Mặc kệ dân tình phê phán, Blizzard vẫn thu về 4 tỷ USD nhờ "hút máu" game thủ bằng hòm đồ ảo

Nút Chuối  - Theo Helino | 10/02/2018 06:35 PM

4 tỷ USD, tương đương 90 nghìn tỷ Đồng là hơn một nửa doanh thu của Activision Blizzard trong năm 2017 vừa rồi

Activision Blizzard, tập đoàn phát hành game khổng lồ trong năm 2017 vừa rồi đã thu về khoản tiền cũng gây choáng không kém: 7 tỷ USD. Những tựa game trong danh sách của họ cũng đều là những cái tên lớn, là những bom tấn của làng game như Overwatch, Hearthstone, World of Warcraft của Blizzard, hay Call of Duty: WWII và Destiny 2 của Activision. Thế nhưng điều không phải ai cũng nhận ra chính là, trong khoản tiền 7 tỷ USD đó, có tới hơn 4 tỷ USD là thu về từ việc hút máu game thủ bằng hòm đồ và vật phẩm ảo trong game.

Để làm được điều này những bom tấn kể trên là chưa đủ, vì chúng ta còn phải kể tới King, nhà phát triển game mobile nổi tiếng với hai tựa game siêu hút máu trên điện thoại là Candy Crush Saga và Candy Crush Soda Saga. Trong năm 2017 vừa rồi, hai tựa game này chễm chệ ở hai vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng những game có doanh thu lớn nhất trên iOS và Android. Còn về phần Blizzard, chỉ riêng những tựa game thẻ bài và hành động của họ cũng đã đem về 2 tỷ USD cho tập đoàn này rồi. Khó tin mà có thật đấy.

Điều kỳ quặc là, giữa lúc lootbox đang là chủ đề tranh cãi của rất nhiều game thủ và thậm chí là cả các nhà chức trách quản lý game tại nhiều quốc gia, thì Blizzard và Activision lại đang trở thành những thế lực của làng game nhờ vào những hòm đồ ảo như thế này.