10000000 - Có gì hay đằng sau cái tên khó hiểu

Ếck ôỘp  - Theo Trí Thức Trẻ | 15/01/2016 10:00 AM

10000000, tổng cộng là 7 con số không. Và để nhìn ra được cái tên game, bạn cũng phải căng mắt ra một cách khó chịu. Đây là một món ngon được trộn giữa hai phong cách Dungeon Crawler và Match-3.

10000000, tổng cộng là 7 con số không. Và để nhìn ra được cái tên game, bạn cũng phải căng mắt ra một cách khó chịu. Chính vì cái tên này mà nó đã kích thích trí tò mò của biết bao nhiêu người và nhanh chóng tải về để tìm hiểu. Trò chơi có cái tựa đề dài hơi này đã từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng game di động. Vậy trò chơi có gì hay và ấn tượng đến như vậy? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong "Game hay có thể bạn chưa biết" ngày hôm nay.

 

10000000 trailer

10000000 là một món ngon được trộn giữa hai phong cách Dungeon Crawler và Match-3. Người chơi sẽ có đầy đủ những yếu tố cơ bản nhất của một tựa game RPG như vũ khí, giáp, phép thuật và tiền. Song song với đó là việc nối ba khối có cùng hình ảnh lại với nhau theo chiều ngang hoặc dọc để thực hiện hành động được in trên đó. Ví dụ nối được ba thanh kiếm, bạn có thể tấn công đối thủ, hoặc ba chìa khóa là có thể mở được hòm rương, mặc dù đôi khi có một số hòm cần tới hai chiếc chìa khóa).

Người chơi sẽ thức dậy từ chiếc giường của mình và thâm nhập vào những dungeon ngay lập tức để kiếm các nguồn nguyên liệu như gỗ, vàng và đá nhằm sửa chữa lâu đài. Bên cạnh việc sửa chửa, từng cửa hàng sẽ được mở ra giúp bạn cải thiện thêm về sức tấn công, phòng thủ, cũng như các kĩ năng bonus chuyên biệt.

Mặc dù yếu tố RPG không nhiều và cũng không quá rõ ràng, cho dù bạn nâng cấp cây kiếm của mình lên level cao nhất, hay mặc cái giáp thủ cao nhất thì bạn cũng không thể chiêm ngưỡng được nó dưới đồ họa 8bit. Tất cả những gì bạn có thể thấy và cảm nhận là sức đánh và sức phòng thủ đã được cải thiện hơn nhiều, đó là tất cả. Mặc dù vậy, tôi tin chắc rằng chỉ một chút RPG đó cũng đủ làm hài lòng những game thủ khó tính nhất.

Nói về Match-3, thay vì theo cách ghép theo đường dọc hay chéo bắng cách di chuyển từng khối như các tựa game hay làm, thì 7 con số 0 (10000000) lại làm theo cách khác. Đó là di chuyển hàng ngang hàng dọc cho đến khi ba khối trùng nhau, tôi đánh giá rất cao sự cách tân này, mặc dù đôi khi nó khá khó khăn trong việc di chuyển chính xác trong những tình huống hiểm nghèo.

Do rất linh hoạt và chủ động trong việc sắp xếp các khối, nên bạn hoàn toàn sử dung và tận dụng các đòn combo nhằm kiếm được số tiền vàng hay đá cao hơn. Ngoài ra khi tiêu diệt kẻ thù, những vật dụng sẽ rớt ra và cho phép bạn sử dụng lại với mục đích sau này.

Đồ họa của 10000000 mang đậm phong cách pixel ngay từ menu cho đến thiết kế màn chơi. EightyEight Games đã làm tôi đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, nếu họ không nói cái vật thể màu trắng vỏn vẹn vài pixel trên màn hình là một con rồng, thì tôi sẽ luôn cho nó là một con ngựa màu trắng. Bên cạnh đó, âm thanh của game cũng không nằm ngoài những âm hưởng midi rộn rã, chúng không giúp ích nhiều lắm khi trải nghiệm gameplay, nhung dù sao cũng khá hợp với tổng nền của một tựa game 8bit như vậy.

1000000 là một tựa game rất đáng giá, không chỉ có yếu tố RPG, mà còn là match 3 và sự phản ứng lanh lẹ kịp thời với lối chơi cách tân rất sáng tạo. Tựa game đã dành được khá nhiều giải thưởng vào năm ngoái trên iOS nên chắc chắn điều này sẽ làm xóa bỏ hoài nghi của bạn. Bạn có tự tin kiếm được 10 triệu điểm để có thể giải phóng mình?

Link tải game: iOS / Android