Top 7 quảng cáo tệ hại nhất thế giới công nghệ

S&L  | 13/06/2011 12:00 PM

Quảng cáo sai lầm sẽ làm hại chính doanh nghiệp và sản phẩm của họ.

Bỏ hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ USD để tạo nên những laptop, phone hay tablet nhưng rất nhiều công ty lớn đã phạm sai lầm nghiêm trọng trong khâu quảng cáo của mình. Điều này đã làm xấu đi ít nhiều hình ảnh của doanh nghiệp và sản phẩm. Sau đây là 7 quảng cáo tệ hại nhất theo các BTV của LaptopMag bình chọn.
 
Lenovo ThinkPad1: Jen Loves Steven
 
Quảng cáo ThinkPad X1.
 
Có lẽ Lenovo muốn giới thiệu về các tính năng quan trọng như: bàn phím phát sáng, chống nước, độ bền cao của sản phẩm. Tuy nhiên, rút cục điều mà nhiều người ấn tượng khi xem xong video này là không nên để vợ ghen với laptop. Đơn giản, không phải ai trong chúng ta cũng có thể mua được X1 bởi nó có giá "chỉ" khoảng 3000 USD.
 
Samsung Galaxy SII
  
Say Samsung Galaxy SII đến mức trở thành một thằng ngốc?
 
Nội dung là Samsung muốn truyền tải đến khách hàng có lẽ là camera chất lượng cao. Tuy nhiên, dường như nam nhân vật chính lại giống một thằng ngốc và thích khoe của khi "giơ" SII mọi lúc mọi nơi.
 
 Windows Phone 7: Really
 
Mục đích của Microsoft khá rõ ràng: HĐH của họ sẽ cứu loài người thoát khỏi những rắc rối mà những chiếc điện thoại khác gây ra.
  
Video quảng cáo Windows Phone 7 Really.
 
Tuy nhiên, sau khi xem xong video quảng cáo thông điệp được truyển tải lại là "Windows Phone 7 thật là nhàm chán!".
 
Asus Eee PC Bunnies
 
Có lẽ hơn 117.000 lượt xem quảng cáo này trên Youtube là để ngắm các cô gái xinh đẹp trong clip. Mục tiêu quảng cáo của Asus khá rõ ràng: thời lượng pin 8 giờ. Tuy vậy, cách thể hiện quá nhảm nhí khiến cho nhiều người có ấn tượng xấu về laptop này, cho dù nhân vật chính của clip rất xinh đẹp và quyến rũ. 
 
Nếu bạn là nam giới, bạn nên xem clip quảng cáo này.
 
Samsung N140: Câu truyện tình yêu
 
Clip có nội dung khá nhẹ nhàng và mục tiêu quảng cáo là tính di động của N140, bạn có thể mang nó đi mọi lúc mọi nơi. Cảnh quay và nữ nhân vật chính khá xinh đẹp, có lẽ, là điều khiến nhiều người xem đi xem lại clip này. Tuy nhiên, N140 không phải là sản phẩm có thể dùng tại nơi công cộng bởi nó quá nhỏ gọn nên chỉ cần bạn sơ ý, nó sẽ "vĩnh biệt" bạn. Phải chăng với số tiền mua N140, bạn nên mua một chiếc smartphone cho tiện?
  
Hãy cẩn thận khi dùng N140.
 
Blackberry Torch 9800
 
Khác với các mẩu quảng cáo trên, có lẽ bạn phải xem đến lần thứ 3 mới hiểu RIM định truyền tải điều gì qua clip. Thậm chí, chúng ta cần một chút hiểu biết về trang phục để "cảm" được clip quảng cáo này.
 
Một quảng cáo khó hiểu!
 
Apple: PC (chạy Windows "ăn" hết một nửa bài tập về nhà)
 
Thêm một clip khá khó hiểu nữa, Elle Feisss, tự cho rằng PC của cô ấy xóa mất mất bài tập của mình. Chuyện gì đã xảy ra? Cô ấy nói “Well, it was like beep beep beep beep beep beep and then half my paper was gone". 6 tiếng bip và nó xóa một nửa số tài liệu học ở trường. Chuyện gì đã xảy ra? Có chúa mới biết được nhưng chắc là cô ấy đã làm kẹt phím nào đó và nhiều khả năng là đã tự tay xóa đi bài tập của mình... 
 
 Lời khuyên ở cuối video là hãy chuyển sang dùng Mac?
 
Tham khảo LaptopMag
Xem thêm:

quảng cáo