Điểm sáng đồ họa 3D khiến game thủ thích mê trong Huyền Thoại DotA

Nobunaga  - Theo Trí Thức Trẻ | 14/10/2015 10:30 AM

Huyền Thoại DOTA
05/11/2015 NCB: Trung Quốc NPH:

Đồ họa 3D đẹp mắt với tạo hình nhân vật trong DotA chính là điểm ấn tượng đầu tiên khi đến với Huyền Thoại DotA.

Như đã giới thiệu cách đây không lâu, tựa game mobile DotA Coming vừa được NPH SohaGame đưa về thị trường Việt Nam dưới tên gọi Huyền Thoại DotA. Là một trong những sản phẩm đứng đầu về độ hot tại thị trường Trung Quốc hiện nay, lẽ dĩ nhiên trò chơi phải có những nét hấp dẫn nhất định chứ không chỉ dựa trên tên tuổi sẵn có của tựa game MOBA trên PC. Lý do đầu tiên phải nói đến đồ họa đẹp mắt của DotA Coming.


Mô hình tướng, kẻ địch lẫn cảnh vật trong Huyền Thoại DotA đều được xây dựng 3D hoàn toàn.

Mô hình tướng, kẻ địch lẫn cảnh vật trong Huyền Thoại DotA đều được xây dựng 3D hoàn toàn.

Là một tựa game lấy cảm hứng từ DotA, không ngạc nhiên khi hình ảnh của Huyền Thoại DotA được thiết kế sao cho gần gũi nhất có thể đối với những fan hâm mộ của trò chơi. Các vị tướng có hình dáng giống y như nguyên mẫu từ DotA 1 pha trộn thêm những nét ngộ nghĩnh dễ thương để phù hợp với nền tảng mobile. Nếu là người chơi DotA, chắc chắn bạn sẽ nhận ra ngay đâu là Lina, Earthshaker, Sniper... mà không cần đến bất kì dòng giới thiệu nào.


Những vị tướng đã quá quen thuộc với dân “ghiền” DotA.

Những vị tướng đã quá quen thuộc với dân “ghiền” DotA.

Điểm mạnh dễ thấy ở khía cạnh đồ họa của Huyền Thoại DotA đó là game được xây dựng 3D hoàn toàn từ môi trường cho tới các mô hình nhân vật. Ngoài trừ màn hình menu chính, người chơi sẽ được quan sát các trận chiến cũng như điều khiển các vị tướng từ góc nhìn trên cao xuống. Mặc dù game được thiết kế với nhiều màu sắc bắt mắt nhưng người chơi vẫn có thể theo dõi tình huống đang xảy ra một cách chính xác mà không bị rối.


Bạn vẫn thấy Earthshaker và Abaddon đang ở đâu trong trận hỗn chiến chứ?

Bạn vẫn thấy Earthshaker và Abaddon đang ở đâu trong trận hỗn chiến chứ?

Như đã đề cập, hệ thống tướng trong DotA Coming được dựa trên bản đồ DotA 1 của Warcraft và không chỉ hình dạng hero mà cả icon lẫn hiệu ứng kĩ năng cũng được làm rất giống với nguyên mẫu để tạo sự thuận tiện cho người chơi DotA. Tất nhiên tên gọi skill đã được Việt hóa và thay đổi để tạo sự gần gũi hơn với những người chưa biết đến dòng game DotA.

Bên cạnh tướng thì các đơn vị quân xuất hiện để hỗ trợ hay kẻ thù dọc đường đi cũng được thiết kế giống với DotA nói riêng và Warcraft nói chung, nhưng các công trình như nhà chính, trụ thì lại khá lạ lẫm và mang nét giống với League of Legends nhiều hơn.

Về mặt hiệu ứng, Huyền Thoại DotA được chăm chút rất kĩ lưỡng, thể hiện rõ ràng uy lực của các kĩ năng khi tung ra, đặc biệt là những skill có khả năng gây choáng. Một số có phần còn đẹp và chi tiết hơn, ví dụ như Shrapnel (skill 1) của Sniper với từng đợt tên lửa dội xuống mặt đất khu vực gây sát thương.

Phần ánh sáng thiết kế chi tiết giúp cho các tuyệt chiêu sử dụng nguyên tố băng, lửa, sét... vốn rất đa dạng của dàn hero DotA càng thêm phần đẹp mắt. Phần lớn kĩ năng đều có hình dạng lẫn tác dụng giống với nguyên gốc, ngoại trừ một số đã được chỉnh sửa lại để phù hợp với gameplay đơn giản dễ tiếp cận của một tựa game di động như Huyền Thoại DotA.


Game hỗ trợ chế độ tự tìm mục tiêu, tấn công và tung skill dành cho những người mới làm quen.

Game hỗ trợ chế độ tự tìm mục tiêu, tấn công và tung skill dành cho những người mới làm quen.

Giao diện - yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng khá quan trọng trong một tựa game chiến thuật đòi hỏi nhiều thao tác như Huyền Thoại DotA thể hiện sự trực quan, dễ tiếp cận. Các icon tượng trưng cho hero hiển thị ở phía trái bên màn hình trong khi toàn bộ hệ thống skill được sắp xếp hợp lý và không chiếm quá nhiều diện tích ở bên phải.

Môi trường trong DotA Coming tương đối đa dạng: thảo nguyên xanh gợi nhớ tới những khu rừng trong DotA, hầm ngục tối tăm với dung nham nóng đỏ, thành trì với tông xám chủ đạo hay đầm sen theo phong cách Á Đông... Nhìn chung người chơi sẽ không thường xuyên gặp phải trạng nhàm chán khi dẫn dắt đội hình hero của mình chinh chiến trong chế độ đi ải.

Với hệ thống tướng quen thuộc lấy cảm hứng từ DotA được thể hiện trên nền đồ họa 3D chi tiết kết hợp cùng lối chơi hấp dẫn, Huyền Thoại DotA hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt tương tự ở thị trường Việt Nam như những gì mà game đã làm được ở đất nước tỉ dân.

Một số hình ảnh khác của Huyền Thoại DOTA:

Cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo về Huyền Thoại DotA tại:

Fanpage: Fb.com/huyenthoaidota.sohagame

Group: Fb.com/groups/huyenthoaidota

 

>> Điểm mặt 9 cao thủ DotA đại diện cho Huyền Thoại DotA phiên bản Trung Quốc