2015: Người Việt đang ngày càng “lười” chơi game mobile?

LoveLive  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/07/2015 05:00 PM

Năm 2015 liệu có phải là thời điểm lên ngôi của dòng game mobile Auto, khi mà người chơi đang có xu hướng ưa chuộng trào lưu "tự động hoá"?

Bấy lâu nay những trò chơi được phát triển trên nền tảng mobile luôn được đánh giá cao về tính rảnh tay, giúp người chơi tiết kiệm được vô số thời gian trong cuộc sống. Nhưng theo lối mòn, khi bắt đầu biết chán một game mobile nào đó, liệu có phải là lúc bạn cần tìm tới một game rảnh tay cấp độ cao hơn?

Khi đơn giản hoá Game mobile đang là một xu hướng

Những năm trở lại đây, xu hướng đơn giản đang được khá nhiều lĩnh vực ưa chuộng, đặc biệt là đối với các ngành như giải trí, nghệ thuật. Có lẽ game mobile - một phân khúc thuộc nhóm ngành giải trí cũng không nằm ngoại lệ. Đã từ rất lâu, những trò chơi được phát triển trên nền tảng Mobile luôn được người dùng đánh giá cao về tính rảnh tay, giúp họ tiết kiệm được vô số thời gian trong khi chơi game giải trí.

Nhưng theo lối mòn, khi bắt đầu biết chán một game mobile nào đó mà bạn biết vấn đề không nằm ở nội dung mà là cách chơi của game thì liệu khi đó có phải là lúc bạn cần tìm tới những game mobile rảnh tay ở cấp độ cao hơn?

“Mình cũng từng chơi qua rất nhiều thể loại game rồi. Nói chung thì mình vẫn thích những dòng game đòi hỏi nhiều kĩ năng hơn, vì cách chơi của nó thú vị hơn và giúp 'đốt' thời gian khá tốt. Mình cũng có nghe qua một số game đơn giản mà chỉ cần chơi bằng 1 tay thôi. Có vẻ nó khá là tiện nên nếu có cơ hội mình sẽ thử chơi qua.” - bạn Vương Huy Hoàng – sinh viên năm nhất trường Học viện Ngân hàng chia sẻ.

Hoàng tỏ ra khá tò mò và thích thú trước thể loại game Auto.

Bác Lưu Thế Anh – một người theo ngành nghề kinh doanh buôn bán, lại có quan điểm khác: “Đặc thù nghề nghiệp của bác là phải gặp khách hàng thường xuyên, cũng chả có nhiều thời gian rảnh. Nhưng thú thực bác thích 'món' này lắm. Thế nên là kiểu gì cũng phải dành một ít thời gian ra để chơi game. Bác thấy mình có vẻ hợp với mấy game đơn giản, kiểu kiếm hiệp là một chủ đề bác rất thích, và đánh ai, đánh cái gì cứ tự động thực hiện rồi thông báo lại ngắn gọn là được. Nói chung cứ đơn giản nhất có thể là 'ngon' rồi, thời gian đâu để mà rảnh tay 'oánh chém' chứ”.

Những thể loại game với lối chơi đơn giản và tiện lợi luôn được bác Thế Anh ưa chuộng.

Những thể loại game với lối chơi đơn giản và tiện lợi luôn được bác Thế Anh ưa chuộng.

Game thủ Việt đang ngày càng... “lười”?

Xã hội ngày càng đề cao và hướng tới sự tiện ích ở mức tối đa. Từ những hoạt động trong sinh hoạt thường ngày cho đến công đoạn sản xuất, kỹ thuật, tất cả đều áp dụng tự động hoá để tăng năng suất, tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức và vô số những lợi ích khác mà nó mang lại.

Game Auto sẽ là xu thế của năm 2015?

Game Auto sẽ là xu thế của năm 2015?

Hiểu rõ tầm quan trọng của yếu tố “tự động hoá” trong thời kỳ hiện đại, các nhà làm game cũng đã rục rịch lên ý tưởng và cho ra đời dòng game Auto. Đối với dòng game này, người chơi không cần sử dụng nhiều thời gian để thực hiện vô số các thao tác phức tạp, chỉ cần những cú nhấp đơn giản, các công đoạn còn lại đã có hệ thống tự động xử lý và thông báo kết quả.

Nói về dòng game Auto này, đặc trưng lớn nhất của nó chính là tự động hoá mọi tính năng. Nếu như đối với những tựa game nhập vai bình thường, bạn sẽ phải thực hiện nhiều thao tác để giao chiến, làm nhiệm vụ, tương tác thì đối với game Auto, những hành động đó sẽ được tự động hoá hoàn toàn. Bạn sẽ có thể rảnh tay hơn, tuy nhiên với dòng game này, chiến thuật sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại của bạn.

Với đặc trưng nổi bật đó, liệu năm 2015 có phải là thời điểm “vàng” và phù hợp cho sự phát triển của dòng game này?

Fanpage: https://www.facebook.com/autotruyenky