Mảng doanh nghiệp cứu vãn doanh thu quý II của Dell

MT  | 22/08/2012 04:10 PM

Mảng kinh doanh máy tính của Dell vẫn tiếp tục vật lộn trong quý II: theo báo cáo kinh doanh quý II mà công ty máy tính Mỹ vừa công bố, doanh thu mảng người dùng trong quý đã giảm xuống còn 2,6 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kì năm ngoái. Doanh thu tổng thể của Dell đạt 14,5 tỷ USD, giảm 8%. Dell lý giải cho sự tụt giảm này, giống như nhiều nhà sản xuất PC khác, là do khó khăn chung của nền kinh tế thế giới đi kèm với nhu cầu PC đang có xu hướng giảm nhường chỗ cho các thiết bị di động.
 
mang-doanh-nghiep-cuu-van-doanh-thu-quy-ii-cua-dell
Trong khi mảng kinh doanh sản phẩm người dùng tụt giảm thì mảng doanh nghiệp của Dell lại "ăn nên làm ra".
 
Trong khi mảng người dùng chứng kiến sự tụt giảm thì mảng doanh nghiệp của Dell có sự khởi sắc. Doanh thu mảng này của Dell tăng 6% so với năm ngoái lên 4,9 tỷ USD, chiếm 34% doanh thu hợp nhất của Dell. Lãnh đạo của Dell cho rằng những thông tin truyền thông tích cực chứng tỏ rằng quyết định chuyển hướng tập trung vào các sản phẩm cho doanh nghiệp của Dell là đúng đắn. CEO Brian Gladden cho biết: "chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình chuyển đổi tập trung vào các sản phẩm và giải pháp cho doanh nghiệp, mà dẫn đầu là mảng máy chủ, mạng, dịch vụ, giải pháp lưu trữ Dell IP".
 
Nhiều sản phẩm chạy Windows 8 của Dell sắp ra mắt
 
Cũng trong báo cáo kinh doanh quý II vừa qua, giám đốc tài chính (CFO) và Phó Chủ tịch cấp cao của Dell là Brian Gladden cho biết sẽ có nhiều sản phẩm chạy Windows 8 của Dell ra mắt vào thời điểm cuối năm. "Dell sẽ ra mắt ultrabook chạy Windows 8, tablet đa năng (all-in-one) và các thiết bị hội tụ trong quý IV và năm tới" - vị này cho biết. Tuy không công bố rõ nhưng có lẽ thiết bị hội tụ mà Dell nhắc tới là các thiết bị lai giữa tablet và laptop như Surface của Microsoft.
 
Nói về Surface, Gladden tỏ ra lạc quan về chiến lược tham gia sản xuất phần cứng của Microsoft. Giống như HP và Lenovo, Gladden tỏ ra không lo lắng trước nguy cơ bị Surface của Microsoft giành giật thị trường. Dell tự tin sản phẩm của họ sẽ tạo nét nổi bật riêng để cạnh tranh với Microsoft. Như vậy, cho tới nay, chỉ có Acer là tỏ thái độ tiêu cực với chiếc tabet lai laptop của gã khổng lồ phần mềm.
 
"Khi Microsoft công bố Surface, chúng tôi và họ đã trao đổi với nhau khá nhiều và hiểu được chiến lược với Surface của Microsoft. Qua đó, Dell thấy rằng hãng không hề thấy Surface đe dọa tương lai của Dell. Surface sẽ chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm chạy Windows 8 xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới. Khi Surface có mặt trên thị trường thì sản phẩm của Dell cũng vậy, và người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi mà có rất nhiều thiết bị tận dụng sức mạnh của Windows 8 được bán ra" - Gladden cho biết.
 
Tham khảo: Theverge