1,5 Tỷ người truy cập thuộc về NSX game nào?

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 16/08/2012 09:46 PM

Điều gì làm nên con số 1,5 tỷ lượt người truy cập

Có thể bạn chưa biết, tính đến nay PopCap là thương hiệu game casual thành công nhất từ trước tới nay với những tựa game  huyền thọai như Zuma, Peggle và Bookworm  đã thu hút khoảng 1,5 tỷ lượt người truy cập trên thế giới, với phiên bản Bejeweled, NSX đã bán ra 50 triệu bản. Theo đại diện NSX cho biết, đa số người chơi trên thế giới đã dành 1,1 tỉ giờ một năm để truy cập vào các trò chơi của họ.


Vì vậy, bí mật của sự thành công của Popcap nằm ở đâu.  Và để trả lời cho câu hỏi này, đại diện NSX đã bật mí một số lý do tạo nên những yếu tố thành công của một thương hiệu game danh tiếng.


15-ty-nguoi-truy-cap-thuoc-ve-nsx-game-nao

1. Hãy quên đi các đối thủ cạnh tranh

Có lẽ đây là tiêu chuẩn đầu tiên và quan trọng nhất làm nên thành công của thương hiệu Popcap Game. Dựa trên ý kiến đánh giá của giám đốc sản xuất cao cấp Matthew Lee Johnston, ông này cho biết: “  Chúng tôi tập trung tìm hiểu những yêu cầu cấp thiết mà thị trường game đòi hỏi, hơn bao giờ hết chúng tôi đã cố gắng lắng nghe những lời từ trái tim mách bảo và làm những gì chúng tôi nghĩ là phù hợp với các phiên bản trò chơi của mình. Không phải những điều được cho là phổ biến mà các đối thủ khác đang làm, chúng tôi không chú ý nhiều vào điều đó, mà cố gắng đưa ra quyết định chính xã để đem lại lợi ích cho người chơi và làm cho các trò chơi trở nên hấp dẫn.

2. Áp dụng việc sản xuất trò chơi dành cho tất cả mọi người

Popcap đặt mục tiêu phát phiển trò chơi theo yêu cầu của tất cả game thủ ở mọi lứa tuổi, về phần này, theo ý kiến của đại diện NSX có một số điểm đáng lưu ý như sau: Popcap cố gắng tập trung tạo ra những sản phẩm mới với trải nghiệm thú vị dành cho bất cứ đối tượng nào, đồng thời chúng tôi cũng luôn thay đổi nền tảng để làm mới các sản phẩm trò chơi của chúng tôi tạo ra hiệu ứng đặc biệt, lôi cuốn game thủ luôn quan tâm đến các sản phẩm nhiều hơn.

Thực tế cho thấy trò chơi của Popcap luôn luôn có một tỷ lệ phần trăm game thủ nữ tham gia cao hơn so với nam giới. Điều đó chứng tỏ chúng tôi đã thành công bước đầu trong việc thu hút đối tượng người chơi.

15-ty-nguoi-truy-cap-thuoc-ve-nsx-game-nao

3. Tạo niềm tin trong lòng game thủ

Hầu hết các trò chơi của PopCap là miễn phí - doanh thu đến từ trong ứng dụng mua hàng, bao gồm cả hàng hoá ảo. Theo quan điểm của NSX, ông Matthew: “ Pop cap luôn muốn tạo dựng mối quan hệ thân thiết và gần gũi với game thủ, từ quan điểm này NSX coi game thủ là bạn vì vậy tiêu chí tiền bạc hay doanh thu không bao giờ được đề cập ở đây".

Popcap đang làm đúng khi họ tạo ra một môi trường thân thiện giữa đội ngũ nhân viên và game thủ, những người đang làm việc và sáng tạo nên các trò chơi của Popcap luôn được đinh hướng rõ ràng về  mối quan hệ gắn bó này,họ coi game thủ như những người thân của mình , và sẵn sàng cung cấp mọi thứ khi game thủ cần và không đòi hỏi gì từ phía game thủ.

4. Mỗi người  đều là một nhà thiết kế trò chơi


Về điểm này, Popcap luôn tạo ra một môi trường sản xuất game hấp dẫn,  trong đó tất cả đội ngũ nhân viên, cộng tác viên và game thủ đều có thể trở thành nhà thiết kế và sáng tạo trò chơi. Theo ông Matthew thì Popcap đã dành riêng ra một phòng làm việc lý tưởng được trang bị mọi thứ về kĩ thuật hiện đại nhất, với tên gọi “ Phòng kiến tạo ý tưởng”. Tất cả các thành viên của công ty, kể cả game thủ, ai có phát kiến về sản phẩm game mới nào sẽ được làm việc độc lập ở nơi đây và được Popcap trả mức thù lao làm việc tương đối cao.

15-ty-nguoi-truy-cap-thuoc-ve-nsx-game-nao

5.  Tăng cường tiếp thị các sản phẩm.

Cũng theo ông Matthew: “ tiếp thị là cách thức tốt nhất để quảng bá các sản phẩm trò chơi của chúng tôi một cách nhanh nhất. Nhưng khác với những NSX danh tiếng khác, chúng tôi chú trọng tập trung vào sản xuất các sản phẩm đa nền tảng. điều đó được coi là một chiến lược tốt mang lại thương hiệu cho chúng tôi và đảm bảo cho những sản phẩm trò chơi của chúng tôi có thể tồn tại dài lâu hơn trên thị trường. Điều này có thể coi là đúng vì với các sản phẩm được phát triển đa dạng tại mọi nền tảng, người chơi sẽ dễ dàng truy câp tai bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, do đó tính đại chúng được tăng cao.


15-ty-nguoi-truy-cap-thuoc-ve-nsx-game-nao

6. Tạo dựng cảm hứng từ đội ngũ nhà thiết kế.

Popcap đặt rất nhiều tham vọng vào việc phát triển đội ngũ thiết kế trò chơi trở nên chuyên nghiệp và đạt chất lượng tốt nhất.Điều mà nhà sản xuất cần ở các nhân viên thiết kế là họ hãy đặt mình vào vị trí của game thủ. Một sản phẩm được đánh giá cao  khi được xây dựng trên một ý tưởng hoàn hảo, điều đó phụ thuộc vào cảm hứng của các nhà thiết kế. Được làm việc trong môi trường tốt, với sự rèn luyện về tính chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên của Popcap đang tạo ra một hướng đi chiến lược trong tương lai, bên cạnh đó họ đang tạo dựng một thương hiệu trò chơi danh tiếng Popcap game.

Kết

Qua những ý kiến đánh giá và phân tích của đại diện Popcap game, phần nào chúng ta hiều được con đường  phát triển vững chắc của một thương hiệu game danh tiếng. Hy vọng trong tương lai Popcap game sẽ tiếp tục nỗ lực và phát huy thành quả của họ, để game thủ trên toàn thế giới có thể đón nhận thêm những sản phẩm game hay và chất lượng.
Xem thêm:

Game MXH