẳng như trước. Bên cạnh đó, giờ đây móc kéo sẽ không thể kéo được đối phương mà Roadhog không nhìn thấy. Thêm nữa, trong trường hợp kẻ thù bị kéo trúng trước khi Roadhog bị hạ gục hoặc rơi xuống vực, mối liên kết sẽ bị phá vỡ sớm hơn và không kéo mục tiêu về phía Roadhog nữa.

Mới đây, việc chỉnh sửa móc kéo của Roadhog đã được áp dụng trên máy chủ thử nghiệm PTR của Overwatch. Quả thực, móc kéo giờ đây đã hoạt động đúng với nguyên tắc vật lý. Và đây là kết quả của cuộc cách mạng móc kéo trong Overwatch:

Test móc kéo mới của Roadhog trên máy chủ PTR

Như chúng ta có thể thấy, giờ đây móc kéo của Roadhog dù cho có trúng đối phương đi chăng nữa nhưng nếu đi vào góc khuất, kẻ địch cũng không bị kéo lại.

Tuy nhiên với cơ chế mới: "Kéo ra trước mặt Roadhog" thì khi gã Lợn Rừng này đứng ở bờ vực, hắn hoàn toàn có thể kéo kẻ địch xuống vực chỉ bằng một cái xoay người.

Tuy nhiên, vì đang trong quá trình thử nghiệm nên Hook 2.0 vẫn còn khá nhiều lỗi, như trường hợp trên đây của Mercy chẳng hạn.