Mặc cho dư luận gọi là "dead game", Overwatch vẫn âm thầm đạt 35 triệu người chơi toàn thế giới

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/10/2017 04:23 PM

Dù là một game MOBA, lấy kỹ năng làm cốt yếu, nhưng thành công của Overwatch đến từ việc nó được tạo ra để dành cho mọi người

Ra mắt hơn 1 năm, giờ đây Overwatch chẳng thể nào hot được như những siêu phẩm hiện tại như DOTA 2, LMHT hay PUBG, bất chấp việc vào năm 2016, nó đã từng là tựa game làm mưa làm gió ngoài quán net với hàng triệu người, trong đó có hàng vạn người Việt Nam thưởng thức. Thế nhưng giờ đây, chỉ còn lại một cộng đồng rất nhỏ tại nước ta chơi Overwatch, vì giờ đây nhà nhà, người người đều đang mải chạy vòng bo trong PUBG rồi.

Tuy nhiên điều đó không khiến cho Overwatch là một tựa game bị lãng quên. Bằng chứng là, mới đây nhất Blizzard đã hoan hỉ công bố Overwatch đã vượt qua ngưỡng 35 triệu game thủ thưởng thức, hay nói đúng hơn, nó đã bán được hơn 35 triệu bản game. So sánh với PUBG hiện tại, tổng số game thủ thưởng thức game mới chỉ đạt ngưỡng 16,5 triệu người mà thôi. Rõ ràng ở thời điểm này, Overwatch vẫn đang là một thế lực đáng gờm của làng thể thao điện tử thế giới, nhất là khi nó vẫn có không ít những giải đấu tại khắp các khu vực.

Có thể bạn chưa biết, nhưng bản thân Overwatch giống như một món đồ được “thửa” lại từ những thứ rác rưởi bỏ đi gần như vô giá trị. Vâng tôi đang đề cập đến Project Titan, dự án game online Blizzard từng đổ tiền tấn vào để biến nó thành một World of Warcraft cực kỳ thành công thứ hai. Và từ đống đổ nát của Project Titan, dưới bàn tay thần kỳ của Blizzard, một siêu phẩm khác được hình thành. Đó chính là Overwatch.

Tựa game mới nhất trong hai thập kỷ gần đây của Blizzard, không tính những phần mới của các series huyền thoại như StarCraft hay Diablo, thật sự là một thứ gì đó mới mẻ dù rằng bản thân những nhân vật của Overwatch có một nét gì đó quá quen thuộc với các fan của Blizzard: Reinhardt đúng phong cách một Barbarian, mạnh mẽ, cao cả, anh chàng Soldier: 76 và cô nàng Mercy chẳng khác gì bộ đôi Marine và Medic trong StarCraft. Ấy là chưa kể Roadhog với kỹ năng y chang Butcher, hay Bastion giống như một phiên bản Siege Tank ngộ nghĩnh yêu thiên nhiên cả.

Dù là một game MOBA, lấy kỹ năng làm cốt yếu, nhưng thành công của Overwatch đến từ việc nó được tạo ra để dành cho mọi người. Cứ được chơi là thích, và có những lớp nhân vật dành cho bất kỳ ai. Nếu bạn thích chơi Call of Duty, Soldier: 76 luôn sẵn sàng cho bạn pick. Những xạ thủ trong Destiny sẽ thấy hài lòng với Widowmaker, còn những người trót yêu Quake? Đừng ngần ngại pick Pharah vào làm gỏi đội hình đối phương.

Bản thân game cũng khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc. Vì sao? Chỉ cần deal dam lên đối phương, và họ bị hạ gục, điều này được tính là elimination cho tất cả những game thủ “đóng góp”. Không có chỉ số kill như trước, cũng chẳng có những lần cáu gắt do đồng đội “vét” mạng của mình. Có thể bạn hạ gục ít, nhưng cuối trận vẫn có 20 30 elimination, đó là chuyện bình thường. "Win win situation", ai cũng vui, chả ai bực mình cả. Hết trận lại xem highlight và hăm hở bước vào trận đấu mới.