MU Vô Song và Diablo 3: Sự tương đồng đồ họa thú vị!

Đoạn Tuấn  - Theo Trí Thức Trẻ | 09/11/2015 09:00 PM

MU Vô Song
18/12/2015 NCB: Đang cập nhật NPH:

Một cơn bão trên thị trường game mobile, khoác lên chiếc áo đầy màu sắc, MU Vô Song liệu có thể mang đồ họa của Console lên chiếc Mobile đúng như lời đồn?

Được chăm chút hình ảnh với công nghệ mới cực kì đẹp mắt, xây dựng trên một thiết bị cầm tay với phần cứng mạnh và ổn định. Được phát triển bởi đội ngũ làm game tâm huyết và sáng tạo, rút kinh nghiệm từ những sản phẩm khác trên thị trường. MU Vô Song (Fb.com/MUVoSong.vn) đã thực sự đặt cho người chơi một câu hỏi lớn: “Tại sao chỉ với chiếc điện thoại ram 1 GB lại có thể chứa được con 'quái vật' này?”

 

MU Vô Song: Cận cảnh bộ kỹ năng của Class Wizard (Pháp Sư)

Nhìn qua về phong cách thiết kế nhân vật, trước tiên người viết xin mạn phép mượn hình ảnh nhân vật Wizard từ Diablo 3 để so sánh với nhân vật Phù Thủy của MU Vô Song. So sánh đồ họa của thiết bị chơi game console chuyên dụng như PS3/ PS4 với một chiếc máy điện thoại Smartphone thực sự là rất khập khiễng, tuy nhiên vẫn có thể chấp nhận được nếu xét về cách xử lí đồ họa của hai sản phẩm này.

 

Cận cảnh sức mạnh đồ họa của huyền thoại game nhập vai Diablo 3.

Với Diablo 3, hãng Blizzard đã làm rất tốt trong việc cắt giảm bớt những chi tiết dư thừa tại những điểm không cần thiết, làm mượt hóa những phần dễ nhìn thấy nhất trong tạo hình nhân vật. Ngoài ra họ Diablo 3 khử răng cưa rất tốt và biết cách lợi dụng màu sắc môi trường để làm nổi bật nhân vật, một phương pháp hiệu quả để đạt được 60 FPS.

Không thể làm được như Blizzard nhưng MU Vô Song lại rất khôn khéo trong cách “lợi dụng” thiết bị phần cứng nhỏ bé để che đi hoàn toàn vấn đề răng cưa và độ rõ nét. Nhờ vậy game có thể dễ dàng gánh được mảng đồ họa khủng khiếp đó lên chiếc điện thoại mobile.

Nhà phát triển rất khôn khéo trong việc sử lí màu sắc, thay vì cố gắng làm nhân vật trở nên thật nhất, game lại làm nhân vật trở nên đẹp mắt và long lanh nhất có thể. Không chỉ nhân vật chính, hệ thống quái vật cũng được làm vô cùng chi tiết từ boss cho tới quái lắt nhắt, quá đẹp so với một game cho mobile.

Hiệu ứng kĩ năng được làm đủ đẹp mắt để người chơi cảm thấy thỏa mãn nhưng đủ đơn giản để vừa với giới hạn phần cứng. Hãy thử nhìn qua hai kĩ năng tấn công định hướng rất mạnh của Diablo 3MU Vô Song, nếu nhìn lướt qua, hẳn sẽ thấy hai kĩ năng này đều rất ảo diệu và đẹp mắt, tuy nhiên Diablo 3 lại làm cùng lúc rất nhiều hiệu ứng và màu sắc với mục đích tạo ra hình ảnh thật nhất cho người chơi.

Ngược lại, để làm nhẹ gánh cho chiếc điện thoại, MU Vô Song lại sử dụng hiệu ứng nổ sát thương và màu sắc sáng, mạnh cho kĩ năng của mình, chưa kể với kích thước màn hình nhỏ, sẽ khó để người chơi nhận ra khoảng cách khác biệt của hai sản phẩm. Nếu không chú ý quan sát hoặc chỉ nhìn thoáng qua, gần như sẽ rất ít người có thể tìm thấy điểm khác biệt của chúng.

Không đơn thuần chỉ là một game phô diễn đồ họa, hẳn người chơi game lâu năm cũng biết rằng bất cứ một game đồ họa khủng nào cũng yêu cầu phần cứng rất lớn, nếu không game sẽ không thể vượt quá con số 30 FPS. Thế nhưng với những phương pháp cắt giảm hợp lí, từ hiệu ứng, background, môi trường cho tới đổ bóng, MU Vô Song chỉ cần chiếc smartphone Ram 1Gb là có thể chạy mượt mà với FPS trên 50.

Không phải là một siêu phẩm đồ họa khủng nếu so sánh với Diablo 3 nhưng MU Vô Song đã rất tinh tế và khéo léo trong việc xây dựng hệ thống đồ họa để tạo nên một sản phẩm game A-RPG xuất sắc trên Mobile. So với các sản phẩm khác trên thị trường, MU Vô Song thực sự đã vượt lên để trở thành một game hardcore thực sự cho các tín đồ game Mobile.

Ghé thăm Fanpage chính thức của MU Vô Song tại:
Fb.com/MUVoSong.vn

 

>> Tham Code 5 triệu VND, game thủ mang “tools” DDos MU Vô Song